ไม่พบผลการค้นหา
‘ประยุทธ์’ โต้ข่าวกินข้าว 40 นักการเมือง ย่านอารีย์ ย้อนสื่อเอาข่าวมาจากไหน 40 คน ยันไม่ได้ทานข้าวกับใคร ปัดตอบภาพว่อนโซเชียลฯ ยังคาดหวังให้กำลังพลทุกคนที่ประสบอุบัติเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปางยังปลอดภัย บอกสื่อให้ช่วยเสนอข่าวกระตุ้นประชาชนร่วมฉีดวัคซีนโควิด

วันที่ 20 ธ.ค. 2565 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวภายหลังประชุม ครม. ถึงรายงานข่าวว่านายกรัฐมนตรี ไปร่วมทานข้าวกับนักการเมือง-ส.ส. กว่า 40 คน ที่ร้านอาหารย่านอารีย์ โดย พล.อ.ประยุทธ์ ได้หันกลับมาตอบสื่อทันที ขณะเดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้า ว่า “เอาข่าวมาจากไหน 40 คน” พร้อมกล่าวว่า “ผมไม่ได้ทานข้าวกับใครเลยนะ จะบอกให้” 

จากนั้นสื่อแย้งว่ามีภาพถ่ายออกมา ซึ่งนายกรัฐมนตรีไม่ได้ตอบคำถาม ก่อนหันหลังกลับเข้าตึกไทยคู่ฟ้า

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงการตรวจสอบสาเหตุเรือหลวงสุโขทัย อับปาง หลังญาติกำลังพลขอให้สอบสวน ว่า กำลังดำเนินการอยู่ ต้องมีคณะกรรมการสอบสวน และช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหม จะลงพื้นที่ไปเยี่ยม ในนามนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม 

จากนั้นนายกฯเอามือทาบหน้าอกซ้าย พร้อมกล่าวว่า “ด้วยความห่วงใยและชีวิตชีวิตนะจ๊ะ ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นอยู่แล้ว ก็ต้องไปหาสาเหตุและป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นอีก สิ่งสำคัญที่คาดหวังให้ทุกคนยังมีชีวิตอยู่ ปลอดภัย”

นายกรัฐมนตรียังระบุถึงการพิจารณามาตรการของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน ว่า รัฐบาลพยายามอย่างเต็มที่ตามศักยภาพที่มีอยู่ แต่ต้องเข้าใจศักยภาพที่เรามี ซึ่งวันนี้มีการใช้จ่ายงบประมาณมากพอสมควร ในช่วงที่ผ่านมาในการดูแลหลายส่วน ดังนั้นสิ่งที่รัฐบาลทำให้ในปีนี้ จะทำให้ได้มากที่สุด โดยได้มอบหมายให้โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเป็นผู้ชี้แจงรายละเอียด

เมื่อถามถึงกรณี อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ได้รายงานสถานการณ์โควิด-19 ว่ามีการระบาดเพิ่มหรือมีมาตรการที่ต้องเฝ้าระวังเพิ่มหรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ก็เตือนมาตลอด ต้องมีความระมัดระวัง สวมใส่หน้ากากอนามัย ตรวจหาเชื้อด้วยเอทีเค หลีกเลี่ยงเข้าที่ชุมชนโดยไม่มีการป้องกันตนเอง รวมถึงการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น วันนี้จากสถิติที่รายงานมา ส่วนใหญ่เป็นผู้ที่มีโรคประจำตัว และยังไม่ยอมฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น ซึ่งวันนี้เรามีวัคซีนพร้อม จึงขอความร่วมมือทุกคน ถ้าไม่ดูแลตัวเอง ไม่เป็นตัวแพร่เชื้อ คนอื่นที่มาใกล้ชิดก็ไม่ติดเชื้อไป และไม่ขยายไปข้างนอก วันนี้เราพยายามอย่างเต็มที่ทั้งประชาสัมพันธ์และเชิญชวนให้มาฉีดวัคซีน แต่ก็ยังมีปัญหาพอสมควร ดังนั้นขอให้สื่อมวลชนช่วยกันเตือนให้ทุกคนไปฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นจะได้ปลอดภัย ตนไม่อยากให้ทุกอย่างกลับมาสู่ที่เดิม เพราะเราทำมาแทบตายกว่าจะถึงวันนี้ได้ การท่องเที่ยว ธุรกิจก็ฟื้นและดีขึ้น ถ้าเราไม่ช่วยกันแล้วใครจะช่วย