ไม่พบผลการค้นหา
พปชร. ขอผู้ชุมนุม ยึดกฎหมายอย่าก้าวล่วงเรื่องอ่อนไหว กระทบความรู้สึกคนไทยทั้งชาติ จี้ มธ. แสดงความรับผิดชอบ ปล่อยชุมนุมเกินขอบเขตสร้างความแตกแยก

พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. และโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการชุมนุม "ธรรมศาสตร์จะไม่ทน" ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เมื่อวันที่ 10 ส.ค. 2563) ที่มีข้อเรียกร้องเพิ่มเติมจากเดิม 3 ข้อ เพิ่มอีก 10 ข้อ ซึ่งทุกข้อ ล้วนเกี่ยวข้องกับประเด็นอ่อนไหว ที่กระทบต่อความรู้สึกของคนไทยทั้งชาติ ตลอดจนมีการแสดงภาพล้อเลียนที่ไม่เหมาะสม ซึ่งไม่เกี่ยวกับประเด็นเรียกร้อง ในนามพรรคพลังประชารัฐ ขอเรียกร้องให้กลุ่มบุคคลดังกล่าว ดำเนินการภายใต้กรอบของกฎหมายและยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เพราะการเรียกร้องเหล่านั้น เป็นการสร้างความแตกแยกภายในชาติ และอาจทำให้เกิดความรุนแรงขึ้นได้ จะทำให้ประเทศชาติขาดความสงบสุข และขาดความเชื่อมั่นจากนานาประเทศ และยังเป็นการเรียกร้องจากบุคคลเพียงกลุ่มเดียว ซึ่งผู้ที่ไปร่วมชุมนุมส่วนใหญ่ไม่มีส่วนรู้เห็นในข้อเรียกร้องนั้น"

โฆษกพรรคพลังประชารัฐ ระบุ ขอให้ผู้รับผิดชอบ ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่ปล่อยให้เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ออกมารับผิดชอบ และชี้แจงให้ประชาชนทราบชัดเจนว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นเพียงกลุ่มบุคคลที่มาขอใช้สถานที่ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ไม่ใช่ในนามของมหาวิทยาลัย เพราะหากเข้าใจผิด อาจทำให้มีผลกระทบต่อนักศึกษา คณาจารย์ ตลอดจนบุคลากรของสถาบันที่ไม่เกี่ยวข้องได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง