ไม่พบผลการค้นหา
ภาวะขาดแคลนหน้ากากอนามัยเข้าขั้นวิกฤติ ที่ไม่สามารถหาซื้อได้ รวมทั้งมีการขึ้นราคาเกินความเป็นจริง ทำให้คนบันเทิงออกมาตั้งคำถามกับภาครัฐ ทำไมถึงปล่อยให้หน้ากากอนามัยขาดแคลน และควบคุมราคาไม่ได้

การขาดแคลนหน้ากากอนามัยไม่ใช่เกิดขึ้นแก่ประชาชนทั่วไป แม้แต่โรงพยาบาลยังประสบปัญหา จนสมาคมโรงพยาบาลเอกชน ทำหนังสือถึง รมว.สาธารณสุข ถึงปัญหาที่บางโรงพยาบาลเข้าขั้นวิกฤติไม่มีหน้ากากอนามัยใช้แล้ว ทำให้คนบันเทิง ออกมาตั้งคำถามกับภาครัฐ ทำไมหน้ากากอนามัยถึงขาดแคลน และไม่สามารถควบคุมราคาได้

นักร้องนักแต่งเพลง เจี๊ยบ วรรธนา วีรยวรรธน ได้โพสต์ทวิตเตอร์ ถึงภาวะขาดแคลนหน้ากากอนามัย หลังจากเธอได้ทราบข่าวว่า รพ.เอกชนขาดแคลนหน้ากากอนามัยขั้นวิกฤติ จัดซื้อไม่ได้ เหตุผู้ผลิตต้องส่งให้กรมการค้าภายในเท่านั้น จนขอตั้งคำถามกับภาครัฐ "ทำไมปล่อยให้หน้ากากขาดแคลนและควบคุมราคาไม่ได้ ทำไมปล่อยให้หมอ พยาบาล แต่ละรพ. ดิ้นรนหาหน้ากากกันเอง ทำไมปล่อยให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องสู้จนแทบจะไม่ไหวกันอยู่แล้ว"

นอกจากนี้เธอยังรีทวิตข้อความ ของผู้ใช้ทวิตเตอร์ว่า ไม่ได้อยากได้หน้ากากอนามัยแจกฟรี ฉันแค่อยากให้มันมีขาย และทุกคนสามารถซื้อมันได้ในราคาปกติ

ด้านนักเขียนคนดัง โหน่ง วงศ์ทนง ชัยณรงค์สิงห์ โพสต์ข้อความถึงปัญหาหน้ากากอนามัย ว่า "ไม่ต้องแจกฟรีหรอก ขอแค่ทำให้ หน้ากากอนามัยไม่ขาดตลาด ประชาชนสามารถหาซื้อมาใช้ป้องกันตัวเองได้ในราคาที่ไม่ถูกโขกสับยังทำไม่ได้เลยรัฐบาลไทย" ซึ่งมีผู้ใช้ทวิตเตอร์รีทิวตไปกว่า 13,800 ครั้ง

ขณะที่นักแสดง ใบเฟิร์น อัญชสา มงคลสมัย ได้รีทวิตข้อความของผู้ใช้ทวิตเตอร์รายหนึ่ง ที่ตั้งข้อสงสัย ถึงปัญหาหน้ากากอนามัยขาดตลาด โรงพยาบาลขาดแคลน แต่ทำไมกรมการค้าภายในมีสต๊อก 30 ล้านชิ้น

ทั้งนี้ วอยซ์ออนไลน์ สำรวจความคิดเห็นจากผู้คนในโลกออนไลน์ ถึงประเด็นปัญหาขาดแคลนหน้ากากอนามัย ในแฮชแท๊ก #หน้ากากอนามัย ที่ติดเทรนด์ในโลกทวิตเตอร์ ผู้ใช้โซเชียลต่างอยากให้ภาครัฐ แก้ไขปัญหานี้โดยเร็ว พร้อมข้อเสนอแนะในภาวะวิกฤติ ให้แบ่งให้หมอ พยาบาล เจ้าหน้าที่ทางการแพทย์ และคนที่จำเป็นต้องใช้ได้ใช้ก่อน

ในขณะที่บางส่วนเสนอแนะ การทำหน้ากากอนามัยแบบผ้าใช้เอง เพื่อแก้ปัญหาในภาวะที่ขาดแคลน