ไม่พบผลการค้นหา
อีกหนึ่งสีสันของการประกวดเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2018 เมื่อคืนนี้ (10 ธ.ค.) มีการประกวดรอบชุดประจำชาติ โดยสาวงามทั้ง 94 ประเทศนำเสนอชุดออกมาได้อย่างสวยงามและมีเรื่องราว ขณะที่แฟนนางงามก็ร่วมเคาะชุดประจำชาติที่โดดเด่น ที่คาดว่าจะได้รับรางวัล ซึ่งจะมีการประกาศในรอบตัดสิน 17 ธันวาคม ณ อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี

จบลงไปแล้วสำหรับการประกวดรอบชุดประจำชาติ (National Costume) ในค่ำคืนวันที่ 10 ธันวาคมที่ผ่านมา ที่ศูนย์ประชุมนานาชาตินงนุช พัทยา (NICE) ภายในสวนนงนุช เมืองพัทยา จ.ชลบุรี โดยเหล่าสาวงามทั้ง 94 ประเทศ นำเสนอชุดประจำชาติที่มีเรื่องราวของวัฒนธรรมประจำชาติ ประวัติศาสตร์ และเอกลักษณ์ของแต่ละประเทศ ผ่านการออกแบบที่สวยงาม พร้อมด้วยบุคลิกมั่นใจต่อหน้าคณะกรรมการและสื่อมวลชน ท่ามกลางบรรยากาศสุดคึกคักของแฟนนางงาม ส่วนชุดประจำชาติที่โดดเด่นของการประกวดรอบดังกล่าว ที่แฟนนางงามต่างพูดถึง ชุดแรกคงหนีไม่พ้นชุด 'Chang the Icon of Siam’ ที่ นิ้ง - โศภิดา กาญจนรินทร์ สวมใส่เมื่อคืนนี้

นิ้ง โศภิดานิ้ง โศภิดา

โดยเมื่อพิธีกรประกาศชื่อ Thailand ขึ้น ก็เรียกเสียงกรี๊ดสนั่นฮอล ชุดนี้ถูกปรับปรุงและแก้ไขให้ดูดีขึ้น หูช้างสั้นลง ไม่เห็นโครงเหล็กด้านใน และน้ำหนักเบาลง ซึ่ง นิ้ง โศภิดา นำเสนอออกมาได้อย่างดี ไม่ทำให้แฟนชาวไทยผิดหวัง เธอเผยว่า ชุด Chang the Icon of Siam หรือ ช้างคู่แผ่นดินนี้ จะโชว์เอกลักษณ์ความเป็นไทย ผ่านผ้าไทย การสวมค่อนข้างสะดวก น้ำหนักไม่มาก เพราะออกกำลังเตรียมพร้อมมาแล้ว ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ก็ต้องมีสติแก้ปัญหาเฉพาะหน้าให้ได้ ส่วยตัวเชื่อมั่นในชุดนี้มาก การพรีเซนต์พยายามทำให้ช้างมีชีวิต เหมือนเรากับช้างเป็นเพื่อนกัน

ชุดประจำชาติบราซิล.jpgชุดประจำชาติบราซิล2.jpg

ส่วนอีกชุดที่สร้างเสียงฮือฮาให้กับแฟนนางงาม คือชุดของสาวงามจากประเทศบราซิล ไมรา จีอัส โดยชุดนี้นำเสนอออกมาได้ ไม่มาก และไม่น้อยเกินไป มีลูกเล่นทำให้ตื่นตาตื่นใจ จากคนและกลายเป็นเหมือนนกจริงๆ โดยชุดนี้คือชุดเทพีแห่งสุริยันสามารถกลายร่างเป็นนกได้ เพื่อเป็นกระบอกเสียงในการรณรงค์เรื่องอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ชุดของเธอใช้ขนนกนับพัน และใช้เวลาตัดเย็บนานถึง 3 เดือน

