ไม่พบผลการค้นหา
'ธีรรัตน์' เชื่อ 'สุรชาติ' สำนึกผู้แทนฯ ไม่ได้ทำงานแค่ในสภา แต่เดินหน้าเข้าหา ปชช. ด้าน ‘เก่ง การุณ’ ตั้งรางวัล 3 แสนบาท ชวน ปชช. จับโกงเลือกตั้งซ่อม ‘หลักสี่-จตุจักร’

ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคเพื่อไทย ขึ้นเวทีปราศรัยเลือกตั้งซ่อม กทม. เขต 6 โดยปราศรัยในหัวข้อ ‘บทบาทของ ส.ส. ในสภาและนอกสภา และทำไม ส.ส.ต้องช่วยเหลือประชาชน’ โดยระบุว่าช่วงเวลาที่ผ่านมาเกิดความทุกข์ยากของพี่น้องประชาชนในหลากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเศรษฐกิจ สินค้าแพงทั้งแผ่นดิน และวิกฤตโรคโควิด-19 สายพันธุ์โอไมครอนระบาด แต่ในช่วงที่ผ่านมา ประชาชนในเขตเผยว่า สุรชาติ เทียนทอง ได้ลงพื้นที่เยียวยาความลำบากให้ประชาชนโดยตลอด

ในปี 2554 ส.ส.สุรชาติที่กำลังช่วยเหลือประชาชนกลับถูกฝ่ายค้านในขณะนั้น ขู่ว่าจะร้องเรียนต่อ ป.ป.ช ฐานก้าวก่ายหน้าที่ของราชการ โดย ส.ส.สุรชาติ กล่าวในสภาว่า “แม้ย้อนเวลาได้ ก็จะทำเหมือนเดิม ขอให้ได้อยู่ช่วยเหลือประชาชนในยามทุกข์ยาก แม้จะถูกดำเนินคดีต่างๆ ก็ยอม ขอให้ได้ทำหน้าที่ผู้แทนที่ประชาชนไว้วางใจแล้วในทุกวินาที”

แม้หน้าที่หลักของ ส.ส. จะอยู่กับฝ่ายนิติบัญญัติเป็นหลัก แต่เหตุที่สุรชาติยังต้องลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนอยู่เสมอ ทุกครั้งที่มีเสียงเรียกร้องมา เพราะนั่นคือสำนึกของผู้แทน และมีหัวใจของประชาชน ในเมื่อการสนับสนุนจากภาครัฐขาดหาย จึงเป็นเหตุให้ ส.ส. คนหนึ่งต้องลงไปช่วยประชาชนในพื้นที่อย่างสุดความสามารถ

ขณะที่ การุณ โหสกุล (เก่ง) ส.ส. กทม. พรรคเพื่อไทย กล่าวต่อหนึ่งในการปราศรัยใหญ่เลือกตั้งซ่อม ส.ส.กทม.เขต 9 ที่ลานกีฬาชุมชนเสนานิเวศน์ 2 ระบุว่าในฐานะผู้มีความสนิทสนมเป็นอย่างดีกับ สุรชาติ ขึ้นปราศรัยในประเด็น ‘สุรชาติ ในสายตา เก่ง การุณ’ พร้อมระบุว่า ตั้งแต่รู้จักกันมา สุรชาติเป็นคนเก่ง การศึกษาดี และก้าวเข้ามาในกรุงเทพฯ ด้วยความมุ่งมั่น และไม่เคยแอบอิงอำนาจบารมีของ เสนาะ เทียนทอง บิดาของตน เพื่อเข้าหาประชาชนเลย จนได้เป็น ส.ส. ในปี 2554 แทนที่จะสมัคร ส.ส. ในจังหวัดสระแก้ว แต่กลับมาสมัครในกรุงเทพฯ ที่มีอุปสรรคมากกว่า ด้วยความเชื่อว่าการเมืองต้องพิสูจน์ด้วยมือของตนเอง

“วิสัยทัศน์ทางการเมืองของสุรชาติ คือความปรองดอง ต้องการเห็นคนรักกันโดยไม่มีการแบ่งสีเสื้อ” การุณ กล่าวถึงช่วงเหตุการณ์รัฐประหาร 2557 เกิดการปะทะทางการเมืองบริเวณสี่แยกหลักสี่ ที่ทำให้สุรชาติต้องสูญเสียหลายคนที่รักในพื้นที่

เขาดล่าวต่อว่า ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา สุรชาติ เทียนทอง ไม่เคยเปิดเผยออกมาให้เห็นว่าความพ่ายแพ้ที่ได้รับนั้น เกิดขึ้นจากกลโกงของคนขี้โกง

แต่ในการเลือกตั้งครั้งนี้ การุณ เห็นว่าประชาชนสามารถร่วมกันช่วยจับการโกงได้ เพราะหลายคนก่อนที่จะเข้ามาในงานวันนี้ได้บอกว่า มีข้อมูลว่ามีการซื้อเสียงจากพรรคการเมืองพรรคหนึ่งโดยเสนอให้เงินจำนวน 1,500 - 3,000 บาท พร้อมกับขอเก็บบัตรประชาชนไว้ก่อนด้วย

“ผมเลยบอกว่าคุณพี่ครับ คุณน้าครับ อย่าให้เขาเอาบัตรเราไปเด็ดขาด หลายกลโกงมีมากมาย ถ้าเขาอยากจะให้เงินเรารับไว้ รับเงินหมา กา สุรชาติ ได้มั้ยครับ”

เขาย้ำว่า สิ่งที่สำคัญคือ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งของพรรคเพื่อไทย ได้มีการตั้งรางวัลนำจับไว้ หากมีหลักฐานที่นำไปสู่การดำเนินคดีได้ จะมีรางวัลให้ 2 แสนบาท แต่ตนอยากให้ตัวเลขนี้เป็นตัวเลขสวยๆ จึงของเพิ่มให้อีก 1 แสน รวมเป็น 3 แสนบาท

เขากล่าวต่อว่า ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา สุรชาติ ทุ่มเททำงานอย่างหนัก และเชื่อว่าไม่มีใครรู้ดีเท่าคนจตุจักร และคนหลักสี่ ซึ่งคำว่าสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรนั้น สุรชาติ แบ่งบทบาทออกเป็นบทบาทคือ การทำหน้าที่ในทางนิติบัญญัติ ซึ่งเป็นการทำงานในสภา และในอีกบทบาทหนึ่งคือ การทำหน้าที่เป็นปากเสียง เป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน รับทราบทุกข์ สุขของพี่น้องประชาชน โดยการเข้าถึงประชาชนในหลายๆ เรื่อง ไม่ว่าจะเป็นฉีดวัคซีนพิษสุนัขบ้า ฉีดยุ่ง ไปงานศพ งานแต่ง งานบวช ซึ่งเรื่องนี้เป็นเรื่องพรรคการเมืองบางพรรคบอกว่าไม่ใช่หน้าที่ของ ส.ส. แต่สรุชาติ ทำสิ่งเหล่านี้ด้วยเพื่อเข้าถึงพี่น้องประชาชน