ไม่พบผลการค้นหา
คลิปการแสดงของ ‘โคดี้ ลี’ เด็กตาบอด และเป็นออทิสติก ผู้แข่งขัน America’s Got Talent ซีซัน 14 คว้า Golden Buzzer สร้างความซาบซึ้งใจให้คนทั่วโลก โดยมียอดวิวกว่า 100 ล้านวิว และถูกแชร์ไปมากกว่า 2 ล้านครั้ง

โคดี้ ลี หนุ่มพิการซ้ำซ้อน วัย 22 ปี เขาตาบอดและเป็นออทิสติก แต่ความสามารถทางดนตรีนั้นไม่ธรรมดา เสียงร้องและการเล่นเปียโนเพลง A Song For You ของ Donny Hathaway ที่เขาแสดงในรายการ America’s Got Talent ซีซั่น 14 สร้างความประทับใจให้กับคณะกรรมการและผู้ชมจนคว้า Golden Buzzer จาก กาเบรียล ยูเนียน 1 ในคณะกรรมการผู้ตัดสิน โดยกรรมการมีสิทธิเพียงคนละ 1 ครั้ง เพื่อมอบให้ผู้เข้าแข่งขันที่ตนเองชื่นชอบผ่านเข้าสู่รอบเซมิไฟนอลทันที

โคดี่ ลี
  • โคดี้ ลี และ ทีน่า ลี(คุณแม่)

ทีน่า ลี แม่ของ โคดี้ พูดบนเวทีว่า โคดี้ พิการทางสายตาและเป็นออทิสติก เรารู้ว่าเขาชอบดนตรีตั้งแต่เขายังเด็กมาก พอเมื่อได้ยินเสียงดนตรี ดวงตาของเขาจะโตมาก และเขาจะร้องเพลงตาม นั่นเป็นจุดที่ฉันเสียน้ำตา เพราะว่าฉันตระหนักว่า “พระเจ้า เขาเป็นนักเอนเตอร์เทน” ด้วยเสียงเพลงและการแสดง เขาสามารถยืนหยัดใช้ชีวิตบนโลกใบนี้ได้ เพราะเมื่อคุณเป็นออทิสติก มันเป็นเรื่องยากที่จะทำสิ่งที่คนอื่นๆ ทำ จริงๆ แล้วการเล่นดนตรีช่วยชีวิตเขาไว้

โคดี่ ลี
  • โคดี้และครอบครัว พร้อมกับ กาเบรียล ยูเนียน คณะกรรมการ และ เทอร์รี่ ครูวส์

หลังจบการแสดง ฮาววี่ แมนเดล 1 ในกรรมการ ได้บอกกับ โคดี้ ว่า "ผมจะบอกคุณว่ากรรมการทั้ง 4 คน และทุกคนในห้องนี้ลุกขึ้นยืนปรบมือให้คุณทั้งหมด ผมต้องบอกให้คุณรู้ คุณวิเศษมาก ไม่ใช่แค่เราสัมผัสถึงความเป็นคุณอย่างแท้จริง แต่เราได้รับแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่และได้เห็นพรสวรรค์สุดวิเศษ มันมหัศจรรย์"

ขณะที่ จูเลี่ยน ฮอจ ถึงกับร้องไห้ด้วยความซาบซึ้งใจ เธอบอกกับ โคดี้ว่า ฉันรู้ว่าทุกคนต้องการเปล่งเสียงและแสดงความรู้สึก ฉันรับรู้ได้ถึงหัวใจ ความหลงใหล และเสียงร้องของคุณที่มันทำให้พวกเราทุกคนอึ้ง ดังนั้น ฉันอยากจะบอกว่าฉันได้ยินเสียงคุณและฉันรับรู้ถึงความรู้สึกของคุณ และสิ่งนั้นมันสวยงาม

ด้าน ไซมอน โคเวลล์ บอกว่า "สิ่งที่เพิ่งเกิดขึ้นบนเวทีมันพิเศษมาก คือมันพิเศษมากจริงๆ ผมไม่รู้ว่าการอยู่ในโลกของโคดี้เป็นอย่างไร แต่ผมบอกได้ว่า มันชัดเจนมากว่าความสัมพันธ์ของคุณสองคนมันวิเศษ เสียงของคุณมันยอดเยี่ยมอย่างไม่มีที่ติ คุณมีโทนเสียงที่สวยงาม ขอบคุณมากที่เชื่อใจรายการของเรา ผมจะจดจำช่วงเวลานี้ไปตลอดชีวิต"

และ กาเบรียล ยูเนียน เธอได้บอกว่า ฉันเป็นกรรมการใหม่ในซีซั่นนี้และก็เป็นแม่มือใหม่ในปีนี้ มันเป็นงานที่ยากที่สุดเท่าที่เคยทำมาแต่ก็เป็นงานที่ให้รางวัลตอบแทนที่ดีที่สุดเช่นกัน คุณแค่อยากจะให้ ดวงจันทร์ ดวงดาว และสายรุ้งกับลูกๆ ของคุณ และคืนนี้ฉันจะให้สิ่งที่พิเศษกับคุณ พร้อม กดปุ่ม โกลเด้น บัซเซอร์

ความประทับใจในการแสดงนี้ของคนในอเมริกัน ยังทำให้ เจ้าแม่ทอล์กโชว์ อย่าง โอปราห์ วินฟรีย์ ทวีตข้อความและลิงค์วิดีโอการแสดงของโคดี้ ว่าชื่นชมในการแสดงนี้มาก และลุกขึ้นปรบมือ ขณะชมการถ่ายทอดสดในห้องนั่งเล่น

สำหรับคลิปการแสดงของ โคดี้ ลี ในแฟนเพจ America's Got Talent มีผู้ชมมากกว่า 100 ล้านวิว และได้รับการแชร์ มากกว่า 2 ล้านครั้ง โดยความเห็นผู้ชม ต่างชื่นชม และประทับใจในความสามารถของเขา

ขอบคุณภาพจาก อินสตาแกรม kodileerocks