ไม่พบผลการค้นหา
มหกรรมดนตรีแจ๊สเพื่อการศึกษาครั้งที่ 3
Wikileaks กล่าวหา Facebook ช่วยรัฐบาลสหรัฐหาข่าวกรอง
ครบ 9 เดือน 19 พฤษภา ความจริงจะปรากฏเมื่อไร?
"นครเชียงตุง"เมืองแห่งประวัติศาสตร์
ทูต CEO อีกครั้ง...เเต่เป็นอยู่เเล้วมิใช่หรือ?
ชูวิทย์ + เฉลิม = น่ากลัว
เสรีภาพสื่อมวลชนโลก ลดระดับลง
ผู้นำเเบบ Hugo Chavez ต้องไปเเบบนี้
เสื้อแดงรวมตัวอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย
อภิมงคล / การุณน่าจะชนะเขตของตนเองได้
My portfolio หนังสั้นเรื่อง “รักเมืองไทย”
นายกฯปัดตอบสื่อเนื้อหาคลิป
เปิดโฉมหน้า ศอ.บต.ยุคใหม่
Get The Look: Tips For Taking a Trip
ไม่มีสงครามเย็นเเต่มีสงครามก่อการร้าย
ตื่นมาฮากับประชาสันติ !
My portfolio หนังสั้นเรื่อง “สัมปะชัญญะ”
My portfolio หนังสั้นเรื่อง ก่อนวันสิ้นบ้าน
My portfolio หนังสั้นเรื่อง “Time Machine”
My portfolio หนังสั้นเรื่อง “เหมือนเคย”
หลังเลือกตั้งต้องไม่มีอำนาจพิเศษเเทรกเเซง
May 24, 2011 16:33

 

จตุพรพรหมพันธุ์ส.ส.สัดส่วนพรรคเพื่อไทยได้พูดไว้ว่า"มือที่มองไม่เห็น ได้มีการเสนอออปชั่นพิเศษระหว่างกองทัพพรรคประชาธิปัตย์และพรรคร่วมรัฐบาล โดยถ้าพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งในอันดับที่1แต่ได้ส.ส.ไม่ถึงกึ่งหนึ่งก็ ให้นับจำนวนส.ส.ระหว่างพรรคร่วมรัฐบาลและพรรคประชาธิปัตย์

หาก พรรคร่วมจับมือกันแล้วมีจำนวนส.ส.มากกว่าพรรคประชาธิปัตย์ก็จะยกตำแหน่งนายก รัฐมนตรีให้พรรคร่วมรัฐบาลแล้วพรรคประชาธิปัตย์จะต้องกลายเป็นพรรคร่วม รัฐบาลแทนโดยมีพรรคเพื่อไทยเป็นพรรคฝ่ายค้าน"

“ ก้าวไปด้วยกันกับพรรครักษ์สันติเส้นทางสู่อนาคตที่สดใสของไทยเรา” โดยนโยบายทั้งหมดแบ่งออกเป็น14ประเด็นหลักประกอบไปด้วย

1.นโยบายด้านการสร้างความเป็นธรรมเพื่อสร้างความสามัคคีลดความแตกแยกใน สังคมโดยแบ่งออกเป็น3ขั้นตอนได้แก่ขั้นตอนเร่งด่วนที่จะนำปัญหาความแตกแยก ทางการเมืองทั้งหมดเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมโดยมีมาตรฐานดียวขั้นตอนระยะ สั้นคือการสร้างกระบวนการยุติธรรมโดยไม่เลือกข้างเป็นธรรมโปร่งใสรวมถึงยก ระดับเงินเดือนและสวัสดิการของทุกหน่วยงานตามความรับผิดชอบขั้นตอนระยะกลาง จะสร้างกระบวนการเยียวยาสังคมจากความบาดหมางที่เกิดขึ้นโดยมีการตั้งคณะ กรรมการในทุกระดับรับฟังแนวทางแก้ไขปัญหาขั้นตอนระยะยาวที่จะให้ความรู้และ สำนึกในประชาธิปไตยผ่านสถาบันการศึกษาสร้างสำนึกความเข้าใจสิทธิและหน้าที่ ของพลเมืองที่ดี

2.การสร้างผังประเทศป้องกันภัยโดยจะสร้างเส้นทางผังประเทศต้านภัยเพื่อ พัฒนาโครงสร้างที่ดินของประเทศนำพื้นที่ไปใช้อย่างเหมาะสมในปัจจุบันและ อนาคตยึดหลักการต่อต้านภัยแล้งน้ำท่วมพร้อมแนวทางรักษาต้นน้ำลำธารการขุดลอก คูคลองพัฒนาสานต่อโครงการแก้มลิงการจัดสรรพื้นที่การเกษตรการกำหนดผังเมือง เล็กกลางใหญ่เพื่อความเป็นระเบียบการจัดระเบียบสถานบริการ

3.การสร้างเส้นทางคมนาคมสมบูรณ์โดยการมุ่งเน้นพัฒนาระบบการคมนาคมไทยให้ เกิดประสิทธิภาพสูงสุดเชื่อมโยงทุกภาคทั้งการเชื่อมรถไฟไทยโดยการศึกษาและ พัฒนาระบบรางให้ทันสมัยเชื่อมรถไฟฟ้าโดยการต่อยอดระบบรถไฟฟ้าในเมืองอย่างมี ประสิทธิภาพเชื่อมขนส่งมวลชนโดยการปรับปรุงขนส่งมวลชนเมืองเชื่อมน่านฟ้าโดย การส่งเสริมสนามบินภายในประเทศและระหว่างประเทศเชื่อมน่านน้ำโดยการพัฒนาท่า เรือให้เป็นหนึ่งในศูนย์กลางการค้าอาเซียน

4.ภาษีอยู่สบายคือแนวทางลดการเสียภาษีโดยจะเลื่อนเพดานภาษีขึ้นเพื่อลด ภาระคนทำงานลดอัตราลดหย่อนภาษีให้แก่ครับครัวที่มีบุตรซึ่งยังไม่บรรลุ นิติภาวะเพิ่มอัตราลดหย่อนภาษีให้บุตรที่เลี้ยงดูบุพการีสูงอายุลดภาษี สินค้าที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมพร้อมกันนี้จะเพิ่มภาษีสุราบุหรี่สินค้า ฟุ้มเฟือยและสินค้าที่ทำลายสิ่งแวดล้อมภาษีที่ดิน

5. ธนาคารเพื่อคนยากไร้ที่จะยกระดับกองทุนหมู่บ้านเป็นธนาคารเพื่อคนยากไร้ลด ความบกพร่องของการบริหารจัดการกองทุนหมู่บ้านด้วยระบบธนาคารที่แน่นอนโดยจุด เด่นของธนาคารดังกล่าวคือกู้เงินได้ทันทีไม่ต้องรอหากชำระคืนทุกสัปดาห์ภาย ใน6เดือนดอกเบี้ยจะต่ำหากมีประวัติการชำระเงินดีจะเพิ่มวงเงินกู้ยืมได้

6. เกษตรโซนนิ่งเพื่อสร้างระเบียบแบบแผนให้เกษตรไทยโดยนโยบายนี้จะสร้างระเบียบ เกษตรกรรมเพื่อความชัดเจนในการเพาะปลูกสร้างเสถียรภาพของราคาสินค้าการเกา ตรดำรงไว้ซึ่งสินค้าเกษตรจำเป็นอาทิผลไม้ข้าวข้าวโพดยางพาราพร้อมกันนี้จะ สร้างข้อกำหนดและข้อจำกัดการลงทุนทางการเกษตรต่างชาติเพื่อประโยชน์เกษตรกร ไทย

7. เกษตรไทยไฮเท็คที่จะเป้นการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่ใช้ในการเกษตรทั้งกระบวนการเพาะปลูกการเพิ่มผลผลิตการแปรรูปและการตลาดส่งออก

8. ค้าขายไทยสากลโดยจะเปิดตลาดโลกแก่อุตสาหกรรมไทยและเปิดประเทศสู่นวัตกรรมโลก อาทิสินค้าOTOP การเสริมการลงทุนจ่ากต่างชาติเปิดการค้าเสรีกับต่างประเทศการจดสิทธิบัตร สินค้าเกษตรการยกระดับทางการทูตเพื่อให้คนไทยก้าวเข้าสู่เวทีโลกทั้งด้านแรง งานและท่องเที่ยว

9. ของถูกถูกใจที่จะปราบปรามผู้ประพฤติทุจริตเก็งกำไรจากการกักตุนสินค้าเด็ดขาด

10. คนไทยสบายดีที่จะเน้นด้านการประกันสังคมพัฒนาการรักษาโรคที่รักษายากเช่น หัวใจโรคมะเร็งการให้สวัสดิการข้าราชการเข้ารักษาพยาบาลทั้งรัฐและเอกชน ต่อยอดโครงการ30บาทรักษาทุกโรคพัฒนาระบบประกันร่วมจ่ายและส่งเสริมการเป็นเม ดิคัลฮับและการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ

11. ปัญญาพัฒนาที่จะมุ่งเน้นการศึกษาพัฒนานักเรียนครูและสถาบันทั้งนี้จะส่งเสริมปรับปรุงมาตรฐานการสอบเข้ามหาวิทยาลัยO-Net

12. รักไทยรักษ์โลกที่จะส่งเสริมด้านสิ่งแวดล้อมการใช้พลังงานทางเลือก

13. เกษียณสำราญเพื่อตอบแทนผู้อาวุโสในสังคมไทยการจัดสรรเงินสนับสนุนให้ผู้ด้อยโอกาสพัฒนากองทุนบำเหน็จบำนาญแห่งชาติ

14. ปลอดภัยยาเสพติดที่จะกำจัดสิ่งเสพติดทุกชนิดโดยจะให้ผู้ว่าราชการจังหวัดและ ผู้บังคับการจังหวัดดำเนินการปราบผู้ค้าอย่างจริงจังทั้งการยึดทรัพย์และ มาตรการทางภาษีกับผู้ค้าในทุกกรณี

Produced by VoiceTV

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog