ไม่พบผลการค้นหา
​'ราชินีเดนมาร์ก' รับหน้าที่ดีไซเนอร์ออกแบบฉากประกอบภาพยนตร์เรื่องใหม่จาก Netflix ผลงานจากนิยายดังของนักเขียนชาวเดนมาร์ก ที่ได้เจ้าของรางวัลออสการ์นั่งแท่นผู้กำกับ

สมเด็จพระราชินีนาถมาร์เกรเธอที่ 2 แห่งราชวงศ์เดนมาร์ก ทรงยืนยันตอบรับการว่าจ้างงานของเน็ตฟลิกซ์ ผู้ให้บริการสตรีมมิงระดับโลก ในฐานะนักออกแบบฉากประกอบภาพยนตร์แนวแฟนตาซีเรื่องใหม่อย่าง Ehrengard (เอเรนห์การ์ด) ภาพยนตร์ผลงานออริจินัลจากเน็ตฟลิกซ์แนวแฟนตาซีย้อนยุคที่สร้างจากนิยายชื่อดังเล่มสุดท้ายของนักเขียนชาวเดนมาร์กผู้ล่วงลับ 'แคเรน บลิกเซน' ซึ่งจะถูกกำกับโดย 'บิล ออกัส' ผู้กำกับชาวเดนมาร์กเจ้าของรางวัลออสการ์ มีกำหนดฉายทางเน็ตฟลิกซ์ในปี 2566 นี้

AFP - สมเด็จพระราชินีนาถมาร์เกรเธอที่ 2 ราชวงศ์ เดนมาร์ก

สำนักข่าว The Gardian ระบุว่า สมเด็จพระราชินีนาถมาร์เกรเธอที่ 2 ทรงขึ้นครองราชสมบัติในปี 2520 หลังการเสด็จสวรรคตของพระราชบิดา 5 ปีก่อนหน้า พระองค์ไม่เพียงแต่ทรงดำรงตำแหน่งเป็นแม่ทัพสูงสุดเท่านั้น แต่ยังทรงมีบทบาทสำคัญในเส้นทางของการเป็นศิลปินอันยาวนาน หนึ่งในผลงานอันเป็นที่ประจักษ์คือภาพวาดฝีพระหัตถ์ที่ถูกใช้ในหนังสือนวนิยายระดับโลกอย่าง Lord of the Rings เวอร์ชันเดนมาร์กเมื่อปี 2520 การจัดแสดงศิลปะที่ Arken Museum of Modern Art ที่ตั้งอยู่ใกล้กับกรุงโคเปญเฮเกน ทรงเป็นดีไซเนอร์ผู้ออกแบบโปรดักชันให้กับ The Snow Queen ในปี 2543 และเรื่อง The Wild Swans ในปี 2552 

"ผลงานต่างๆ ของแคเรน บลิกเซน เป็นสิ่งที่สามารถตรึงใจฉันได้เสมอ ด้วยเล่าเรื่องอย่างมีสุนทรีย การใช้จินตนาการ และโลกแห่งจินตนาการที่เธอสร้างขึ้น ซึ่งฉันมีความสุขมากที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของโปรเจกต์นี้ ฉันได้พยายามตีความจักรวาลที่น่าทึ่งของบลิกเซนเพื่อสร้างสรรค์ออกมาเป็นงานศิลปะประกอบฉากและคอสตูมสำหรับตัวละคร ซึ่งฉันเฝ้ารอที่จะได้ชมการเล่าเรื่องของเอห์เรนการ์ดในรูปแบบภาพยนตร์" สมเด็จพระราชินีนาถมาร์เกรเธอที่ 2 ตรัส โดยข้อความนี้ถูกระบุไว้ในแถลงการณ์บน เว็บไซต์ของเน็ตฟลิกซ์