ไม่พบผลการค้นหา
"ธนกร" เผย "อุตตม" ปลื้มเงินเยียวยา 5,000 บาท ถึงมือประชาชนครบทั้ง 15 ล้านคน เตรียมปิดภายในสิ้น พ.ค.นี้ แจงยังสั่งเก็บตกคนลงทะเบียนไม่สำเร็จอีก 1.7 ล้านคน

นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงความคืบหน้าเยียวยา 5,000 บาท ตามโครงการเราไม่ทิ้งกันว่า ขณะนี้ผลการดำเนินการสำเร็จเรียบร้อยแล้วร้อยละ 99 ส่วนที่เหลือ คือส่วนที่ตกค้างจากการทบทวนสิทธิ์ ทั้งนี้ มีผู้ผ่านเกณฑ์รับเงินเยียวยาจำนวน 15 ล้านคน ซึ่งกระทรวงการคลังจ่ายเงินเยียวยาครบแล้วทั้ง 15 ล้านคน ส่วนอีก 2.4 แสนคนอยู่ระหว่างทบทวนสิทธิ์เนื่องบางส่วนติดต่อได้แต่ไม่สามารถนัดพบได้ หรือที่อยู่จริงในปัจจุบันไม่ตรงกับที่ได้ลงทะเบียนทบทวนสิทธิ์ไว้ และบางส่วนผู้พิทักษ์สิทธิ์พยายามติดต่อไปหลายครั้งก็ไม่สามารถติดต่อได้ อย่างไรก็ตาม กลุ่มที่ไม่สามารถนัดพบได้หรือติดต่อไม่ได้นั้น กระทรวงการคลังจะส่ง sms แจ้งให้ทราบอีกครั้ง และให้ไปติดต่อที่สาขาธนาคารกรุงไทยเพื่อยืนยันตัวตนและการประกอบอาชีพได้จนถึงวันที่ 29 พฤษภาคมนี้

นายธนกร กล่าวว่า นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เรียกประชุมติดตามเรื่องนี้ และเตรียมที่จะปิดโครงการภายในสิ้นเดือน พ.ค.นี้ โดยนายอุตตมพอใจผลการดำเนินงานที่สามารถช่วยเหลือพี่น้องประชาชนได้อย่างเต็มที่ นอกจากนั้น นายอุตตมได้สั่งการให้เข้าไปดูแลประชาชนที่ลงทะเบียนไม่สำเร็จอีก 1.7 ล้านคนด้วย อย่างไรก็ตาม จากการที่ตนได้ลงพื้นที่นั้น ประชาชนต่างพอใจการทำงานของรัฐบาลในการช่วยเหลือเยียวยาประชาชน และยังฝากขอบคุณพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม รวมถึงนายอุตตมด้วย