ไม่พบผลการค้นหา
'ก้าวไกล' ประชุม สส.พรรคประจำสัปดาห์ ยังไม่มีอบรมท้ายชั่วโมงประเด็นการคุกคามทางเพศ ยันช่วงปิดสมัยประชุมมีแน่ ด้านรองโฆษกฯ ยอมรับที่ผ่านมาอาจไม่เข้มข้นพอ

วันที่ 17 ต.ค. ที่พรรคก้าวไกล ภคมน หนุนอนันต์ สส.แบบบัญชีรายชื่อ รองโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวถึงการประชุม สส.พรรคก้าวไกลประจำสัปดาห์ โดยเผยว่า วันนี้จะมีการคุยกันเรื่องวาระปกติของสภาในสัปดาห์นี้ ว่ามีการพิจารณาเรื่องอะไรบ้าง และสัปดาห์นี้ก็จะเป็นการประชุม 3 วันเพื่อเร่งรัดให้จบหมดสมัยประชุมนี้ คงไม่ได้มีวาระอะไรเป็นพิเศษ

ทั้งนี้ จะมีวาระประชุมเตรียมการรณรงค์ให้ประชาชนร่วมใช้สิทธิเลือกตั้งผู้แทนฝ่ายนายจ้างและผู้แทนฝ่ายผู้ประกันตนเป็นกรรมการในคณะกรรมการประกันสังคม หรือบอร์ดประกันสังคม ในวันที่ 24 ธ.ค. นี้ด้วย

ส่วนกรณีที่พรรคก้าวไกลเตรียมจัดชั่วโมงอบรม สส. ซึ่งเป็นประเด็นเกี่ยวกับทางเพศนั้น ภคมน กล่าวว่า เราทำมาตลอดทุกครั้งที่มีการอบรม สส. อาจจะต้องยอมรับว่าไม่เข้มข้น หรืออาจจะไม่มากพอ ก็ต้องนำสิ่งนี้มาปรับใช้ เพื่อให้ได้ผลสูงสุดและไม่ให้เกิดความผิดพลาดแบบนี้อีก 

“วันนี้คงไม่มีการอบรม แต่ช่วงปิดสมัยประชุมจะมีช่วงการประชุม สส. ที่ประชุมติดกันหลายวัน ซึ่งวาระนี้จะเป็นวาระแรกที่เราให้ความสำคัญ เราจะพูดเรื่องนี้กันอย่างจริงจัง เพราะเรื่องนี้ดิฉันไม่ได้เป็นผู้กระทำผิด เพื่อน สส.หลายคนก็ไม่เป็นผู้กระทำผิด แต่เป็นภารกิจร่วมกัน” ภคมน กล่าว