ไม่พบผลการค้นหา
เลหลังหวยก่อนออกรางวัลขายหมดภายใน10นาที
Boeing เปิดโครงการแข่งขันไอเดียพัฒนา Jetpack
พบหวยชุดใบละ 100 บาท-ผู้ค้าคอกวัวกระอักแผนกองสลากฯ
LPN ขยายแคมเปญ 'วันเดียวจอง 100 บาท กู้ 100%'
ตร.อียิปต์ล้อมมัสยิด 2 วันกดดันผู้ชุมนุมนับพันออกจากพื้นที่
ประชาชนแห่เติมน้ำมันหลังลด 8 บาท
ทีซีซี ทุ่ม 100 ล้าน ชุบชีวิต 'เซนเตอร์พอยท์'
ธุรกิจปรับตัวรับค่าแรง 300 บาท
Day Break - ขอนแก่นทดสอบรถไฟลอยฟ้า-พร้อมใช้จริง ก.พ. 2562 - Short Clip
ปัญหาค่าแรง 300 บาท
อนุสรณ์บอก 'ยิ่งลักษณ์ขายข้าวช่วยชาวนา แต่หมอวรงค์เอาเท้าราน้ำ'
เดินถนนแมนฮัตตัน ถูกคุกคามทางเพศ 100 ครั้งใน 10 ชั่วโมง!
World Trend - สิงคโปร์แอร์ไลน์ เปิดเที่ยวบิน 19 ชม. นานสุดในโลก - Short Clip
World Trend - โซนี่เปิดตัวหูฟังไร้สายใหม่ - Short Clip
Day Break - กทม. เก็บค่าจอดรถ 66 เส้นทาง ตั้งแต่ 5 - 80 บาท - Short Clip
สตาร์บัคส์ขายกาแฟสกัดเย็นสิ้นเดือนนี้
แนวคิดปรับรถเสีย-เกิดอุบัติเหตุ นาทีละ 100 บาท แก้รถติด?
World Trend - เทรนด์รถยนต์ไฟฟ้าในมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 39- Short Clip
Netflix เปิดบริการในไทย เริ่ม 280 บาท
ดีเดย์ 20 ต.ค.นี้ ตร.จราจรเอาจริงจับ - ปรับตามกฎหมาย
บริการแย่! แต่ให้ทิปตั้ง 3,200 บาท
Oct 1, 2014 11:19
หากเราไปรับประทานอาหาร ตามร้านอาหารต่างๆ แล้วถูกใจการบริการของพนักงานเสิร์ฟ ก็จะให้ทิปเป็นการตอบแทน  แต่มีสามีภรรยาคู่หนึ่ง พนักงานบริการไม่ดี แต่ทั้ง 2 คนก็ไม่ได้แสดงท่าทีไม่พอใจ กลับให้ทิปสูงถึง 3,200 บาทอีกด้วย
 
 
สามีภรรยาคู่นี้ เข้าไปรับประทานอาหารที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง  โดยฝ่ายภรรยา เล่าว่า พนักงานเสิร์ฟ ใช้เวลานานกว่า 20 นาที ในการนำน้ำดื่มมาให้เธอ  และอีก 40 นาที ในการนำอาหารเรียกน้ำย่อยมาให้ และต้องรออีกกว่า 1 ชั่วโมง กว่าจะได้อาหารจานหลัก  แต่แทนที่เธอและสามี จะทิปพนักงานคนนี้น้อยที่สุด เท่าที่จะทำได้ ทั้ง 2 คนกลับให้ทิปไปถึง 100 ดอลลาร์สหรัฐหรือราว 3,200 บาท  ทั้งที่อาหารมื้อนี้ ราคาเพียง 66 ดอลลาร์สหรัฐ
 
เธอบอกเหตุผล ที่ให้ทิปพนักงานเสิร์ฟมากมายขนาดนั้นว่า  เธอรู้ว่าพนักงานเสิร์ฟคนนี้ ต้องเจอกับอะไรบ้างในแต่ละวัน  เพราะเมื่อ 8 ปีก่อนเธอและสามี เคยเป็นพนักงานเสิร์ฟในร้านอาหารมาก่อน
 
และในตอนนั้น เธอบอกว่าเธอไม่มีเวลาที่จะบริการลูกค้าทุกคนดีเท่ากันหมด ทั้งๆ ที่เธอจะพยายามมากสุดๆในชีวิตแล้วก็ตาม  เพราะฉะนั้น แทนที่จะให้ทิปพนักงานเสิร์ฟคนนั้นแค่ 10% ของราคาอาหาร เธอและสามีตัดสินใจ ที่จะเปลี่ยนแปลงคืนๆ นั้นของพนักงานคนนั้นให้เขาได้รู้สึกว่า  ถึงแม้ว่า สิ่งต่างๆ จะไม่เพอร์เฟ็กอย่างที่เขาตั้งใจ  แต่แค่เขาได้พยายาม ก็ดีที่สุดแล้ว และนี่คือผลตอบแทนความพยายามของเขา
 
ข้อมูลจาก ผู้จัดการร้าน บอกว่าพนักงานเสิร์ฟคนนี้ เป็นคนที่ตั้งใจทำงานมาโดยตลอด แต่วันนั้นเป็นวันที่ทางร้านคนเยอะมากจริงๆ  พอได้รับทิปมา พนักงานคนนี้ตกใจมากกับความใจดีของคู่สามีภรรยา
Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
185Article
76559Video
0Blog