ไม่พบผลการค้นหา
​งานประกาศรางวัลแกรมมีครั้งที่ 60 กำลังจะเริ่มขึ้น โดยศิลปินจำนวนมากเตรียมแสดงพลังต่อต้านการคุกคามทางเพศ ก่อการร้าย ความรุนแรงจากอาวุธปืน และสร้างความตระหนักเรื่องสุขภาพจิต

งานประกาศรางวัลแกรมมีครั้งที่ 60 กำลังจะเริ่มขึ้นคืนนี้ (28 ม.ค.) ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ โดยงานนี้จะมีศิลปินดังๆ มาขึ้นเวทีกันคับคั่ง ทั้งบรูโน มาร์ส / คาร์ดี บี / เอลตัน จอห์น / ไมลีย์ ไซรัส / เลดี้ กาก้า/ พิงค์ / แซม สมิธ เป็นต้น แต่มีข่าวออกมาว่า เทย์เลอร์ สวิฟต์ และเอ็ด ชีแรน จะไม่มาร่วมงานนี้ เพราะไม่ถูกเสนอชื่อในรางวัลใหญ่ๆ ของปีนี้ ส่วนจัสติน ทิมเบอร์เลค ก็จะไม่มาร่วมงานนี้ เพราะต้องเตรียมตัวแสดงในช่วงพักครึ่งการแข่งขันอเมริกันฟุตบอลรอบชิงแชมป์ซูเปอร์โบล

หลังผู้เข้าร่วมงานประกาศรางวัลโกลเดน โกลบ ร่วมกันแสดงพลังต่อต้านการคุกคามทางเพศในแคมเปญ #MeToo และ #TimesUp หลายคนก็หวังว่า วงการเพลงจะร่วมกับแคมเปญนี้เช่นกัน ซึ่งเคน เออร์ลิก ผู้อำนวยการสร้างงานแกรมมีให้สัมภาษณ์ว่า แกรมมีไม่ได้มีเป้าหมายในการจัดงานโดยคำนึงถึงประเด็นทางการเมืองเป็นหลัก เพราะนั่นไม่ใช่จุดประสงค์ที่แท้จริงของงานประกาศรางวัลทางดนตรี แต่แกรมมีเคารพศิลปินและเปิดพื้นที่ให้ศิลปินแสดงออกทางการเมืองได้ตามที่ศิลปินเห็นสมควร

ในงานนี้ศิลปินหญิงอย่างฮอลซี / เคลลี คลาร์กสัน / ซินดี้ ลอเปอร์ / ริตา ออรา และอีกหลายคนตั้งใจจะติดดอกกุหลาบสีขาวไปงานนี้ เพื่อสนับสนุน #TimesUp ในการต่อสู้กับการคุกคามทางเพศในวงการบันเทิง

นอกจากนี้ KE$HA ก็จะขึ้นไปร้องเพลง Praying ด้วย ซึ่งเพลงนี้เป็นเพลงที่พูดถึงความสัมพันธ์ของเธอกับ ดร. ลุค โปรดิวเซอร์ที่ถูกเธอกล่าวหาว่าคุกคามทางเพศ คุกคามทางวาจา และทำร้ายร่างกายเธอ แต่เขาปฏิเสธข้อกล่าวหานั้น และ KE$HA และศิลปินหญิงอีกหลายคนจะร่วมร้องเพลงกับวง Resistance Revival Chorus เพื่อส่งเสริมความเท่าเทียมทางเพศ

งานนี้จะพูดถึงการก่อการร้ายและความรุนแรงที่เกิดจากอาวุธปืนด้วย โดยมาเรน มอร์ริส / เอริก เชิร์ช และบรูคส์ ออสบอร์นจะแสดงดนตรี เพื่อรำลึกถึงผู้ที่เสียชีวิตและให้กำลังใจคนที่บาดเจ็บจากเหตุกราดยิง เทศกาลดนตรีคันทรี Route 91 Harvest เมื่อเดือนตุลาคมปี 2017 และระหว่างการแสดงในงานแกรมมี ก็จะมีการขึ้นรายชื่อของเหยื่อครั้งนี้บนโคมกระดาษด้วย

โลจิก แรปเปอร์ เจ้าของเพลง 1-800-273-8255 ซึ่งเป็นเบอร์โทรศัพท์ของสายด่วนป้องกันการฆ่าตัวตายแห่งชาติสหรัฐฯ ก็เตรียมใช้เวทีแกรมมีร่วมกับ แอเลสเซีย คารา และคาลิด สร้างความตระหนักเกี่ยวกับสัขภาพจิตและการป้องกันการฆ่าตัวตาย รวมถึง ต่อต้านการเหยียดเพศ เชื้อชาติ และผู้อพยพด้วย