ไม่พบผลการค้นหา
พปชร. ปัดข่าวพรรคแตก จัดปาร์ตี้ลิสต์ไม่ลงตัว เผยยังรอ พล.อ.ประยุทธ์ ตัดสินใจ ไม่สนข่าวลือแคนดิเดตนายกฯ พรรคไทยรักษาชาติ

นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค พร้อมด้วยแกนนำพรรค เข้ายื่นรายชื่อผู้สมัคร ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ 150 รายชื่อ ต่อ กกต. โดยอดีต 4 รัฐมนตรีแกนนำพรรคไม่สามารถลงสมัครรับเลือกตั้งได้เนื่องจากติดเงื่อนไขการลาออกจากตำแหน่งภายใน 90 วันหลังรัฐธรรมนูญประกาศใช้ ดังนั้นลำดับที่ 1 คือ นายณัฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค 2. นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคอีสาน 3.นายพุทธพงษ์ ปุณณกันต์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง กทม. และ 4.นายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคเหนือ

นายสุริยะ ชี้แจงว่า ข่าวลือที่ว่าพรรคแตกเนื่องจากการจัดลำดับปาร์ตี้ลิสต์ไม่ลงตัว ไม่เป็นความจริง เนื่องจากการจัดลำดับเป็นไปตามตำแหน่งในพรรค เริ่มจากรองหัวหน้าพรรคลงมาเรื่อยๆ ซึ่งตนเชื่อว่าคนที่อยู่ในอันดับ 1-40 จะได้เป็น ส.ส. แน่นอน เนื่องจากการลงพื้นที่และผลสำรวจของพรรคทำให้คาดการณ์ได้ว่าพรรคพลังประชารัฐจะได้ที่นั่ง ส.ส. รวม 150 คน จากเขตประมาณ 110 คน และจากบัญชีรายชื่อ 40 คน ขณะที่นายณัฐพล กล่าวว่า ไม่มีปัญหาพรรคแตกแน่นอนเห็นได้จากที่พวกตนมายืนด้วยกันพร้อมเพียงอยู่ตรงนี้

พลังประชารัฐ

ด้านนายอุตตม กล่าวว่า ไม่มีใครมาสร้างแรงกดดันภายในพรรค ทั้งบุคคลภายนอกและคนในพรรค แต่การหารือกันเป็นเรื่องปกติ ต้องพิจารณาตามความเหมาะสมของคนทำงาน และเชื่อว่าบัญชีรายชื่ออันดับต้นๆ ทุกคนพร้อมเป็นเบอร์ 1 และปฏิเสธว่าไม่มีใครยัดชื่อใส่บัญชีแน่นอน

นอกจากนี้ นายอุตตม ยังกล่าวว่า พรรคยังไม่ได้ยื่นรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เนื่องจากขณะนี้ยังรอคำตอบจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ แต่หากคนใดคนหนึ่งหรือทั้งคู่ปฏิเสธที่จะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรค ทางพรรคก็มีแผนสำรอง แต่ยังไม่เปิดเผย ส่วนกรณีข่าวลือแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของบัญชีพรรคไทยรักษาชาติ ตนไม่มีความเห็น ส่วนจะมีผลทำให้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ตอบรับการเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ตนตอบไม่ได้ เพราะไม่ได้พูดคุยกันเรื่องนี้ และเป็นเรื่องของ พล.อ.ประยุทธ์ ในการตัดสินใจ ว่าถ้ามาแล้วจะทำงานให้ชาติบ้านเมืองได้หรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง