ไม่พบผลการค้นหา
นับถอยหลังอีกไม่กี่วันก็จะถึงวันเลือกตั้ง ซึ่งในครั้งนี้ คนรุ่นใหม่ต่างให้ความสนใจและตื่นตัวที่จะออกไปใช้สิทธิ์ใช้เสียง รวมถึงเหล่าคนบันเทิง ที่พวกเขาต่างให้ความสนใจศึกษาข้อมูลผู้สมัครที่จะเข้ามาบริหารประเทศ

การเลือกตั้ง 2562 ครั้งนี้ ได้รับความสนใจจากคนไทยทั้งประเทศที่จะออกมาใช้สิทธิ ใช้เสียง กำหนดทิศทางประเทศไทย ซึ่งคนบันเทิงก็มีเหตุผล และวิธีคิด ในการเลือกบุคคลเข้ามาบริหารประเทศ


M THAI top talk about
  • พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร

คนรุ่นใหม่ อย่าง มีน พีรวิชญ์ อรรถชิตสถาพร พระเอกจาก ซีรีส์ บังเอิญรัก ครั้งนี้จะเป็นครั้งแรก ที่มีนจะมีสิทธิเลือกตั้ง เจ้าตัวก็ได้ศึกษาข้อมูลเตรียมพร้อมอย่างดี

"สำหรับตัวมีนเอง มีนเลือกที่ดูนโยบายเป็นหลัก แล้วก็ที่ผ่านมาเราไม่ค่อยสนใจเท่าไหร่ แต่พอเราเริ่มมาอยู่ในวงการบันเทิง อายุถึงเกณฑ์ เราดูมากขึ้นครับ เน้นดูดีเบต หรือ นโยบายต่างๆที่แต่ละพรรคใช้หาเสียงครับ ตัวผมเองผมชอบเกี่ยวกับนโยบายด้านการศึกษา แล้วก็นโยบายเกี่ยวกับด้านมนุษย์ครับผม หลายๆ พรรค ก็มีนโยบายไปในทางคล้ายๆ กันเหมือนกัน ถือเป็นโอกาสหนึ่งของคนไทยทุกคนนะครับ ที่ได้ร่วมแรงรวมพลังกันนะครับ 1 คน 1 สิทธิ 1 เสียง ไปใช้เสียงของคุณ เลือกพรรคที่คุณชอบนะครับ"

แก้ม วิชญาณี.jpg
  • วิชญาณี เปียกลิ่น

นักร้องสาว แก้ม วิชญาณี เปียกลิ่น เป็นอีก 1 คน ที่หาข้อมูล ศึกษานโยบายของพรรคต่างๆ โดยปีนี้ เป็นครั้งที่ 2 ที่แก้ม มีสิทธิ มีเสียง ในการเลือกตั้ง

"เราดูที่นโยบาย ดูที่ผลงานที่ผ่านมา แล้วรวมไปถึง เราดูว่า เราเชื่อมั่นในแนวทางไหนของใครมากกว่า แก้มว่า สิ่งสำคัญของบ้านเรา คงเป็นเรื่องการศึกษาของเด็กๆ รวมไปถึงในเรื่องของเศรษฐกิจต่างๆ การเลือกตั้งล่วงหน้าเห็นแล้ว คนไทยออกไปใช้สิทธิเยอะมากๆ เพราะฉะนั้นวันจริงออกไปใช้สิทธิกันเยอะๆ ค่ะ" 

M THAI top talk about
  • อภิญญา สกุลเจริญสุข

เช่นเดียว กับนักแสดงสาว สายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุข ที่เธอก็ศึกษานโยบายแต่ละพรรค  

"ป่านพยายาม จะติดตามการดีเบตตลอด เพื่อที่ฟังว่าแต่ละคน มีความคิดยังไง แล้วก็คิดที่จะแก้ไข ปัญหายังไง ปัญหาที่เขาอยากจะแก้ไขจริงๆ แล้ว คืออะไร มีทั้งกลยุทธ์ ทั้งฝ่ายรุก และฝ่ายรับ ถ้าได้และไม่ได้มันควรจะเป็นยังไงต่อไป คือ ก็พยายามฟังเขาให้มาก"


M THAI top talk about
  • ศรัณยู วินัยพานิช

ไอซ์ ศรัณยู วินัยพานิช ขอให้ทุกคนที่เข้ามาพัฒนาประเทศในทุกๆ ด้าน

"ใครก็ได้ที่จะเข้ามา แล้วก็ทำให้ประเทศชาติของเราพัฒนาขึ้น ดีขึ้น จริงๆ ไอซ์ว่ามันคือทุกด้านเลย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสังคม เศรษฐกิจ สิ่งแวดล้อม ความพัฒนาของประเทศ ทุกอย่างสำคัญหมด ไม่ว่าใครจะเข้ามา ก็ต้องพัฒนาให้รอบด้าน"


