ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เชื่อยุบ ทษช.ไม่มีผลต่อผลการเลือกตั้ง ชี้ประชาชนเป็นผู้ตัดสิน ขอเดินหน้าหาเสียง เล่นการเมืองแบบสากล

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว กรณียุบพรรคไทยรักษาชาติ ว่า กว่าจะถึงวันเลือกตั้งก็มีพอสมควร ยังมองว่าการสำรวจความคิดเห็นของประชาชนส่วนใหญ่ มักจะมีประมาณ 40 เปอร์เซ็นต์ ที่ยังบอกว่ายังไม่ได้ตัดสินใจ เขาคงรอดูทั้งเรื่องนโยบาย รอดูเรื่องจุดยืนทางการเมือง รอเพื่อให้ได้ความมั่นใจว่าเขาจะเลือกได้สิ่งที่ดีที่สุด เพราะฉะนั้นจริงๆ แล้วมันก็ไม่มีใครบอกได้ ว่าจากผลของการตัดสินเมื่อวานนี้ (7 มี.ค.) ที่สุดแล้วจะส่งผลต่อการเลือกตั้งอย่างไร พรรคประชาธิปัตย์ก็เดินหน้าในการหาเสียง แจงนโยบายของเราทำความชัดเจนในแต่ละเรื่องโดยลำดับ พรุ่งนี้ (9 มี.ค.) จะมีการแถลงเรื่องเศรษฐกิจเป็นหลัก 

ผู้สื่อข่าวถามต่ออีกว่ามีความกังวลไหมว่า ก่อนหน้านี้โพลออกมาเหมือนกับในส่วนของนายอภิสิทธิ์มาอันดับต้น และไทยรักษาชาติโดนยุบเป็นการปลุกกระแสให้ พล.อ.ประยุทธ์กลับมาอีก โดยอภิสิทธิ์ ตอบว่า “อยู่ที่ประชาชน ผมว่าในที่สุดแล้ว คนก็ต้องตัดสินใจอยู่แล้ว ผมก็แข่งขันตามปกติ ประชาธิปัตย์ก็ทำทุกเรื่องตรงไปตรงมา ทำหน้าที่ในแบบพรรคการเมืองในแบบสากลและยืนยันตามนั้น”