ไม่พบผลการค้นหา
พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา แถลงความคืบหน้าคดีเมจิกสกิน เตรียมเรียกศิลปินดาราราว 50 คน เข้ารับทราบข้อกล่าวหา หลังพบเข้าข่ายกระทำผิดทางอาญา

พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รายงานความคืบหน้าการดำเนินคดีกับเมจิกสกิน โดยวานนี้เป็นการติดตามความคืบหน้าใน 3 ประเด็น คือ ความคืบหน้าการดำเนินคดีกับกลุ่มบริษัทเมจิกสกิน, การยึดทรัพย์และดำเนินคดีกับผู้ต้องหาทุกรายที่เกี่ยวข้อง และการดำเนินคดีกับกลุ่มศิลปินดาราที่รีวิวสินค้าของเมจิกสกิน 

โดยการติดตามดำเนินคดีกับกลุ่มศิลปินดารานั้น ขณะนี้สามารถบอกได้ว่าศิลปินดาราที่เข้าข่ายการกระทำผิดอาญามีไม่น้อยกว่า 50 ราย หลังจากนี้ทางคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) จะมีหนังสือแจ้งผลการตรวจสอบสารในผลิตภัณฑ์มาให้เจ้าหน้าที่อย่างเป็นทางการ หลังจากนั้นทางพนักงานสอบสวนจะเรียกศิลปินดาราที่เข้าข่ายกระทำความผิดมาแจ้งข้อกล่าวหา คาดว่า สัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนว่าศิลปินดาราคนใดผิดข้ออะไรบ้าง

ส่วนการดำเนินคดีกับกลุ่มผู้ต้องหา ขณะนี้สามารถจับกุมผู้ต้องหาที่เป็นนิติบุคคลได้ 5 ราย บุคคลธรรมดาอีก 14 คน แต่ละคนมีความผิดหลายคดี เป็นการกระทำต่างกรรมต่างวาระ เบื้องต้นพนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้องผู้ต้องหาทั้งหมดให้อัยการแล้ว แต่ยังมีบางประเด็นที่อัยการมีคำสั่งให้สอบสวนเพิ่มเติม 

นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่ยังติดตามการยึดทรัพย์เป็นเงินสดกว่า 19 ล้านบาท รถหรูอีก 2 คัน และทรัพย์สินอื่นๆ อยู่ระหว่างติดตามยึดคืนมาให้หมด เพื่อนำทรัพย์สินมาเฉลี่ยให้กับผู้เสียหายต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง