ไม่พบผลการค้นหา
ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะทนายความยื่นเอาผิด 'อานนท์ นำภา' กรณีปราศรัยพาดพิงสถาบัน ขณะที่อดีตผู้จัดวิ่งไล่ลุง โดนข้อหาละเมิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน กรณีแฟลชม็อบลำพูน

อภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.อิทธิพล พงษ์ธร ผู้กำกับสน.สำราญราษฎร์ เพื่อให้ดำเนินคดีกับ อานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มพลเมืองโต้กลับและทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน กรณีจัดชุมนุมเมื่อวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา โดยนำหลักฐานในการปราศรัยวิพากษ์วิจารณ์สถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อดำเนินคดีในความผิดร่วมกันกระทำความผิดต่อกฎหมายรัฐธรรมนูญ พ.ร.ก. ฉุกเฉิน และกฎหมายอาญาอีกหลายกรรมความผิด

สำหรับการปราศรัยดังกล่าว อภิวัฒน์ ให้เหตุผลในการดำเนินการว่า เป็นการปราศรัยล่วงละเมิดสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่เคารพสักการะของปวงชนชาวไทย ในที่สาธารณะซึ่งก่อให้เกิดความเสียหายความชิงชังต่อสถาบันพระมหากษัตริย์เพื่อหวังผลให้ประเทศเกิดความแตกแยกความสามัคคีความวุ่นวายในบ้านเมือง

ขณะเดียวกัน บอล-ธนวัฒน์ วงค์ไชย อดีตประธานนิสิตจุฬาลงกรณ์ และนักกิจกรรมเคลื่อนไหวการเมือง ได้โพสต์ภาพหมายเรียกจากสถานีตำรวจภูธรเมืองลำพูน พร้อมพวก 2 คน ในความผิดร่วมกันฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน โดยให้มารายงานตัววันที่ 10 ส.ค. 2563

อย่างไรก็ตาม ธนวัฒน์ ได้ระบุข้อความว่า นี่เป็นอีกเครื่องยืนยันว่า พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ใช้ควบคุมม็อบไม่ใช่คุมโรค และเป็นการหักหน้าประยุทธ์อย่างแรง แต่อย่างว่าครับทคนมันตอแหลเป็นประจำ จะไปหวังสัตย์วาจาจากคนประเภทนี้ไม่ได้

นี่คือหมายเรียกให้บอลไปรายงานตัวจากกิจกรรม #คนลำพูนก็จะไม่ทนโว้ย ในวันที่ 10 ส.ค. ซึ่งเป็นวันเปิดเทอมของจุฬาพอดี

ยืดหน้าตรงต่อสู้กับเผด็จการในประเทศนี้ มีราคาที่ต้องจ่าย แม้แพงสักแค่ไหนก็ยอม

ย้ำอีกครั้ง #กูไม่ได้ชังชาติแต่ชังมึง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง