ไม่พบผลการค้นหา
กสทช.ยกเลิกสัญญา "เน็ตประชารัฐ" กับทีโอที เนื่องจากติดตั้งล่าช้ากว่าเวลาที่ขยายตามกำหนดคือ 15 ก.ย. ที่ผ่านมา แจงมีพื้นที่ยังเปิดใช้เน็ตไม่ได้อีก 3,520 หมู่บ้าน ยืนยันเร่งดำเนินการประกวดราคาโดยเร็วที่สุด

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) แถลงผลการประชุมกรรมกรรมการ กสทช.ว่า ที่ประชุมบอร์ดเมื่อวานนี้ (4 ต.ค.) ได้พิจารณายกเลิกสัญญากับบริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) สำหรับการดำเนินโครงการจัดให้มีสัญญาณโทรศัพท์เคลื่อนที่และบริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในพื้นที่ทุรกันดาร (เน็ตประชารัฐ) ของบมจ.ทีโอที หลังจากเมื่อวันที่ 15 ก.ย. 2562 เป็นวันสิ้นสุดตามกรอบเวลาที่บริษัททีโอทีขอขยายเวลามาจาก 27 ก.ย. 2561 ที่ผ่านมา แต่ยังมีหลายพื้นที่ติดตั้งไม่เสร็จ โดยปัจจุบันมีจำนวนที่ยังไม่สามารถเปิดใช้งานส่วนนี้อยู่ 3,520 หมู่บ้าน

สำนักงาน กสทช. พิจารณาแล้วเห็นว่าเมื่อทีโอทีไม่สามารถดำเนินการได้ และเพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบมากนัก ทางสำนักงาน กสทช. จึงขอยกเลิกสัญญาที่จะดำเนินการโดยให้ทางทีโอทีกำหนดค่าเสียหายหรือรายได้ ที่สำนักงานกสทช.ที่จะตรวจรับงานกับทีโอทีส่งมอบแล้ว ก็จะให้คณะกรรมการการตรวจงานเสนอเพื่ออนุมัติงวดเงินดังกล่าวให้กับทีโอที แต่หากงานใดไม่สามารถตรวจรับงานได้ ก็จะออกประกาศประกวดราคาใหม่

ทั้งนี้ ในพื้นที่ที่ทีโอทีดำเนินการ กสทช.ไม่สามารถส่งมอบพื้นที่บางส่วนเพราะเป็นพื้นที่ในเขตป่าสงวน ซึ่งส่วนนี้ไม่ถูกปรับหรือยกเลิกสัญญาแต่อย่างใด

"โครงการที่บริษัททีโอทีดำเนินการไปแล้วแต่งานไม่เสร็จ และโครงการที่บริษัททีโอทีดำเนินไปแล้วแต่ทำแล้วผิด TOR กสทช.ให้ความเป็นธรรมทุกขั้นตอนโดยงานใดทำเสร็จแล้วจะจ่ายเงินให้ครบ ส่วนงานที่ยังไม่เสร็จให้บริษัททีโอทีส่งตัวแทนมาตรวจสอบร่วมกับกสทช.เพื่อทำการตรวจสอบว่าโครงการใดส่งมอบได้ รวมถึงจะพิจารณามีค่าปรับที่บริษัททีโอทีต้องรับผิดชอบด้วย สำหรับการประกวดราคาจะเร่งดำเนินการให้มีการประกวดราคาโดยเร็วที่สุด"นายฐากร กล่าว

เลขา กสทช. กล่าวว่า หลังจากนี้ให้ทีโอที ส่งพนักงาน หรือคณะทำงานมาทำงานร่วมกับ กสทช. เพื่อกำหนดงวดงานที่สามารถส่งมอบได้ จะดำเนินการจ่ายเงินได้ ส่วนงวดใดจ่ายไม่ได้ นั่นเพราะไม่แล้วเสร็จหรือทำผิดทีโออาร์



ข่าวที่เกี่ยวข้อง :