ไม่พบผลการค้นหา
ส.ส.อุบลฯ พท.ชี้ 18 กก.บห.ไขก๊อก พปชร. เป็นผลพวงจาก รธน.ฉบับสืบทอดอำนาจ คสช. ออกแบบให้พรรคการเมืองอ่อนแอ ทำพรรคใหญ่ต่อตำแหน่งแบ่งเค้ก ย้ำตั้ง กมธ.ศึกษาแก้ รธน. แค่ซื้อเวลา แนะต้องแก้ไข รธน. ปี2560 โดยเร็ว จี้ ส.ว.ต้องกล้าหนุน

นายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการลาออกของ 18 กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ว่า เป็นเรื่องของภายในพรรค พปชร.เพียงแต่เหตุที่เกิดขึ้นมันไม่สมเหตุสมผลเท่าไร แต่สิ่งที่เป็นต้นเหตุของการเป็นปัญหาของระบบการเมืองของเรา คือรัฐธรรมนูญ 2560 ที่ออกแบบมาให้ พรรคการเมืองอ่อนแอ ทำให้เกิดพรรคเล็กพรรคน้อยมากมาย พอร่วมรัฐบาลก็ต่อรองกันสารพัด พรรคใหญ่ก็แบ่งกลุ่มแบ่งก้อนก็ต่อรองตำแหน่งเหมือนกัน รัฐบาลที่มาจากรัฐธรรมนูญฉบับสืบทอดอำนาจก็ต้องแก้ปัญหารายวันกับพรรคการเมืองที่ร่วมรัฐบาล นโยบายที่สัญญาไว้กับประชาชนช่วงหาเสียงเลือกตั้ง ก็เป็นสัญญาที่ว่างเปล่า ไม่สามารถตอบสนองต่อประชาชนได้

นายสมคิด ระบุว่าปีกว่าที่ผ่านมาก็เห็นได้ชัดแล้วว่าผลพวง ของรัฐธรรมนูญระบบสืบทอดอำนาจมั่ส่งผลสะเทือนขนาดไหน ทางออกของประเทศเราคือต้องแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2560 โดยเร็ว การตั้ง กมธ.วิสามัญศึกษาเพื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2560 ไม่ส่งผลอะไรในทางปฎิบัติ แค่การซื้อเวลาเท่านั้นเอง ทุกฝ่ายต้องเข้ามาร่วมกันอย่างจริงใจ โดยเฉพาะ ส.ว. ที่มาจากระบบสืบทอดอำนาจ ต้องกล้าออกมาสนับสนุนและทำเพื่อชาติบ้านเมือง ก่อนที่จะสายไปกว่านี้