ไม่พบผลการค้นหา
เจ้าของร้านสมศักดิ์ปูอบ สาขาบีทีเอสกรุงธนบุรี เผยติดโควิด-19 ก่อนไล่ไทม์ไลน์เดินทาง เพื่อประโยชน์ต่อส่วนรวม พร้อมขอโทษความรู้เท่าไม่ถึงการณ์

ร้านอาหารทะเล สมศักดิ์ ปูอบ สาขา 2 บีทีเอสกรุงธนบุรี : Somsak Pu-Ob 2 เปิดเผยผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจว่า เจ้าของร้านได้ติดเชื้อโควิด-19 หลังจากเดินทางไปแพกุ้ง บริเวณใกล้หอนาฬิกา ต.มหาชัย อ.เมือง จ.สมุทรสาคร โดยระบุรายละเอียดและไทม์ไลน์การเดินทางดังนี้

"#ประกาศการตรวจพบเชื้อ COVID-19 จากคุณรัตน์เจ้าของร้านสมศักดิ์ปูอบ สาขาบีทีเอสกรุงธนบุรี

สวัสดีค่ะ วันนี้แอดมินต้องขออภัยจริงๆ ที่ต้องรอผลตรวจออกก่อน ซึ่งเพิ่งออกมาเมื่อช่วงเย็นวันนี้ที่ผ่านมา (21 ธันวาคม 2563) ว่า คุณรัตน์ เจ้าของร้าน สาขาบีทีเอสกรุงธนบุรี ได้รับเชื้อ COVID-19 หลังจากมีการเข้ารับการตรวจในวันที่ 20 ธันวาคม ที่ผ่านมา (หลังจากข่าวออกในวันที่ 19 ธันวาคม)

ทั้งนี้ทางเราต้องขอโทษทุกท่านจริงๆ ที่ต้องมาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เนื่องจากจากการตามข่าวอย่างใกล้ชิด พบว่าไม่มีการสั่งกักตัว และ ยังอนุญาตให้คนไทยเข้าออกพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร (ยกเว้นตลาดกุ้งกลางที่เป็นพื้นที่ต้นเหตุ) และ ยังอนุญาตให้มีการเปิดร้านอาหารภายในพื้นที่ตามปกติในบริเวณของกรุงเทพมหานคร

ตัวคุณแม่ (คุณรัตน์เอง) จนถึงนาทีปัจจุบัน ไม่มีอาการใดใดที่บ่งชี้ถึงการได้รับเชื้อ COVID-19เลย แต่ที่ไปตรวจเพราะว่าเห็นข่าวออกแล้วรู้สึกไม่สบายใจ และตัวเองนั้นไม่ได้ไปที่ตลาดมหาชัยด้วยตัวเอง ตั้งแต่ช่วงวันที่ 16 ธันวาคมที่ผ่านมา และในจุดที่ไป ก็ไม่ใช่ตลาดกุ้งกลาง แต่เป็นแพกุ้งขนาดเล็กบริเวณใกล้หอนาฬิกา

อย่างไรก็ตาม ในวันที่เราไปขอเข้ารับการตรวจ ได้แจ้งทาง รพ.พญาไท 3 ไปแล้วว่าเราไปแพกุ้งที่มหาชัยมา แต่ก็ไม่ได้รับการตรวจฟรี (สันนิษฐานว่า เพราะรัฐออกมาตรการมาให้ตรวจฟรีแค่จากคนที่ไปตลาดกุ้งกลางมาหรือไม่ อันนี้จริงๆ เราก็ต้องการสอบถามไปยังรัฐเหมือนกัน ว่าทำไมการรับการตรวจถึงต้องมีค่าใช้จ่าย ทั้งๆ ที่เราก็มาจากสมุทรสาคร)

ตอนนี้ทางร้านมีความจำเป็นจะต้องรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในทุกส่วนของพนักงาน เนื่องจากมีความจำเป็นต้องปิดร้านชั่วคราว อย่างน้อย 14 วัน เพื่อที่คุณแม่จะต้องไปรับการกักตัว ดูอาการและรักษาตามขั้นตอนต่อไป

