ไม่พบผลการค้นหา
แกนนำพรรคการเมืองหลายพรรค เข้าสักการะขอพรพระแก้วมรกต หลังนำผู้สมัคร ส.ส.เขต กทม.เข้าจับเบอร์ ด้าน 'สุดารัตน์' มั่นใจเพื่อไทยลุยเดินหน้าหาเสียง

หลังการจับเบอร์และสมัครเป็นผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร ช่วงบ่ายหลายพรรคการเมืองเดินทางมาสักการะศาลหลักเมืองกรุงเทพมหานครและกราบพระแก้วมรกตองค์จำลองที่วัดพระศรีรัตนศาสดารามเพื่อเอาฤกษ์เอาชัย เริ่มจาก นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพมหานคร ตามด้วยคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย และนายชัยเกษม นิติสิริ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรค พร้อมผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพมหานคร 

อภิสิทธิ์ พรรคประชาธิปัตย์ S__59408392.jpg


เพื่อไทย.jpg

จากนั้นเป็นนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และนายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง ในฐานะประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพฯ เข้าสักการะศาลหลักเมือง โดยทักทายคุณหญิงสุดารัตน์ และคุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวตอบว่า “ยินดีต้อนรับเข้าสู่สนามการเมือง” พร้อมกับให้กำลังใจผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐว่าเราแข่งกันในเกม ส่วนนายอุตตม ได้หันมาจับมือกับนายวัฒนา เมืองสุข ผู้สมัคร ส.ส.กทม.เขต26 พรรคเพื่อไทยด้วย 

จากนั้นนายอุตตม ให้สัมภาษณ์ ว่า ขอบคุณ กกต.และผู้เกี่ยวข้องที่ดำเนินการให้การสมัคร ส.ส.ทั้ง 30 เขต เป็นไปด้วยความเรียบร้อย วันนี้เรามาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทั้งศาลหลักเมืองและพระแก้วมรกตให้เป็นสิริมงคลกับทีมเราทุกคนที่จะเดินหน้าทำงานจากนี้ต่อไปอย่างเข้มข้น ส่วนตนขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ เป็นแสงสว่างส่องนำทางให้เราทำงานการเมืองตามที่เรามีอุดมการณ์ร่วมกัน มุ่งมั่นเพื่อประโยชน์ของชาติและของคนไทย รวมพลังประชารัฐให้สำเร็จสัมฤทธิ์ผลทุกประการ สำหรับรายช่ีอส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ของพรรคใกล้จะเสร็จแล้ว ยืนยันว่าการดำเนินการทั้งหมดต้องเสร็จก่อนยื่นสมัครในวันที่8ก.พ.นี้ ซึ่งรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์กับรายชื่อผู้ที่พรรคจะเสนอเป็นนายกรัฐมนตรีอาจส่งไปไม่พร้อมกัน แต่ทั้งหมดจะอยู่ในกำหนด

อุตตม สาวนายน พรรคพลังประชารัฐ __30900250.jpg

ต่อมาเวลา 12.30 น. นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนา และนายดล เหตระกูล เลขาธิการพรรค พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส. กรุงเทพมหานครเดินทางมาสักการะศาลหลักเมือง

จากนั้น คุณหญิงสุดารัตน์และทีมพรรคเพื่อไทย เดินทางไปกราบนมัสการพระประธานในวัดชนะสงคราม ซึ่งวัดนี้ เป็นวัดที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เดินทางมาไหว้พระขอพร ในครั้งการเลือกตั้งเมือปี 2554 

พรรคเพื่อไทย.jpg

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่า หลังจากสมัครเรียบร้อยแล้วพรรคมีความพร้อมในการเดินหน้าหาเสียง เสนอตัว เสนอนโยบาย และเสนอทางเลือกให้กับประชาชน ขณะที่ในส่วนของนโยบายมีความชัดเจนแล้ว โดยมุ่งเน้นไปที่นโยบายเศรษฐกิจ เนื่องจากประชาชนส่วนใหญ่เผชิญกับปัญหาเศรษฐกิจที่วิกฤต การทำมาหากินฝืดเคือง ซึ่งที่ผ่านมาพรรคเพื่อไทยบริหารประเทศทำให้เศรษฐกิจดีขึ้น เช่น เรื่องของการท่องเที่ยว ที่จะสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักท่องเที่ยว เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ 

สำหรับการเลือกตั้ง อยากให้ทุกพรรคทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ พร้อมยอมรับปัญหาหมายเลขผู้สมัครที่ต่างกัน สร้างความสับสนให้กับประชาชน ดังนั้น พรรคจึงตั้งทีมเพื่อไทย เพื่อประชาสัมพันธ์สร้างความเข้าใจให้กับประชาชน ให้จำโลโก้ของพรรคเพื่อไทยไว้ และให้ร่วมกันออกมาเข้าคูหา กาเพื่อไทย ทั้งนี้ หากพรรคเพื่อไทย ชนะการเลือกตั้ง จะสามารถพาประเทศไปสู่ความสงบสุขอย่างมีอนาคต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง