ไม่พบผลการค้นหา
ชาวอเมริกันเดินทางด้วยเครื่องบินมากกว่า 1 ล้านคนในวันเดียว แม้วิกฤตโควิด-19 ทวีความรุนแรง ขณะที่ในช่วงเวลา 10 วันที่ผ่านมามีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ทะลุ 1 ล้านคน

​แม้สถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในสหรัฐอเมริกายังคงทวีความรุนแรงมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง และมีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ต่อวันเป็นหลักหลายหมื่นถึงแสนคน จนศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคสหรัฐฯ หรือ CDC ต้องออกประกาศเตือนประชาชนให้หลีกเลี่ยงการเดินทางในช่วงเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้า หรือ Thanksgiving Day ไปก่อน อย่างไรก็ตาม เว็บไซต์ ABC News รายงานว่าล่าสุดมีประชาชนในสหรัฐฯ เดินทางด้วยเครื่องบินโดยสารมากถึง 1,019,836 คนใน 24 ชั่วโมง เมื่อวันที่ 20 พ.ย.ที่ผ่านมา

หน่วยงานรักษาความปลอดภัยด้านการขนส่งของสหรัฐอเมริกา (Transportation Security Administration) เปิดเผยตัวเลขอย่างเป็นทางการเปรียบเทียบแบบวันต่อวันของปีนี้และปีที่แล้วพบว่า เมื่อวันที่ 20 พ.ย. 2562 มีจำนวนผู้เดินทางด้วยเครื่องบินโดยสารมากกว่าปีนี้ถึง 1.5 ล้านคน ขณะที่จำนวนผู้เดินทางในวันที่ 20 พ.ย. 2563 ที่ผ่านมาเป็นวันที่มีการเดินทางด้วยเครื่องบินภายในประเทศมากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 นับตั้งแต่มีการระบาดของโรคโควิด-19 ในเดือน มี.ค. โดยวันที่มีนักเดินทางมากที่สุดอันดับ 1 คือวันที่ 18 ต.ค. 2563 ด้วยจำนวนผู้โดยสาร 1,031,505 คน

AFP - สหรัฐฯ สนามบิน โควิด

สัปดาห์ที่ผ่านมา CDC ออกประกาศเตือนประชาชนในสหรัฐฯ ให้หลีกเลี่ยงการเฉลิมฉลองเทศกาลขอบคุณพระเจ้ากับบุคคลภายนอกครอบครัวตัวเอง พร้อมย้ำว่า "วิธีการเฉลิมฉลองที่ปลอดภัยที่สุดคือการเฉลิมฉลองที่บ้าน กับสมาชิกในบ้านของคุณเอง"

ทั้งนี้ ในช่วงเวลา 10 วันที่ผ่านมาจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 รายใหม่ในสหรัฐฯ พุ่งสูงขึ้นเกิน 1 ล้านคน หลายฝ่ายมีความกังวลอย่างมากว่าการเดินทางเพื่อกลับไปเยี่ยมครอบครัวของประชาชนทั่วประเทศจะทำให้สถานการณ์ในขณะนี้ย่ำแย่ลงอย่างหนัก หลายมลรัฐมีการประกาศยกระดับความเข้มงวดของการปฏิบัติตัวเพื่อควบคุมการระบาด ขณะที่โรงพยาบาลหลายแห่งกำลังเผชิญกับความท้าทายหนักเมื่อศักยภาพการรับมือผู้ป่วยหนักของแผนก ICU ได้แตะที่ระดับสูงสุด และไม่สามารถรับผู้ป่วยเพิ่มอีกต่อไป