ไม่พบผลการค้นหา
'วราวุธ' ชี้ เป็นหน้าที่ ตำรวจเอาผิด 'ปารีณา' รุกป่าสงวน ยืนยันพร้อมให้ความร่วมมือหากเจ้าหน้าที่ตำรวจขอข้อมูลเพิ่มเติม เผยรอมติพรรคส่งตัวแทนร่วมกรรมการสมานฉันท์

วราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงกรณีที่ ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ โดนพนักงานสอบสวนมีความเห็นสั่งฟ้อง 4 ข้อหากรณีครอบครองที่ดิน ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ว่า ในส่วนของกรมป่าไม้มีหน้าที่เป็นเจ้าทุกข์ ในการร้องทุกข์แจ้งความดำเนินคดี และตั้งแต่ครั้งล่าสุดที่ได้แจ้งความดำเนินคดี หลังจากนี้เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะสืบสวนสอบสวนดำเนินการต่อไป กระทรวงในฐานะที่เป็นผู้แจ้งความ ส่งพยานหลักฐานให้กับฝ่ายสืบสวนทั้งหมดแล้ว และหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกระทรวงฯ พร้อมที่จะให้ความร่วมมือทุกด้าน ซึ่งในขณะนี้ยังไม่มีรายละเอียดหรือการขอข้อมูลมาเพิ่มเติม

ทั้งนี้ วราวุธ ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวถึง การส่งตัวแทนเข้าร่วมคณะกรรมการสมานฉันท์หาทางออกให้ประเทศ ว่า ยังไม่ได้มีการพูดคุยว่าจะส่งใครเป็นตัวแทน รวมถึงพรรคร่วมรัฐบาลยังไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องนี้ ในเรื่องนี้คงต้องขอความเห็นจากหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคก่อน ทางพรรคจะขอดูองค์ประกอบและเป้าหมาย ตลอดจนแนวทางว่าวัตถุประสงค์ของคณะกรรมการจะเป็นอย่างไร เพราะการทำงานของพรรคชาติไทยพัฒนามีความชัดเจนในเรื่องการทำงานสนองพระยุคคลบาทและทำงานตอบสนองประชาชน และช่วงเวลา 15 เดือนที่อยู่ในพรรคร่วมรัฐบาลแสดงให้เห็นว่ามุ่งหน้าทำงานให้กับประเทศชาติ 

ส่วนคาดหวังว่าคณะกรรมการชุดดังกล่าวจะประสบความสำเร็จหรือไม่ วราวุธ เชื่อว่าแนวทางดังกล่าวเป็นสิ่งที่หลายฝ่ายมีเจตนาดีอยากจะเห็นสถานการณ์การชุมนุมคลี่คลาย ทั้งนี้ทั้งนั้นต้องพูดคุยว่าแนวทางใดจะไปสู่สิ่งที่ดีที่สุดและทุกฝ่ายรับได้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง :