ไม่พบผลการค้นหา
‘นายกฯ เศรษฐา’ ลั่นยังไม่คิดปรับ ครม. ย้ำวันนี้ 314 เสียง มีความสุข-รมต.ทุกพรรคทำงานเต็มที่ เปรยอนาคตเป็นสิ่งไม่แน่นอน - ชี้ 25 เสียง 'ปชป.' มองแง่ตัวเลขอาจดี แต่จะทำแบ่งกระทรวงลำบาก

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีที่ประกาศว่า 314 เสียงของรัฐบาลไม่มีความแตกแยก โดยจะไม่มีการปรับ ครม.ใช่หรือไม่ ว่า อนาคตเป็นสิ่งที่ไม่แน่นอน แต่วันนี้เรามีความสุขอยู่แล้วตรงนี้ และตนเชื่อว่ารัฐมนตรีทุกคนและจากทุกพรรคได้ทำงานอย่างเต็มที่ ทั้งนี้ตนตระหนักดีว่าสื่อมวลชนได้ให้ข้อคิดตลอดเวลาว่ามีปัญหาตรงไหน ควรแก้ไขหรือปรับปรุงอย่างไร ตนเชื่อว่าจะเป็นแรงกระตุ้นให้รัฐมนตรีทุกคนและทุกพรรคที่ช่วยกันทำงานอยู่แล้ว

เมื่อถามว่า หากจะมีพรรคใดเข้ามาเพิ่มในรัฐบาลพร้อมที่จะพิจารณาใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ตอนนี้ไม่ได้คิด และก็เชื่อว่าตอนนี้ 314 เสียงก็ทำงานกันได้อยู่ และพอมีปัญหาอะไรเราพูดกันตรงไปตรงมาโดยเอาปัญหาเป็นที่ตั้ง

ส่วนกระแสข่าวการปรับ ครม.ที่มีอย่างต่อเนื่อง นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธว่า ตนไม่ทราบ เพราะไม่ได้ให้ข่าว มีหน้าที่ตอบคำถามเพียงอย่างเดียว

เมื่อถามย้ำว่า หากจะต้องมี ครม.เข้ามาเพิ่มก็ไม่ปิดทางใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี หัวเราะก่อนระบุว่า วันนี้แฮปปี้อยู่แล้ว มีความสุขอยู่แล้ว 314 เสียงจาก 500 เสียงเพียงพอต่อการบริหารราชการแผ่นดิน และรัฐมนตรีทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ แม้เห็นด้วยไม่เห็นด้วยตรงกันหมดเราก็พูดคุยกันอย่างผู้ใหญ่

ส่วนมีการประเมิณการทำงานวัด KPI ของรัฐมนตรีแต่ละกระทรวงอย่างไร นายกรัฐมนตรี ระบุว่า แต่ละกระทรวงรัฐมนตรีก็ทำงานต่างกันไป จึงพูดลำบากแต่ขอเอาผลงานและเวลามาเป็นตัวจับ ไม่ใช่พูดลอยๆ

เมื่อถามว่า หากได้ สส.อีก 25 เสียงจากพรรคประชาธิปัตย์จะทำให้ดีขึ้นหรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ในแง่ตัวเลขอาจจะดีขึ้น แต่ในแง่ของการแบ่ง เกลี่ยกระทรวงกันใหม่ มันก็ลำบากขึ้น ไม่มีอะไรดีหมดหรอก พร้อมขอให้ย้ำคำที่ตนพูดไว้ว่า “วันนี้ 314 เสียงพอแล้ว และรัฐมนตรีทุกคนทำงานอย่างเต็มที่ ผลงานก็เริ่มออกมาแล้ว”

อนุทิน ย้ำรัฐบาลเป็นปึกแผ่น

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงการสร้างความเชื่อมั่นของพรรคร่วมรัฐบาลที่จะทำงานร่วมกันครบ 4 ปี โดยมี 314 เสียง ว่า การที่เรามีเสียงในสภาสูงถึง 314 เสียงรัฐบาลเป็นปึกแผ่นสามารถผลักดันกฎหมายต่างๆที่เป็นประโยชน์ต่อประเทศได้

เมื่อถามว่า จะทำให้เรามีสมาธิในการทำงานมากขึ้นใช่หรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า ทำงานต้องมีสมาธิตลอดเวลาอยู่แล้วต้องมีสติตลอด ถ้าเราทำสิ่งที่ดี มีกี่เสียงก็พร้อมสนับสนุน แต่ถ้าเราทำเสียงไม่ดีต่อให้มี 500 เสียง เขาก็ไม่สนับสนุนเรา

ส่วนที่นายกฯ ออกมาระบุ 25 เสียงของพรรคประชาธิปัตย์ หากนำมาร่วมรัฐบาลก็มากเกินไปนั้น อนุทิน มองว่า ตรงนั้นตนไม่ทราบว่าคืออะไร พรรคภูมิใจไทยอยู่ในรัฐบาล เราก็ต้องทราบถึงภารกิจและนโยบายของรัฐบาล ให้นายกฯ ทำงานเพื่อบ้านเมืองอย่างเต็มที่

อนุทิน ยังได้กล่าวอวยพรคนไทยในโอกาสขึ้นปีใหม่ ว่า เวลาตนอธิษฐานต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์เมื่อไร ก็อธิษฐานให้คนไทยให้ประเทศไทยมีความเจริญรุ่งเรือง ไม่ใช่เฉพาะปีใหม่ แต่ทั้งปีเลย ก็ยังยืนยันความตั้งใจที่จะเห็นคนไทยมีแต่ความสุขมีความมั่นคง เจริญรุ่งเรือง และอยากให้ประเทศไทยเจริญก้าวหน้า มีความเป็นปึกแผ่น มีความมั่นคง