ไม่พบผลการค้นหา
'จุรินทร์' เผยจ่อเสนอชื่อ 'นริศ ขำนุรักษ์' ต่อนายกรัฐมนตรี ให้นั่ง รมช.มหาดไทย ยืนยันความสัมพันธ์ภายในพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีปัญหา

วันที่ 13 ต.ค. จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวภายหลังพรรคประชาธิปัตย์ มีมติเสนอชื่อ นริศ ขำนุรักษ์ ส.ส.พัทลุง ของพรรคฯ ให้นายกรัฐมนตรี พิจารณาเสนอชื่อนำขึ้นทูลเกล้าฯ เพื่อดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ว่า หลังจากที่พรรคฯ มีมติเรียบร้อยแล้ว ได้แจ้งให้นายกรัฐมนตรี รับทราบถึงมติของพรรคประชาธิปัตย์แล้ว และหลังจากนี้ก็จะเป็นขั้นตอนการดำเนินการ และการพิจารณาของนายกรัฐมนตรี 

ส่วนจะมีการปรับคณะรัฐมนตรีในตำแหน่งอื่นๆ หรือไม่นั้น จุรินทร์ ระบุย้ำว่า พรรคประชาธิปัตย์ ได้แจ้งมติพรรคฯ ในตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย แทน นิพนธ์ บุญญามณี ตามขั้นตอนการดำเนินการของเท่านั้น แต่ตำแหน่งอื่นๆ ยังไม่ทราบว่าจะมีการปรับเพิ่มเติมหรือไม่ และหลังจากนี้ จะต้องขึ้นอยู่กับขั้นตอน กระบวนการ และดุลยพินิจของนายกรัฐมนตรีในการดำเนินการต่อไป

จุรินทร์ ยังยืนยันด้วยว่า หลังจากที่พรรคฯ มีมติให้ นริศ ดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยแล้ว สัมพันธภาพภายในพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ได้มีปัญหาแต่อย่างใด ผู้ที่เป็นคู่แข่งขัน และทุกคนภายในพรรคฯ เคารพมติพรรค เพราะพรรคฯ เป็นสถาบันการเมือง ดังนั้น เมื่อมีมติพรรคแล้ว จึงถือเป็นที่ยุติ