ไม่พบผลการค้นหา
'สมศักดิ์' ยืนยันลาออกจาก สส.บัญชีรายชื่อ เพื่อเปิดทางให้คนรุ่นใหม่ได้ทำงานในสภา ย้ำไม่ได้สร้างบรรทัดฐานให้รัฐมนตรีอื่นทำตาม

วันที่ 9 ม.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล สมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ได้เปิดใจภายหลังลาออกจาก สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ว่าการลาออกจากตำแหน่ง เป็นการสร้างบรรทัดฐานหรือไม่ ว่า ตนทำงานไม่ทัน คิดมาตลอดว่าเราเสียสละวันนี้ ลาออกคนให้ สส.บัญชีรายชื่อ เลื่อนขึ้นมาเป็น สส. 3 คน ละออง ติยะไพรัช ณณัฏฐ์ หงษ์ชูเวช และ ชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ ได้เข้าไปทำหน้าที่ในสภาฯ เพราะมีประสบการณ์ และมีความรู้ครบถ้วน ส่วนงานรองนายกรัฐมนตรีและกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งมีคณะกรรมการ 39 คณะ ใช้เวลาประชุมหลายชั่วโมง ตนกลัวว่าจะผิดพลาด และเมื่อทำงานจะประชุมอย่างเดียวไม่ได้ ต้องติดตามงานด้วย

“ตนต้องเลือกหนึ่งอย่าง ไม่อยากทำสองอย่างเดี๋ยวจะเสีย ส่วนคนที่จะเข้ามาก็เป็นวัยรุ่น และเราก็ดูโครงสร้างของพรรคค่อนข้างมีการพัฒนาชัดเจน ยืนยัน ไม่ใช่แรงกดดันให้กับรัฐมนตรีคนอื่นๆ”

เมื่อถามว่า การลาออกจาก สส.บัญชีรายชื่อ เป็นการยืนยันว่าจะอยู่ในตำแหน่งรัฐมนตรีแบบขาลอยกับนั่งเก้าอี้นานๆ ใช่หรือไม่ สมศักดิ์ เผยว่า ตนก็เลือกไม่ได้ ในเมื่อตัดสินใจทางนี้ ดีที่สุดสำหรับส่วนรวม ส่วนจะมีคนอื่นใช้แนวทางปฏิบัติแบบนี้หรือไม่ ตนไม่ทราบ 

“ไม่ใช่นโยบายของพรรค ตนพูดกับพี่ๆ ไม่อยากให้งานเสีย เมื่อได้ดูแลดูแลสาธารณสุข มีคณะกรรมการเพิ่มอีก 12 คณะ จึงไม่อยากให้ร่างกายบอบช้ำไปมากกว่านี้”