ไม่พบผลการค้นหา
'ครูใหญ่ขอนแก่นพอกันที-แอมมี่' พร้อมพวกเข้ารับทราบข้อกล่าวหาคดีชุมนุม มธ.-สนามหลวง ที่ สน.ชนะสงคราม ชี้เข้าจับเท่ากับต้องการกลั่นแกล้ง ลั่นไม่หนักใจ ไม่ลดระดับ รอดูความจริงใจรัฐบาลตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ ยืนยันไม่คิดลี้ภัย

เมื่อเวลา 13.00 น. อรรถพล บัวพัฒน์ ครูใหญ่ขอนแก่นพอกันที ไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธ์ หรือแอมมี่ เดอะบอททอมบูลส์ สุวรรณา ตาลเหล็ก ชินวัตร จันทร์กระจ่าง แกนนำเครือข่ายคนรุ่นใหม่จังหวัดนนทบุรี พร้อมพวกรวม 11 คน และศศินันท์ ธรรมนิฐินันท์ ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เดินขบวนจากหน้า สน.เข้าพบพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม ตามหมายเรียก เพื่อรับทราบข้อกล่าวหากรณีการชุมนุมที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ และสนามหลวง ระหว่างวันที่ 19-20 ก.ย. ที่ผ่านมา

โดยอรรถพล กล่าวว่า เมื่อเช้านี้ตนไปรับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกที่ สน.สำราญราษฎร์ จากการชุมนุมเมื่อวันที่ 14 ต.ค. ส่วนที่ สน.ชนะสงคราม เป็นหมายเรียกจากการชุมนุมที่สนามหลวงในวันที่ 19-20 ก.ย. และหลังจากนี้ตนเองจะเดินทางไปรับทราบข้อกล่าวหาที่ สน.ปทุมวันจากการชุมนุมที่แยกปทุมวันเมื่อวันที่ 16 ต.ค. จึงฝากบอกเจ้าหน้าที่ว่าไม่ต้องมาจับกุม เพราะตนเองมีเจตนาจะเข้ามอบตัวด้วยตนเอง แต่หากตำรวจเข้าจับกุมจะถือว่ามีเจตนากลั่นแกล้งเพื่อให้กระบวนการปล่อยตัวชั่วคราวเป็นไปได้ยากขึ้น ยืนยันว่าพวกตนต่อสู้ตามหลักสิทธิประชาธิปไตยในกรอบรัฐธรรมนูญ ไม่มีข้อกังวลใจใดๆ และจะไม่หยุดแม้จะมีอะไรมากั้น 

นอกจากนี้ อรรถพล ยังกล่าวถึงการตั้งคณะกรรมการสมานฉันท์ ว่า ต้องดูว่าคณะกรรมการชุดนี้มีความจริงใจในการแก้ไขปัญหามากน้อยเพียงใด หากเป็นเพียงการเตะถ่วงเวลาทางผู้ชุมนุมจะไม่เข้าร่วม เหมือนกับการเปิดประชุมวิสามัญแต่ก็เป็นการใช้สภาฟอกขาวให้ตัวเองและเป็นการเปิดสภาเพื่อต่อว่าประชาชน และการที่รัฐบาลมีท่าทีถอยให้กับประชาชน ก็เป็นเพียงการถอยเพื่อบุก หยุดเพื่อจับกุม แสดงให้เห็นว่ารัฐบาลไม่มีความจริงใจยืนยันด้วยว่าจะไม่มีการลดระดับแน่นอน และหลังจากนี้จะไม่มีการบอกเเผนล่วงหน้า ให้ติดตามจากโซเชียลมีเดียเท่านั้น

ส่วนกรณีโหรวารินทร์ บัววิรัตน์เลิศ ทำนายดวงดาวว่าแกนนำชุมนุมจะล้มหายตายจากและลี้ภัย อรรถพล กล่าวว่า ถ้าจะดูดวงดาว ให้โหรส่องดวงอาทิตย์ ด้วยตาเปล่าก่อน ตนเองไม่มีโปรแกรมลี้ภัย และจะสู้จนกว่าจะได้รับชัยชนะ

ด้าน ศศินันท์ เปิดเผยว่า เบื้องต้นมีการแจ้งข้อกล่าวหาผู้ถูกหมายเรียกต่างกรรมต่างวาระในข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ความผิดตาม พ.ร.บ.ชุมนุมสาธารณะ พ.ร.บ.ควบคุมโรค พ.ร.บ.การโฆษณาด้วยเครื่องขยายเสียง พ.ร.บ.จราจร พ.ร.บ.โบราณสถานฯ และกฎหมายอาญา มาตรา 116 ซึ่งทราบว่าเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายเรียกรวมทั้งหมด 17 คน แต่วันนี้ติดต่อได้เพียง 11 คน จึงเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาก่อน