#และอีกความรับผิดชอบหนึ่งที่ใหญ่มาก ที่ทำให้แอดมินต้องมาโพสต์ตอนนี้ คือครอบครัวเราคุยกันแล้วว่าจะต้องแจ้งเรื่องนี้กับลูกค้าของเราจริงๆ เพราะทุกคนอาจอยู่ในภาวะเสี่ยง ทางร้านขอรับผิดแต่เพียงผู้เดียวต่อการกระทำใดใดที่เกิดขึ้น แม้อาจจะต้องเสียความเชื่อมั่นจากลูกค้าไปเลยนับจากวันนี้

แต่แน่นอนว่ามันจะดีกว่าการไม่แจ้งให้ทุกคนทราบ ทั้งๆ ที่เป็นสิทธิ์ของทุกคนที่ต้องรับรู้และเข้ารับการตรวจหากมีอาการสุ่มเสี่ยงเข้าข่ายตามที่มีการประกาศจากกรมสาธารณสุข


ลูกค้าตั้งเเต่วันที่ 8 ธ.ค. เช็กตัวเอง

ร้านสมศักดิ์ ปูอบ ระบุว่า การรับผิดชอบวันนี้ คือการต้องมาแจ้งให้ลูกค้าทุกท่านทราบ ทางร้านต้องกราบขออภัยด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์นี้ ที่เปิดให้บริการในวันที่ 20 ธันวาคม จนถึงวันนี้( 21 ธ.ค. )ที่ผลออกมาว่าคุณแม่ได้รับเชื้อ จึงอยากประกาศให้ลูกค้าที่เคยเข้ามารับบริการที่ร้านตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคม เป็นต้นไปจนถึงวันนี้ (คำนวณจากการนับถอยหลังไปแล้ว 14วัน) หากมีอาการที่เข้าข่าย ให้ลองติดต่อขอเข้ารับการตรวจจากภาครัฐ ตามข่าวที่ออกมา แต่ตอนนี้สมาชิกที่บ้านไปตรวจ ทาง รพ.พญาไท 3 (ซึ่งมีข่าวออกมาว่าตรวจฟรี) และเป็น รพ.ที่คุณแม่ไปตรวจพบเชื้อเองนั้น ก็ยังแจ้งว่าไม่ได้ตรวจฟรีนะคะ แต่บาง รพ. อาจตรวจฟรี ดังนั้นอยากแนะนำให้ทุกคนโทรถาม ตามรายชื่อ รพ. ที่รัฐให้ข้อมูลมาก่อนเข้าตรวจด้วยนะคะ

ทางคุณแม่และแอดมินต้องกราบขออภัยลูกค้าทุกท่าน พนักงาน ที่เกี่ยวข้องทุกคนจริงๆ ที่ทำให้ทุกคนต้องมาตกอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้


ไทม์ไลน์เดินทาง - แจง 7 ข้อ

รายชื่อสถานที่ที่คุณแม่ไปมาย้อนไปตั้งแต่วันที่ 8 ธันวาคม 2563 มีดังนี้

  • 8 ธ.ค. - 15 ธ.ค. แพกุ้ง ตลาดยายพ่วง มหาชัย

จันทร์ที่ 14 ธ.ค. สยามสแควร์วัน

อยู่สยามสแควร์วันตั้งแต่ 6โมง-3ทุ่ม ไปร้านดอกไม้ขาว ชีวิตชีวิต และ อีฟแอนด์บอยค่ะ (เพิ่งนึกได้เมื่อสักครู่) #เดินทางโดยรถส่วนตัวค่ะ

  • 8 ธ.ค. - 20 ธ.ค. ยกเว้นวันจันทร์ เข้าทำงานที่ร้าน ทุกวัน

#หมายเหตุ

ทางร้านขออนุญาตใช้พื้นที่ตรงนี้แจ้งให้ทราบว่า ที่ผ่านมา ทุกสาขาของเรา #แยกกันซื้อของมาก่อนหน้านี้เป็นเวลามากกว่าหนึ่งเดือนแล้ว

