ไม่พบผลการค้นหา
‘รัฐมนตรีดีอี’ ลงพื้นที่สกลนคร ชู ‘ผ้าย้อมครามสกล’ คือ Soft Power โชว์อัตลักษณ์ที่งดงาม สร้างรายได้ประชาชน

เมื่อวันที่ 12 มี.ค. 2567 ประเสริฐ จันทรรวงทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอี) ลงพื้นอำเภอสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร และเป็นประธานเปิดงานสักการะหลวงพ่อองค์ดำ งานล้ำประเพณี ชมของดีเมืองสว่างแดนดิน อำเภอสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร ซึ่งมีการจัดแสดงนิทรรศการมีชีวิตเพื่อถ่ายทอดวิถีชีวิต เล่าเรื่องราวขนบธรรมเนียมประเพณีฮีต 12 คอง 14 การออกร้านนิทรรศการของกลุ่มอาชีพ การจำลองวิถีชีวิตเกี่ยวกับชนเผ่า 4 ชนเผ่าและนางรำกว่า 1,000 คน พร้อมทั้งจัดงานสักการะหลวงพ่อองค์ดำ ซึ่งเป็นที่ศรัทธาของพี่น้องประชาชน 

ประเสริฐ กล่าวในการเปิดงานว่า เป็นเรื่องน่าชื่มชมเป็นอย่างยิ่งที่ชาวอำเภอสว่างแดนดิน ได้แสดงออกถึงความรัก ความสมัครสมานสามัคคี และมีความภาคภูมิใจ ที่ได้เกิดมาในดินแดนประวัติศาสตร์ ดินแดนอารยธรรม ดินแดนแห่งธรรมมะ ที่สำคัญคือ ผ้าย้อมครามจังหวัดสกลนครมีอัตลักษณ์อันงดงามและสามารถต่อยอดการสร้างรายได้ของชุมชน ถือว่าเป็น Soft Power ของจังหวัดสกลนคร ดังเช่นที่ เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้ส่งเสริมสินค้าชุมชมและมีการสวมใส่ผ้าไทยในระหว่างการเดินทางไปปฏิบัติภารกิจในต่างประเทศ 

“ผ้าย้อมครามอำเภอสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร งดงามไม่แพ้ที่ใด หากมีการส่งเสริมด้านการตลาดออนไลน์ สร้างความปลอดภัยแก่ผู้ซื้อและผู้ขาย จะสามารถต่อยอดการสร้างรายได้ชุมชนได้อย่างมาก” รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กล่าว 

สำหรับผู้ร่วมงานครั้งนี้ประกอบด้วย ผู้ว่าราชการจังหวัดสกลนคร ปลัดจังหวัดสกลนคร นายอำเภอสว่างแดนดิน นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดสกลนคร นายกองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น หัวหน้าส่วนราชการและประชาชนชาวอำเภอสว่างแดนดิน