ไม่พบผลการค้นหา
หัวหน้าพรรคเพื่อไทรวมพลัง รับ MOU ที่สื่อเผยแพร่เป็นของจริง ทุกพรรคเห็นชอบร่วมกัน ลั่นเก้าอี้รัฐมนตรีเป็นเรื่องของพี่ใหญ่ ไม่ได้มาเอาตำแหน่ง แต่มาเอาตำนาน

วันที่ 22 พ.ค. เมื่อเวลา 15.00 น. ที่โรงแรมคอนราด วสวรรธน์ พวงพรศรี หัวหน้าพรรคเพื่อไทรวมพลัง กล่าวก่อนเข้าร่วมประชุมกับพรรคก้าวไกล และพรรคร่วมรัฐบาล ว่า MOU ที่จะลงนามในวันนี้ ทั้งประเด็นการทำงานร่วมกันของพรรคร่วมรัฐบาล ไม่มีอะไรอึดอัดใจ หรือข้อผูกมัด ทุกพรรคคุยกันได้ ทุกคนยอมถอยคนละก้าวเพื่อจะได้ก้าวไกลกว่าเดิม ตอนนี้เราต้องช่วยกันประคับประคองให้ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี และตั้งรัฐบาลให้ได้

เมื่อถามว่า MOU ฉบับนี้เป็นตัวแก้ไขหรือยัง วสวรรธน์ เผยว่า MOU ที่เผยแพร่ผ่านสื่อมวลชนเป็นฉบับที่มีการแก้ไขเรียบร้อยแล้ว

วสวรรธน์ กล่าวถึงประเด็นที่ถอยคนละก้าว ว่า คือประเด็นการสมรสเท่าเทียมและสุราก้าวหน้า พรรคเพื่อไทยรวมพลังมาจากภาคอีสาน เราประกอบอาชีพเกษตรกร จะต้องดันนโยบายลดต้นทุนการผลิตปัจจัยการนำเข้าและตลาดเกษตรกรให้มากขึ้น 

สำหรับโควต้าในการแบ่งกระทรวงได้พูดถึงหรือไม่ วสวรรธน์ ระบุว่า ให้เป็นเรื่องพี่ใหญ่ ตนไม่ได้มาเอาตำแหน่ง แต่มาเอาตำนาน 

วสวรรธน์ ยืนยันว่า ไม่กังวลถึงผลโหวตของ ส.ว. เพราะทุกคนก็พยายามเจรจาต่อรอง ซึ่งวันนี้เสียงของประชาชนผลักดันให้พรรคเก่าไกล จัดตั้งรัฐบาลให้ได้