ไม่พบผลการค้นหา
สิงห์อาสา ส่งกำลังใจให้พี่น้องไร้บ้าน มอบข้าวกล่อง-น้ำดื่ม ให้ได้อิ่มท้องสู้โควิด-19 ที่ “คลองหลอด-ใต้ทางด่วนแยกหัวลำโพง”

สิงห์อาสา โดย มูลนิธิพระยาภิรมย์ภักดี และ บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือพี่น้องไร้บ้านย่านคลองหลอด วัดเทพธิดาราม (ตรอกสาเก) และใต้ทางด่วนแยกหัวลำโพง โดยส่งมอบน้ำดื่มสิงห์ และอาหารปรุงสุก 400 กล่อง ที่อุดหนุนจากร้านอาหารตามสั่งทั่วไปที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 มอบให้กับกลุ่มคนไร้บ้านที่ได้รับความเดือดร้อนได้อิ่มท้องและผ่านวิกฤติโควิด-19 ไปด้วยกัน

ล่าสุด สิงห์อาสา โดย มูลนิธิพระยาภิรมย์ภักดี และ บริษัท บุญรอดบริเวอรี่ จำกัด ยังคงเดินหน้าช่วยเหลือประชาชน นำข้าวกล่องและน้ำดื่มไปมอบให้พี่น้องคนไร้บ้าน ที่บริเวณคลองหลอดและใต้ทางด่วนแยกหัวลำโพง ให้ได้อิ่มท้องในช่วงวิกฤติโควิด-19 เนื่องจากถือว่าเป็นกลุ่มเปราะบางที่มีความเสี่ยงสูงอย่างยิ่งที่จะติดเชื้อโควิด-19 ทั้งนี้ ที่ผ่านมา สิงห์อาสายังได้เข้าช่วยเหลือเบื้องต้นกับกลุ่มคนไร้บ้านสถานที่อื่นๆ ในกรุงเทพมหานครอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ยังยืนยันจะเดินหน้าช่วยเหลือภาคประชาชนและสังคมต่อไปผ่านเครือข่ายสิงห์อาสาทั่วประเทศ โดยย้ำชัดกับภารกิจที่จะไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง พร้อมเข้าไปให้ความช่วยเหลือทุกคน ทุกโอกาส เพื่อให้คนไทยทุกคนกลับมามีรอยยิ้มอีกครั้งและสามารถก้าวผ่านสถานการณ์วิกฤติโควิด-19 ไปด้วยกัน 

LINE_ALBUM_13092021 แจกข้าวคลองหลอด และ หัวลำโพง_๒๑๐๙๑๕.jpeg

หากนับตั้งแต่การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ตั้งแต่ต้นเดือนเม.ย. บริษัท บุญรอดบริวเวอรี่ จำกัด ได้ให้การสนับสนุนน้ำดื่มสิงห์ กว่า 2 ล้านขวด รวมทั้งอาหารแช่แข็ง อาหารพร้อมทาน (ข้าวรีทอร์ท) และอาหารปรุงสุก ตลอดจนส่งมอบอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่จำเป็น เช่น เครื่องผลิตออกซิเจน, เครื่องวัดออกซิเจนปลายนิ้ว (Fingertip Pulse Oximeter), เครื่องวัดความดันโลหิต, เครื่องวัดอุณหภูมิ, ชุดป้องกัน PPE , หน้ากาก N95 และอุปกรณ์ป้องกันหลายรายการ ซึ่งที่ผ่านมาได้ส่งมอบสิ่งจำเป็นดังกล่าวข้างต้นให้แก่โรงพยาบาลต่างๆ ทั้งโรงพยาบาลหลัก โรงพยาบาลสนาม และศูนย์บริการประชาชนไปแล้วกว่า 100 แห่งทั่วประเทศ รวมทั้งส่งมอบสิ่งจำเป็นทั้งอาหารและน้ำดื่มให้ชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 กว่า 100 ชุมชน

ตลอดจนได้เคลื่อนขบวนปรุงสุข-ปันอิ่ม สั่งข้าวกล่องจากร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบจากการล็อคดาวน์ ส่งต่อไปให้ประชาชนใน 11 เขตในกรุงเทพมหานคร รวมถึงแปลงเกษตรกำลังใจในโรงงานหลักทั่วประเทศ ที่นำผลผลิตทั้งแบบวัตถุดิบและปรุงสุกส่งมอบให้แก่โรงพยาบาลในท้องถิ่นและชุมชนใกล้เคียง เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้แก่ประชาชนในพื้นที่และประชาชนที่เป็นแรงงานคืนถิ่น ทั้งยังสนับสนุนศูนย์พักคอยผู้ติดเชื้อโควิด-19 และสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่ของด่านหลังอย่างศาสนสถาน เช่น วัดและมัสยิด ที่ต้องประกอบพิธีกรรมทางศาสนาให้กับศพผู้ป่วยโควิด-19 ที่เสียชีวิตจำนวนมาก ในด้านของอุปกรณ์ป้องกันเชื้อโรคให้พระสงฆ์และเจ้าหน้าที่ ที่สำคัญยังมีส่งพวกพวงหรีดไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตอีกด้วย ทั้งนี้ หากนับตั้งแต่การแพร่ระบาดในครั้งแรกเมื่อปลายปี 2562 บริษัทฯ ได้ดำเนินการช่วยเหลือผ่านกิจกรรมและโครงการต่างๆ เป็นมูลค่าการช่วยเหลือรวมแล้วกว่า 250 ล้านบาท