ไม่พบผลการค้นหา
'ทวี' ลงพื้นที่พบประชาชน ต.ลิปะสะโง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี อ้อนเลือก 'มูฮัมหมัดอารีฟีน' เป็น ส.ส.ทำงานในสภาผู้แทนราษฎร ชูพัฒนาคุณภาพชีวิต สู้ความอยุติธรรม

พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ พร้อมด้วย อับดุลอายี สาแม็ง ส.ส.ยะลา และ มูฮัมหมัดอารีฟีน จะปะกียา ผู้ประสงค์ลงสมัคร ส.ส.ปัตตานี เขต 2 ลงพื้นที่พบปะประชาชนและกลุ่ม อสม. ที่มัสยิดดารุสสาลาม บ้านกาเดาะ ต.ลิปะสะโง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี

พ.ต.อ.ทวี กล่าวว่า การจะมีสุขภาพดีใช้เงินทองซื้อไม่ได้ เราต้องพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ประชาชนมีสุขภาพดี เราเห็นคุณค่าของ อสม. ถ้าพรรคประชาชาติเป็นรัฐบาลเราจะต้องทำให้ได้และให้ดียิ่งขึ้น โครงการ 30 บาทรักษาทุกโรคมีอยู่แล้วแต่เราจะต้องพัฒนาให้รักษาอย่างมีคุณภาพทุกโรค และที่สำคัญอย่างยิ่งคือโอกาสทางการศึกษา ประชาชนต้องได้รับโอกาสเรียนฟรีถึงปริญญาตรี ถ้าเราจะเปลี่ยนปัตตานี ยะลา นราธิวาส ให้ดีขึ้น คือต้องทำให้คนมีคุณภาพด้วยการศึกษา

“สำคัญอีกประการคืออัตลักษณ์ คนมุสลิมที่อยู่ในเมืองไทยต้องอยู่ในแบบมุสลิม คนพุทธในปัตตานีก็ต้องอยู่แบบคนพุทธได้ เราต้องสงวนจุดต่าง แสวงจุดร่วม ให้เกียรติกันและกัน ศาสนา วัฒนธรรม อัตลักษณ์ อุดมการณ์ จึงเป็นสิ่งสำคัญ อย่างที่บาบอเซ็งที่ตำบลนาประดู่ อำเภอโคกโพธิ์ จังหวัดปัตตานี บอกว่าถ้าจะให้คนเปลี่ยนอุดมการณ์นั้นเปลี่ยนไม่ได้ ถ้าคนเปลี่ยนอุดมการณ์ก็เหมือนพวกกินกล้วย อุดมการณ์ต้องมีอยู่ แต่เราเปลี่ยนวิธีการโดยไม่ใช้กำลังดีกว่า” พ.ต.อ.ทวี กล่าว

นอกจากนี้ ยังมีสิ่งสำคัญที่พรรคประชาชาติต้องลุกขึ้นสู้ คือ ความอยุติธรรม ต้องไม่ให้เกิดขึ้น เราต้องมีตัวแทนของเราเข้าไปทำหน้าที่ฝ่ายนิติบัญญัติ ถ้าเป็นพรรคการเมืองอื่นจะเอาใครลงสมัคร ส.ส.เขาจะถามแค่สมาชิกพรรค แต่พรรคประชาชาติเราถามประชาชน วันนี้พี่น้องชาวปัตตานีเขต 2 อ.หนองจิก อ.โคกโพธิ์ บอกว่า ต้องให้มูฮัมหมัดอารีฟีน จะปะกียา เป็น ส.ส. ซึ่งไม่ต้องทำงานให้พรรคประชาชาติ แต่ให้ทำงานให้ประชาชน หากไม่ทำหน้าที่ อีก 4 ปีก็คงได้เห็น

ทั้งนี้ การไม่รักษาสัจจะคือเรื่องร้ายแรงมาก เราจะเห็นพรรคการเมืองต่างๆมารับปากกับเราแล้วไม่ทำเยอะเลย แต่พรรคประชาชาติต่อให้เป็นฝ่ายค้านเราก็ทำ