ชุดประจำชาติอินเดีย.jpgชุดประจำชาติอินเดีย2.jpg

ชุดต่อมาเป็นชุดที่ถือว่าต้องยอมใจนางงาม เพราะมีน้ำหนักกว่า 50 กิโลกรัม โดยเป็นชุดของสาวงามจากประเทศอินเดีย เนฮัล ชุดาสามา ชุดนี้คือ ชุดเจ้าหญิงนักรบอินเดีย ที่ต่อสู้เพื่อความหลากหลายของสตรี ชุดของเธอแสดงถึงพลังของผู้หญิงที่ลุกขึ้นยืนหยัดเพื่อสิทธิของตัวเอง เรียกเสียงฮือฮาจากแฟนนางงามได้ไม่น้อย เพราะชุดที่ใหญ่ และหนัก โดดเด่นด้วยการนำเสนอของเธอที่ดูแข็งแรงและเต็มไปด้วยอินเนอร์ 

ชุดประจำชาติจีน.JPGชุดประจำชาติจีน2.jpg

อีกหนึ่งประเทศที่นำเสนอชุดประจำชาติได้แบบ น้อยแต่มาก และแปลกใหม่ คือสาวงามจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ชิว เหมย์ซู โดยชุดนี้ได้แรงบันดาลใจมากจากอุปรากรจีนที่โด่งดัง 2 เรื่อง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์สะท้อนภาพของผู้หญิงจีนในอุตสาหกรรมการละครของประเทศได้เป็นอย่างดี

ชุดประจำชาติเอลซัลวาดอร์

ขณะที่นางงามจากประเทศเอลซัลวาดอร์ มาริเซลา เด มอนเตกริสโต มาในชุดที่เรียกว่าไม่ได้แปลกใหม่ในการประกวดชุดประจำชาติมากนัก เพราะเป็นชุดที่ประดับด้วยขนนก ซึ่งมีให้เห็นทุกปี แต่ชุดนี้เป็นชุดขนนกที่สร้างความอลังการ ยิ่งใหญ่ จนกลายเป็นอีกชุดที่โดดเด่นบนเวที โดยชุดนี้มีแรงบันดาลใจมากจาก งานเทศกาลเก่าแก่ของสาธารณรัฐเอลซัลวาดอร์ซึ่งเกิดก่อนเทศกาลของชาวโคลอมเบียกว่า 500 ปี โดยผู้เข้าร่วมงานเทศกาลจะสวมหน้ากากสวยงามและถือมีดพร้า เต้นรำกันอย่างสนุกสนานในเทศกาลนี้

ทั้งนี้ยังมีอีกหลายชุดที่เป็นที่จับตามองของสื่อมวลชนและแฟนนางงามเช่นกัน เพราะเป็นชุดที่แปลกใหม่ เล่นกับกระแส และเอาใจเจ้าภาพ เช่น ชุดของสาวงามจากประเทศสวีเดน แอมมา สตรันด์แบร์ย ชุดนี้ได้รับเสียงกรี๊ดจากแฟนนางงามไม่แพ้ชุดอื่นๆ ถึงชุดจะมีความเรียบง่ายไม่อลังการ แต่ความหมายดีงามเอาใจแฟนชาวไทย โดยชุดนี้บอกเล่าเรื่องราวความรัก และมิตรภาพอันยาวนาน ระหว่างสวีเดน และประเทศไทย ซึ่งในปี 2018 นี้ เป็นการครบรอบ 150 ปี ของการลงนามอันเป็นเครื่องหมายแห่งมิตรภาพอันเป็นนิรันดร์ระหว่างราชอาณาจักรสวีเดน และประเทศไทย 