คุณแม่ไม่ได้รับผิดชอบเรื่องการประมูลกุ้งมาให้แต่ละสาขานับตั้งแต่นั้น

#ดังนั้นในสาขาอื่นๆจึงไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว

อาหารที่เสิร์ฟไม่ว่าจะจากที่ไหน ยังคงเป็นอาหารปรุงสุก ความร้อนสูง ไม่เป็นภัยต่อผู้บริโภค

#สาขาบีทีเอสกรุงธนขอรับผิดเรื่องนี้แต่เพียงผู้เดียว

และต้องขอโทษสาขาอื่นๆ ที่อาจจะได้รับผลกระทบในครั้งนี้ด้วยนะคะ

กราบขออภัยทุกท่านอีกครั้ง ณ ที่นี้

แอดมินค่ะ

แก้ไขเพิ่ม : ทยอยตอบทุกคนอยู่นะคะ

เรื่องสถานที่ไปห้างจะแจ้งไว้ด้านบนและตรงนี้นะคะ ข้อมูลอื่นๆ ที่ลูกค้าถามเข้ามาเยอะจะขอตอบตรงนี้นะคะ

1. #วันที่14ไปไหนมาบ้าง : อยู่สยามสแควร์วันตั้งแต่ 6โมง-3ทุ่ม ไปร้านดอกไม้ขาว ชีวิตชีวิต และ อีฟแอนด์บอยค่ะ (เพิ่งนึกได้เมื่อสักครู่) และเดินทางโดยรถส่วนตัวค่ะ

2. #สาขาอื่นๆ เกี่ยวข้องกันมั้ย

ไม่ได้เจอกันนะคะ แยกกันดูแลเรื่องวัตถุดิบมามากกว่า 1 เดือนแล้วด้วยค่ะ เผลอๆ จะ 2 เดือนแล้ว

3. #ร้านเดียวกับที่ขายตามสั่งตอนกลางวันมั้ย?

ไม่ค่ะ และร้านเราทำความสะอาดด้วยแอลกอฮอล์ทุกโต๊ะหลังลูกค้าลุกเลยค่ะ

4. #ไปพญาไท 3 มาตอนไหนของวันที่ 20?

ประมาณบ่าย 2 โมงค่ะ บวกลบ

5. #ปกติคุณแม่โดยสารรถสาธารณะมั้ย?

ไม่เลยค่ะ ขับรถส่วนตัวอย่างเดียวค่ะ

6. #พนักงานที่ร้านและคนในครอบครัวตรวจรึยัง?

เบื้องต้นทางการติดต่อมาบอกว่าให้อยู่บ้าน กักตัวไปก่อนทุกคน และถ้าจะตรวจให้ตรวจในวันที่ 5 หลังจากวันนี้ค่ะ ปัจจุบัน (22.29น. ทางการยังไม่มาตอบค่ะว่าจะให้ยังไงต่อ คุณแม่เก็บเสื้อผ้ารอตั้งแต่ทราบผลแล้ว)

7. #เพิ่งมาทานจะติดมั้ย

อันนี้ขอให้เป็นวิจารณญานของทุกคนเลยค่ะ เพราะเหตุนี้เราถึงตัดสินใจรีบโพสต์ เพราะเราไม่กล้าไปแนะนำใครเลยจริงๆ เนื่องจากตอนนี้ทางเราเองก็ยังช็อคอยู่เลย

#สำหรับใครที่มาถามส่วนตัวแล้วแอดมินยังไม่ได้ไปตอบรบกวนอ่านที่แก้ไขเพิ่มเติมตรงนี้นะคะ


ภาพประกอบในเฟซบุ๊กจาก : สมศักดิ์ ปูอบ สาขา2 บีทีเอสกรุงธนบุรี : Somsak Pu-Ob 2 at BTS KrungThonburi