ไม่พบผลการค้นหา
สร้างปรากฏการณ์ Drag Queen ในเมืองไทย ในซีซั่นที่ 1 กลับมาครั้งนี้ รายการ Drag Race Thailand Season 2 เปิดโอกาสให้ทุกเพศทุกวัย ร่วมแข่งขัน ส่งเสริมความเท่าเทียมของ กลุ่ม LGBTQ

หลังจากเปิดพื้นที่ให้สังคม ได้ทำความรู้จัก Drag ศิลปะแขนงหนึ่งในการแต่งตัว ที่ใช้พลังแห่งการสร้างสรรค์ ผ่านรายการ Drag Race Thailand Season 1 จนได้รับการยอมรับทั้งในไทยและต่างประเทศ ล่าสุด เต้ ปิยะรัฐ กัลย์จาฤก ผู้อำนวยการ บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ขอต่อยอดความสำเร็จ ผุดซีซั่น 2 ที่ยกระดับความเข้มข้น ฉีกกฏต้นฉบับเปิดรับสมัครผู้เข้าแข่งขัน ทุกสัญชาติ ทุกเพศ เพื่อเป็นการประกาศว่า จุดยืนของ รายการ Drag Race Thailand เป็นเวทีที่เปิดกว้างสำหรับทุกเพศสภาพอย่างเท่าเทียม โดยยังคงคอนเซ็ปต์ในการตามหา Drag ที่มี C.U.N.T. คือ Charisma Uniqueness Nerve และ Talent ที่ผู้เข้าแข่งขันต้องแสดงศักยภาพ ความเป็นตัวของตัวเอง มีเอกลักษณ์ เปี่ยมด้วยพรสวรรค์


แถลงรายการ Drag raceแถลงรายการ Drag race

เต้ ปิยะรัฐ เผยว่า จากกระแสตอบรับในซีซั่นแรก เกินคาดมาก จากทั้งใน และต่างประเทศ โดยเฉพาะในกลุ่ม LGBTQ จึงทำให้เกิดซีซั่นที่ 2 ซึ่งซีซั่นนี้ เปิดรับสมัคร ทุกเพศทุกวัย ทุกเพศสภาพ ทุกสัญชาติ โดยมีผู้หญิงเข้ามาสมัครด้วย ซึ่งเกณฑ์การตัดสิน เราเท่าเทียม พร้อมอยากสื่อถึงเรื่องสิทธิของมนุษย์ ทุกเพศมีความเท่าเทียมกัน ผ่านการแข่งขัน ในรูปแบบความคิดสร้างสรรค์ โดยจะสื่อระหว่างคนดู และศิลปิน


แถลงรายการ Drag race

โดยในซีซั่นนี้ ยังได้ 2 พิธีกร ต้นฉบับ Drag Queen เมืองไทย ‘อาร์ต อารยา อินทรา’ และ ‘ปันปัน นาคประเสริฐ’ มาทำหน้าที่ โดยทุกสัปดาห์ผู้เข้าแข่งขัน จะต้องโชว์ความสามารถรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็น การออกแบบตัดเย็บเสื้อผ้า การแสดง ในโจทย์สุดท้าทาย และมิชชั่นการร้องการเต้น


แถลงรายการ Drag race

ซึ่ง Drag ในมุมมองของ ปันปัน นาคประเสริฐ อยากให้คนทั่วไปได้มองว่ามันเป็นศิลปะ ความคิดสร้างสรรค์ ที่มีความแตกต่างเหมือนเพชร

ขณะที่ อาร์ต อารยา อินทรา มองว่า Drag คือ การแสดงออกด้านความบันเทิงอีกด้านหนึ่ง ซึ่งเป็นการแสดงออกที่สวนทางกับภาพลักษณ์ที่เป็น

แถลงรายการ Drag raceแถลงรายการ Drag race

รายการ Drag Race Thailand Season 2 ยังเป็นรายการแรกในเอเชีย ที่เปิดโอกาสให้กับทุกเพศสภาพร่วมแข่งขัน โดยจะเริ่มออกอากาศในวันที่ 11 มกราคม นับเป็นการส่งสัญญาณ เรื่องสิทธิความเท่าเทียมทางเพศ ผ่านความบันเทิง