ไม่พบผลการค้นหา
แพทย์ รพ.ศิริราช เผยผลตรวจ "หญิงชาวจีน" ก่อเหตุบ้วนน้ำลายบนรถโดยสาร บขส.สระบุรี และบนรถไฟ ไม่มีเชื้อโควิด-19 บขส.ส่งเจ้าหน้าที่ทำความสะอาดพ่นยาฆ่าเชื้อเบาะที่นั่ง พื้นรถโดยสาร ราวจับเรียบร้อยแล้ว

วันที่ 20 มี.ค. รศ.นพ.วิศิษฐ์ วามวาณิชย์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลศิริราช แถลงข่าวกรณีคลิปภาพของหญิงจีนรายหนึ่ง มีพฤติกรรมบ้วนน้ำลายบนรถโดยสาร ของ บขส.สระบุรี และบนรถไฟ ทำให้ประชาชนที่พบเห็นเกิดความแตกตื่น และวิตกว่าหญิงชาวจีนคนดังกล่าวจะเป็นผู้ป่วยโควิด-19 ซึ่งต่อมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวจับกุมตัวที่สถานีรถไฟหัวลำโพง และนำส่งโรงพยาบาลศิริราช เวลา 23.00 น. ของวานนี้ (19 มี.ค.) โดยทางโรงพยาบาลรับตัวหญิงคนดังกล่าวเข้ารับการรักษา ทราบประวัติเบื้องต้นพบมีอาการไข้ และไอมาประมาณ 3 สัปดาห์แล้ว แต่ผู้ป่วยไม่ให้ความร่วมมือ มีอาการโวยวาย ทำให้แพทย์ต้องให้ยาระงับประสาท พร้อมนำเข้าห้องแยกโรค ขณะนี้ยังไม่มีญาติติดต่อมา แต่จากการประเมินอาการโดยทีมแพทย์คาดว่าป่วยด้วยอาการติดเชื้อระบบทางเดินหายใจหรือไข้หวัด

ทั้งนี้เนื่องจากประชาชนให้ความสนใจว่าหญิงรายนี้ป่วยเป็นโควิด-19 หรือไม่ ทางโรงพยาบาลศิริราชไม่นิ่งนอนใจ นำเชื้อส่งตรวจในห้องปฏิบัติการแล้วเมื่อเวลา 9.00 น. ซึ่งจะทราบผลวันนี้ และทางโรงพยาบาลจะแจ้งผลให้ทราบต่อไป

โดยเมื่อเวลา 14.10 น. รศ.นพ.วิศิษฎ์ แจ้งผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการของหญิงชาวจีนรายนี้ ไม่พบเชื้อไวรัสโคโรนา 2019

บขส.ส่งเจ้าหน้าที่ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทำความสะอาด

ด้าน บริษัท ขนส่ง จำกัด เปิดเผยว่า จากกรณีหญิงชาวจีน ขึ้นรถทัวร์จากกรุงเทพฯ ไปสระบุรี ขณะที่อยู่บนรถได้คายหมากฝรั่ง และบ้วนน้ำลายใส่กระดาษทิ้งลงพื้นนั้น จากการตรวจสอบพบว่า หญิงชาวจีนคนดังกล่าว เดินทางด้วยรถโดยสาร บริษัท ขนส่ง จำกัด คันหมายเลข 904-321 เส้นทางกรุงเทพฯ – สระบุรี รถโดยสารออกจากสถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) เวลา 13.00 น. ถึงสถานีเดินรถสระบุรี เวลาประมาณ 15.30 น. มีพฤติกรรมดังกล่าวจริง บริษัทฯ จึงได้แจ้งสาธารณสุขในพื้นที่รับทราบ และนำรถโดยสารไปทำความสะอาดฉีดยาฆ่าเชื้อทำความสะอาดเบาะที่นั่ง พื้นรถโดยสาร ราวจับประตูขึ้นลง เรียบร้อยแล้ว

ฉีดพ่น บขส.jpg