บี น้ำทิพย์-งาน Mthai Award
  • น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์

นักแสดงสาว บี น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์

"วิธีการเลือก จะเลือกยังไงนั้น ก็ต้องดูนโยบายนะคะ ว่าเขาสร้างความฝัน ให้กับพวกเรารึเปล่า หรือว่าเขาทำได้จริง ยังไงก็ต้องเลือกตั้งนะคะ เลือกคนดีๆ มาปกครองประเทศเราค่ะ" 


M THAI top talk about
  • คณิศ ปิยะปภากรกูล

คณิศ ปิยะปภากรกูล นักแสดงไทย ที่มีโอกาสทำงานบันเทิงที่ต่างประเทศ มีมุมมองอีกด้านในการตัดสินใจ

"เราศึกษานโยบายแหละครับ ชอบพรรคไหน ดูแล้วมันตอบโจทย์จากสิ่งที่เราคิด เลือกเลยครับ ถ้าถามผมเหรอ ผมรู้สึกว่า จริงๆ แล้ว เศรษฐกิจ เรามันค่อนข้างจะไม่ดีเนอะ แล้วเราอยู่ต่างประเทศ เรารู้อะว่าจริงๆ แล้ว ในข่าวต่างประเทศ มันค่อนข้างจะมีแง่ลบเกี่ยวกับข่าวของประเทศไทยอยู่ เรารู้สึกว่าอยากให้รัฐบาลใหม่ให้ความสำคัญกับการท่องเที่ยวเกี่ยวกับเรื่องการประชาสัมพันธ์ ตรงนี้เยอะๆ ครับ" 

M THAI top talk about
  • โศภิดา กาญจนรินทร์

โศภิดา กาญจนรินทร์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2018 เผยว่า "ในฐานะคนรุ่นใหม่ ก่อนอื่นเลย เราจะต้องดูนโยบาย แล้วก็ดูเป้าหมาย ดูว่ามันเข้ากับสิ่งที่เราคาดหวังหรืออยากให้ผู้นำของเราเป็นยังไง นิ้งสนใจในเรื่องของการศึกษา นิ้งเชื่อว่า ถ้าเกิดเราได้ระบบการศึกษาที่ดี ทุกๆ คน ก็จะมีความรู้ ความสามารถไปพัฒนาประเทศค่ะ"

ปาล์มมี่-นักร้อง-งาน Mthai Award
  • ปาล์มมี่ อีฟ ปานเจริญ

ปาล์มมี่ อีฟ ปานเจริญ การเลือกตั้งครั้งนี้ เธอใช้เหตุผลในการวิเคราะห์ตัดสินใจ

"มี่ฟังเยอะมากเลยค่ะ กว่ามี่จะเลือกได้ ก็เพิ่งเมื่อเร็วๆ นี้ เองนะคะ เพราะว่าเราไม่อาจทราบถึงความจริงใจที่เขาเป็น แล้วก็มีความตั้งใจจริงๆ รึเปล่า ที่จะเข้ามาทำประโยชน์ให้ประเทศ 

มี่ สนใจเรื่องจะทำยังไงให้เกษตรกรและคนที่ยากจน เขายกระดับตัวเองขึ้นมาได้ แล้วก็สามารถเลี้ยงดูตัวเอง โดยที่เวลาเราเดินไปไหน เราไม่ต้องได้ยินเขาบ่นว่าเขาลำบาก หรือว่าขายของไม่ได้ แล้วก็สภาพรวมๆ ของสังคมมากกว่า ที่มี่ว่าเราต้องพัฒนาได้แล้วในปี 2019 นี้

การเปลี่ยนแปลงมันคงไม่เกิดขึ้น จากการที่คุณนั่งอยู่ที่บ้าน คุณแค่ออกมา เสียเวลาสักแค่ 3 ชั่วโมง รวมเดินทางแล้วนะคะ กับประโยชน์ที่รวมๆ แล้ว เราอาจเห็นการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นก็ได้ค่ะ"

24 มีนาคม ถือเป็นอีก 1 วันสำคัญของคนไทย เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้ มีผลต่อการที่จะจัดตั้งรัฐบาลเข้ามาบริหารประเทศ ดังนั้นคนรุ่นใหม่จึงควรสนใจที่จะศึกษารายละเอียดข้อมูลมากกว่าการใช้อารมณ์หรือความรัก ความชอบ เพื่อที่จะได้ผู้แทนที่จะเข้ามาแก้ปัญหาของประเทศไทย ตามนโยบายที่ได้สัญญาไว้กับประชาชน