ชุดประจำชาติสวีเดน


ส่วนอีกชุดที่มีกระแสฮือฮามาตั้งแต่เปิดตัวในบ้าน จนมาถึงบนเวทีการประกวดเมื่อคืนนี้ก็ยังสามารถสร้างความฮือฮาได้เช่นเคย คือสาวงามจากประเทศญี่ปุ่น ยูมิ คาโต ที่มาในชุดนินจาสาว 'คุโนอิชิ' สร้างความประหลาดใจให้คุณผู้ชมด้วยการเปลี่ยนชุดเป็นตัวการ์ตูนญี่ปุ่นชื่อดังอย่าง 'เซเลอร์มูน' ซึ่งเป็นตัวแทนของผู้หญิงที่ต่อสู้เพื่อพิทักษ์ความถูกต้อง

ชุดประจำชาติญี่ปุ่น.jpg

โดย ยูมิ คาโต ผู้เข้าประกวดมิสยูนิเวิร์สจากประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า เมื่อพูดถึงชุดประจำชาติของญี่ปุ่นแล้ว คนส่วนใหญ่มักนึกถึงแต่ชุดกิโมโน หรือ ชุดยูกาตะ ซึ่งเป็นวัฒนธรรมเก่าแก่ที่สืบทอดมายาวนาน แต่ความเป็นญี่ปุ่น ไม่มีเฉพาะวัฒนธรรมดั้งเดิมเป็นเอกลักษณ์ แต่ยังรวมถึงวัฒนธรรมสมัยใหม่ที่ทำให้คนทั่วโลกรู้จักญี่ปุ่นมากขึ้น การออกแบบชุดประจำชาติในการประกวดมิสยูนิเวิร์ส ที่กรุงเทพฯ นี้ ฉันจึงตั้งใจที่นำชุดนินจา ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของวัฒนธรรมเก่า และคอสเพลย์เซเลอร์มูน ที่สัญลักษณ์ของวัฒนธรรมยุคใหม่มาประยุกต์แสดงโชว์ให้ทุกคนได้เห็นถึงวิถึชาวญี่ปุ่นที่ใช้ชีวิตร่วมกับวัฒนธรรมเก่าและใหม่อย่างกลมกลืน ไม่มีความขัดแย้ง

ในขณะที่ชุดประจำชาติของมิสยูนิเวิร์สสิงคโปร์ ซาห์รา คานุม  ที่หยิบเรื่องราวการประชุมสุดยอดระหว่างประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ และคิม จอง อึน ผู้นำ เกาหลีเหนือ มาถ่ายทอดเป็นภาพลักษณ์ประชาติของสิงคโปร์ แทบไม่มีเสียงตอบรับใดๆ จากผู้ชม

ชุดประจำชาติสิงคโปร์.JPG

สาวงามจากเนปาล มนิตา เทวโกฏา ชุดนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก พระแม่ทุรคา ที่ชาวเนปาลเชื่อว่า เธอคอยมองลงมาในโลกมนุษย์เพื่อช่วยบรรเทาความทุกข์ยากทรมานของผู้คน โดยชุดปักประดับด้วยไข่มุกสวยงาม

ชุดประจำชาติเนปาล.jpg

สาวงามจากลาว อรอนงค์ หอมสมบัติ นำเสนอชุด 'กระแสแห่งความเอื้ออาทร' ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากกินรีสัตว์ครึ่งมนุษย์ครึ่งนก ตามคติชนของชาวลาว เป็นสัญลักษณ์ต่อคำขอบคุณของชาวลาว ต่อความรักและได้รับการสนับสนุนจากคนทั่วโลก ชุดนี้ทั้งใหญ่ และแปลกตา 

ชุดประจำชาติลาว.JPG

นีนตเว ยู ออง สาวงามจากเมียนมาร์ สวมใส่ชุดไม้ทานาคา สัญลักษณ์แห่งความงามของหญิงสาวชาวเมียนมาร์ ชุดนี้แฟนนางงามชาวไทยเห็นว่าแปลกใหม่ และไม่ซ้ำใคร รวมถึงเป็นความคิดที่สร้างสรรค์

ชุดประจำชาติเมียนมาร์.jpg