ไม่พบผลการค้นหา
รองนายกรัฐมนตรี ย้ำทหารตำรวจ ฝ่ายปกครอง คุมเข้มยาเสพติด หลังสกัดกั้นยาบ้า 6 ล้านเม็ด ยาไอซ์กว่า 750 กก.

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองรองนายกรัฐมนตรี และคณะ ลงพื้นที่ อ.สบปราบ จ.ลำปาง เพื่อรับทราบสถานการณ์ยาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือโดยรวม พร้อมทั้งตรวจเยี่ยมให้กำลังใจการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในพื้นที่ สรุปสถานการณ์ยาเสพติดในพื้นที่ภาคเหนือภาพรวมยังคงมีมาก ราคายาเสพติดถูกลง มีการขนย้ายปริมาณมากในแต่ละครั้ง โดยพยายามลำเลียงและร่วมกระทำผิดจากกลุ่มเครือข่ายนอกพื้นที่และเครือข่ายชาวต่างชาติ การติดต่อสื่อสารระหว่างผู้ค้าและผู้เสพกระทำได้ง่ายขึ้นผ่านทางโลกออนไลน์ มีการขนส่งผ่านระบบไปรษณีย์และการขนส่งของเอกชนมากขึ้น ขณะที่ จ.ลำปาง มีเส้นทางลักลอบลำเลียงผ่านถึง 9 เส้นทางที่จำเป็นต้องเฝ้าระวังและสกัดกั้น 

พร้อมกับย้ำนโยบายของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่ให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหายาเสพติดอย่างจริงจัง มุ่งเน้นความยั่งยืนในการสกัดกั้น ปราบปราม การป้องกันและบำบัดฟื้นฟู โดยให้ขยายผลทำลายเครือข่ายและจับกุมให้ถึงรายใหญ่ และต้องจัดการกับเจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องไม่มียกเว้น พร้อมชื่นชมและให้กำลังใจการปฏิบัติงานของทหาร ตำรวจและหน่วยงาน ป.ป.ส.ในพื้นที่ภาคเหนือ ที่ร่วมกันสกัดกั้นในพื้นที่ชายแดนและการปราบปรามในพื้นที่ตอนในอย่างเข้มข้นและได้ผลที่ผ่านมา โดยสามารถขยายผลทำลายเครือข่ายในหลายชุมชน และเชื่อมโยงถึงผู้เกี่ยวข้องทั้งในและนอกประเทศได้มากขึ้น โดยเฉพาะการปฏิบัติงานของตำรวจ จ.ลำปาง ที่ร่วมเฝ้าระวังสกัดกั้นและยึดยาเสพติด ได้ยาบ้าจำนวนมากเกือบ 6 ล้านเม็ด ยาไอซ์กว่า 750 กก. ตั้งแต่ปี 2563 ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ยังได้กำชับฝ่ายความมั่นคงนำเทคโนโลยีมาร่วมกันคุมเข้ม เฝ้าระวังปัญหายาเสพติดในพื้นที่และในเครือข่ายโซเชียลมากขึ้น โดยขอให้ทหารสกัดกั้นในพื้นที่ชายแดนให้เป็นผล และขอให้ฝ่ายปกครองและตำรวจเปิดปฏิบัติการปราบปรามในพื้นที่ชั้นในต่อเนื่องกันไป โดยมุ่งทำลายเครือข่ายยาเสพติดในทุกพื้นที่ชุมชนขยายผลสู่การยึดทรัพย์รายใหญ่ให้ได้ เพื่อร่วมกันหยุดยั้งปัญหายาเสพติดไม่ให้ซ้ำเติมประชาชนกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID - 19 ที่ยังคงมีอยู่

อ่านเพิ่มเติม