ไม่พบผลการค้นหา
'จาตุรนต์' แฉตัวเลขราคางูเห่า 20-40 ล้านบาท แถมเงินเดือนเรือนแสน ชี้วันเลือกนายกฯ หากใครยอมเป็นงูเห่า เท่ากับฆ่าตัวตายทางการเมือง ฉะ พปชร. มีเสียงไม่เกินครึ่ง มีสิทธิอะไรไปทาบทามพรรคการเมืองตั้งรัฐบาล

นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตแกนนำพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) โพสต์ข้อความบนทวิตเตอร์ พร้อมติดแฮชแท็ก 'ตรรกะวิบัติ-จัดตั้งรัฐบาล' ระบุการรวมเสียงเพื่อจัดตั้งรัฐบาลของพรรคพลังประชารัฐ โดยระบุว่า พปชร.ถือสิทธิอะไรถึงได้เที่ยวไปทาบทามพรรคต่างๆ ให้เข้าร่วมรัฐบาล พปชร.มีเสียงเกินครึ่งแล้วหรือ ถ้าไม่มีทำไมไปเชิญเหมือนตัวเองเป็นรัฐบาลแน่แล้ว หรือ ส.ว.ตกลงยกมือให้หมดทุกคนแล้ว ไหนว่า ส.ว.เป็นตัวของตัวเอง หรือว่า พปชร.มั่นใจว่ามีงูเห่ามากพอแน่แล้ว

"เห็นข่าวว่ามีการติดต่อซื้องูเห่ากันด้วยราคาตั้งแต่ 20-40 ล้าน แถมเงินเดือนๆ ละ 2 แสน แต่เลือกนายกฯ งูเห่าจะต้องเปิดตัว เท่ากับฆ่าตัวตายทางการเมืองทันที คาไมโครโฟน จะบ้าบิ่นกันขนาดนั้นหรือ"

อดีตแกนนำทษช. ระบุอีกว่า เลอะเทอะกันตั้งแต่ต้นจนจบ ตั้งแต่เขียนกติกาเองมาจนวันขานชื่อ โกงทุกขั้นตอน ยังไม่วายขู่ว่าจะยุบสภาบ้าง ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินบ้างประกาศกฎอัยการศึกและยึดอำนาจบ้าง ถ้ามีความชอบธรรมสักนิดคงไม่ต้องทำอย่างนี้ การเมืองมาถึงจุดที่เลอะเทอะเละเทะขนาดนี้ได้อย่างไร เพราะนักการเมือง พรรคการเมืองเองหรือระบบเผด็จการและเนติบริกรจงใจให้เกิดสิ่งเหล่านี้ขึ้น ถ้าตอบคำถามนี้ไม่ชัด เผด็จการก็อยู่ยาว มีปัญหามากก็ยึดอำนาจอีก



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :