ไม่พบผลการค้นหา
สองพรรคเล็ก ชูสันติสุขในภาคใต้และเรียนฟรีถึงปริญญาตรี
“จตุพร” ย้ำแนวทางปรองดองทุกฝ่ายต้องรับโทษเท่ากัน
วันสิ้นโลก...เร็วกว่าที่คิด ?
“เกณฑ์เยียวยา” ปรองดองหรือสองมาตราฐาน?
พรรคกิจสังคมท่ามกลางศึก 2 พรรคใหญ่
วันแรกทำได้ทันที หรือ ดีแต่พูด
คนชายแดนใต้ ไม่หวังพึ่งรัฐดับไฟใต้ รวมตัวเสนอ “ปัตตานีมหานคร”
“ปรองดอง” เพื่อดับไฟใต้
หยุดกล่าวหาปชป. กรณีแขวน "นาซา-อู่ตะเภา"
สงครามลิเบีย... สถานการณ์ 3 จังหวัดชายแดนใต้
นักธรณีวิทยาเตือนอีก 2 เดือนภาคใต้เกิดมหันตภัยครั้งใหญ่
“ชูวิทย์” ค้านจริงลุยบ่อน ทลายอบายมุข
จรรยาบรรณเลือกตั้งที่นักการเมืองต้องทำ
ครม.ปู1 เยี่ยมหรือยี้
ไทยปัดใช้ “Cluster bomb” ยิงถล่มกัมพูชา
บิ๊กบัง..บังหน้า..ด้วย “ปรองดอง” หรือไม่
ขึ้นค่าแรง...นโยบายขายฝันกับผู้ใช้แรงงาน
พรรคเล็กขอมีเสียงช่วยประชาชนและประเทศชาติ
รื้อ “บิ๊กแบ๊ก” ความขัดแย้ง 2 ขั้วการเมือง
เหตุป่วนใต้ สะท้อนแนวทางรัฐล้มเหลว
มาตุภูมิ เสนอตั้งทบวงขึ้นมาดูแล 3 จังหวัดชายแดนใต้
Jun 6, 2011 11:56

รายการ Hot Topic วันนี้ (6 มิ.ย.54) พูดคุยเกี่ยวกับนโยบายของพรรคมาตุภูมิ หมายเลข 26 ซึ่งเป็นพรรคการเมืองที่มาแรงที่สุดในขณะนี้สำหรับสังคมมุสลิม ทางพรรคเองมุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายที่นับถือศาสนาอิสลาม โดยใช้สโลแกนที่ว่า “นำพาสันติสุขสู่แดนใต้ สานสัมพันธ์อันดีกับซาอุดิอาระเบียและโลกมุสลิม” กับนายอารีเพ็ญ อุตรสินธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคมาตุภูมิ

บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งในขณะนี้ แต่ละพรรคการเมืองก็พยายามที่จะหยิบปัญหา หรือเอาความเดือดร้อนของประชาชนในด้านต่างๆ ออกมานำเสนอ กำหนดเป็นนโยบาย พร้อมเสนอแนวทางแก้ไขให้กับประชาชน แต่ปัญหาความรุนแรงในจังหวัดชายแดนใต้ ที่เป็นปัญหาใหญ่กระทบต่อความมั่นคงของประเทศ กลับไม่ค่อยมีพรรคการเมืองใดหยิบมาเป็นนโยบาย แต่มีเพียงพรรคเดียวเท่านั้นที่เน้นนโยบายหลักในเรื่องนี้ คือพรรคมาตุภูมิ วันนี้ (6 มิถุนายน 2554) รายการ Hot Topic ได้ร่วมพูดคุยกับพรรคการเมืองที่ชูนโยบาย ในการนำสันติสุข กลับคืน 3 จังหวัดชายแดนใต้ นายอารีเพ็ญ อุตรสินธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคมาตุภูมิ

นายอารีเพ็ญ ยอมรับว่า ปัญหาในจังหวัดชายแดนใต้ เป็นเรื่องที่ยากมากสำหรับการแก้ไข แต่ก็ไม่ใช่ว่าจะแก้ไขไม่ได้ โดยพรรคมาตุภูมิใช้สโลแกนในเรื่องนี้ คือ " นำพาสันติสุขสู่แดนใต้ สานสัมพันธ์อันดีกับซาอุดิอาระเบียและโลกมุสลิม" 

พรรคมาตุภูมิเสนอทางออกการแก้ไขปัญหา 3 จังหวัดชายแดนใต้ ด้วยการจัดตั้งทบวงบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้  โดยการรวมทุกหน่วยงานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และ 4 อำเภอใน จ.สงขลา จะรวมอยู่ภายใต้การบังคับบัญชาของรัฐมนตรีว่าการทบวง มีฐานะเทียบเท่ารัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวง ซึ่งจะทำให้การทำงานมีเอกภาพ ไม่ซ้ำซ้อน และไม่มีช่องโหว่ที่เป็นปัญหา โดยจะมีการจัดตั้งสภาผู้นำท้องถิ่นและสภาผู้นำศาสนาขึ้นมาบริหารแต่ละพื้นที่แทน

Produced by VoiceTV

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog