ไม่พบผลการค้นหา
'เนวิน ชิดชอบ' โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กย้ำ คนบุรีรัมย์สู้โควิด-19 ปิดเมืองปลอดภัย หยุดกิจกรรมเสี่ยงระบาดโรค วอนสงกรานต์ปีนี้ลูกหลานจากกรุงเทพฯ ไม่ต้องเดินทางมา บุรีรัมย์ เน้นโทรฯ - ไลน์คุยหาพ่อ-แม่แทน

นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กลุงเนวิน ระบุว่า แถลงการณ์ชาวบุรีรัมย์ GU สู้ โควิด-19 ปิดเมือง เพื่อความปลอดภัย หยุดกิจกรรม เพื่อป้องกันการระบาด คนป่วย แยกรักษา เจ็บแต่จบ บ้าน GU ต้องปลอดภัย ใครไม่ทำ GU ทำ

ขณะเดียวกัน เฟซบุ๊กลุงเนวิน ยังโพสต์คำแถลงข่าวของนายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ระบุว่า แม้ จ.บุรีรัมย์จะยังไม่มีผู้ติดเชื้อ แต่มีความจำเป็นที่ต้องมีมาตรการที่เข้มข้น เพื่อให้คนบุรีรัมย์ และผู้ที่จะเข้ามาท่องเที่ยวเกิดความเชื่อมั่นจึงมีมาตรการปิดเมืองด้วยมาตรการสาธารณสุข โดยคัดกรองไข้ ที่ผู้ที่เข้ามา จ.บุรีรัมย์ทุกคนไม่ว่าจะเป็นชาวต่างชาติ ผู้ที่กลับมาจากต่างประเทศ ต่างจังหวัด รวมทั้งระบบการลงทะเบียนติดตามเฝ้าระวังไข้ตลอด14 วันเริ่มตั้งแต่เข้ามาใน จ.บุรีรัมย์ เชื่อมโยงระบบเฝ้าระวังสาธารณสุขต่อไป พร้อมหยุดกิจกรรมที่เสี่่ยงต่อการแพร่กระจายโรค โดยยกเลิกหรือเลื่อนกิจกรรมการชุมนุมคนจำนวนมาก ตั้งแต่ 50 คนขึ้นไป

เนวิน ชิดชอบ b Cover Template.jpg

คำแถลงดังกล่าวยังสนับสนุนให้มีช้อนกลางส่วนบุคคลสำหรับประชาชนทั่วไป โดยให้ร้านอาหารจัดให้มีช้อนกลางส่วนบุคคลในการรับประทานอาหารร่วมโต๊ะ ส่วนด้านการรักษาจัดหอผู้ป่วยยืนยันการวินิจฉัย โดยห้องแยก ห้องความดันลบในทุกโรงพยาบาลใน จ.บุรีรัมย์ หากการระบาดเข้าสู่ระยะที่ 3 ได้มีการเตรียมพร้อม ห้องแยก 12 ห้อง หอผู่ป่วยรวมแยกโรค 20 เตียง ไอซียูสำหรับผู้ป่ยหนัก 3 เตียง ในโรงพยาบาลบุรีรัมย์ และได้รับการสนับสนุนโรงแรม BRIC BOX ซึ่งสามารถจัดให้เป็นห้องแยกระบบปิด จำนวน 80 ห้อง โดยได้รับการสนับสนุนจากประธานสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ทำให้ จ.บุรีรัมย์มีความสามารถในการองรับผู้ป่วยยืนยันการวินิจฉัยได้มากถึง 115 คน

"ขอฝากการรณรงค์ที่สำคัญที่จะสามารถลดการแพร่กระจายโรคมายัง จ.บุรีรัมย์ได้โดยการขอความร่วมมือด้วยคำสำคัญนี้ รักพ่อห่วงแม่ทำได้ด้วยการไม่เดินทางสงกรานต์เพื่อหยุดโควิด-19" คำแถลงของผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ระบุ

ยก 6 ข้อป้องกันโควิด-19 แพร่กระจาย วอนสงกรานต์ลูกหลานกรุงเทพฯ ให้โทรฯคุย

เฟซบุ๊กลุงเนวิน ยังโพสต์ด้วยว่า สัปดาห์เดียว คนไทยติดเชื้อ COVID-19 เพิ่มขึ้นเท่าตัว จาก 50 คน เป็น 114 คน สาเหตุหลัก คือ 1. ไปเที่ยวต่างประเทศ 2. ไปดูงานต่างประเทศ 3. กลับจากต่างประเทศ ไม่กักตัวเอง 4. มีอาการป่วยเข้าเกณฑ์ แต่ออกมางานพบปะสังสรรค์กับผู้อื่น 5. ผู้ป่วยเข้าไปอยู่ในสถานที่สาธารณะ ที่มีความแออัด (สนามมวย) 6. ใช้ภาชนะร่วมกันในการรับประทานอาหาร ดื่ม และ สูบบุหรี่ บารากุ ร่วมกัน

"สรุป เห็นแก่ตัว รักสนุก ไม่รับผิดชอบต่อสังคม เอามาแพร่ระบาดให้เพื่อนสนิท ญาติมิตร คนใกล้ชิด และครอบครัว ถ้าไม่อยากให้ไทยแลนด์ เป็นแผ่นดินติดโรค ก็อย่าทำแบบ 6 ข้อ ข้างบน สงกรานต์ปีนี้ ลูกหลานจากกรุงเทพฯ รักพ่อ รักแม่ โทรฯมาหา ไลน์มาคุย ก็พอ ไม่ต้องกลับมา ไม่ต้องเอาเชื้อโรคติดตัวมาให้พ่อแม่" เฟซบุ๊กลุงเนวิน ระบุ