ไม่พบผลการค้นหา
After U เตรียมเข้าตลาด MAI ปลายปีนี้
ทีวีธันเดอร์ เสนอขาย IPO หุ้นละ 0.25 บาท
Wake Up News - mai FORUM 2018 โอกาสดีของ SMEs รายใหม่ - Short Clip
สหพัฒน์ ซื้อหุ้นซิงเกอร์เพิ่มช่องทางขาย
อาฟเตอร์ยู หุ้นร้อนแรงส่งท้ายปี 59
มาสเตอร์ คูล คงแผนเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ Q3/58
แสนสิริ - BTS กางแผน5ปี 25 โครงการ มูลค่าแสนล้าน
ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ เตรียมเข้าตลาด mai ธ.ค.นี้
สยามวาลาฯ เล็งลงทุน “เมียนมาร์-เวียดนาม” รับ AEC
ทีวี ไดเร็ค ปักธงธุรกิจออนไลน์
เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ เตรียมกู้ 2.2 แสนล้าน ซื้อหุ้นบิ๊กซี
หุ้นเถ้าแก่น้อย เปิดจอง 25-27 พ.ย.นี้ ตั้งเป้าที่ 1 ในเอเชีย
ทีวี ไดเร็ค ทุ่ม 80 ล้านสร้างสตูดิโอ HD
ยอดขายค้าปลีกชะลอตัว
อินทัช เปิดตัวรักษาการซีอีโอ สานต่อแผนธุรกิจ
IPOหุ้นTKNวันแรกเหนือจอง
ธนพิริยะ ค้าปลีกเชียงราย เข้าตลาด mai 18พ.ย.นี้
BTS - แสนสิริ ลงทุนคอนโดแนวรถไฟฟ้า ใน3ปี มูลค่า 30,000 ล้าน
ศุภาลัย ตั้งเป้ารายได้ปี 59 โต15%
ศุภาลัย - FN ผุดเอาท์เล็ตของแต่งบ้านแห่งแรกในไทย
ทีวี ธันเดอร์ พร้อมเข้าตลาดหุ้น mai
Dec 9, 2014 08:05

ทีวี ธันเดอร์ เตรียมนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ  เพื่อระดมเงินขยายธุรกิจ รองรับการแข่งขันที่รุนแรงขึ้นในปี 2558 หลังทีวีดิจิตอล มีความชัดเจน   

บริษัท ทีวี ธันเดอร์ จำกัด (มหาชน)  ประกาศแต่งตั้ง บริษัท แอสเชท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM (เอพีเอ็ม) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน  เพื่อเตรียมความพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ  ขณะนี้ อยู่ระหว่างเตรียมแบบแสดงรายการข้อมูล หรือ ไฟลิ่ง เพื่อยื่นคำขออนุญาตต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ หรือ ก.ล.ต.  คาดว่าจะยื่นไฟลิ่งได้ภายในวันที่ 15 ธันวาคมนี้  และจะสามารถเข้าจดทะเบียนได้ในช่วงไตรมาส 1 ปีหน้า(58)

นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร APM  เปิดเผยว่า ปัจจุบัน ทีวี ธันเดอร์ มีทุนจดทะเบียน 200 ล้านบาท  จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก หรือ ไอพีโอ จำนวน 200 ล้านหุ้น  มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 25 สตางค์  

ด้านนางภัทรกร วรรณภิญโญ  ประธานกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีวี ธันเดอร์ กล่าวว่า การเข้าตลาดหุ้นครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อระดมเงินทุนไปใช้ขยายการผลิตรายการโทรทัศน์ และลงทุนในระบบการถ่ายทำ   

ขณะนี้ ทีวี ธันเดอร์ ดำเนินธุรกิจหลายประเภท ได้แก่ ธุรกิจโฆษณา , ธุรกิจรับจ้างผลิตรายการและกิจกรรม , ธุรกิจบริหารศิลปิน , ผลิตและจำหน่ายหนังสือพ็อคเก็ตบุค  , มีสตูดิโอถ่ายทำรายการ 1 สตูดิโอ  และอยู่ระหว่างก่อสร้างอีก 3 สตูดิโอ เพื่อรองรับการขยายตัวของทีวีดิจิตอล  โดยบริษัทมีรายได้หลักจากค่าโฆษณา คิดเป็น 85% ของรายได้ทั้งหมด  และประมาณ 14%  มาจากการรับจ้างผลิตรายการโทรทัศน์  อีก 1%  เป็นรายได้จากการบริหารงานศิลปินและการรับจัดงานอีเว้นท์  ซึ่งในระยะหลัง บริษัทรับจ้างผลิตรายการโทรทัศน์ที่ซื้อลิขสิทธิ์จากต่างประเทศ ด้วย 
    
ผู้บริหารทีวี ธันเดอร์ ระบุว่า ในปีหน้า(58) ภาพรวมอุตสาหกรรมสื่อและโฆษณาจะยังขยายตัวต่อเนื่อง  โดยจะมีการเติบโตถึง 1 หมื่นล้านบาท จากปีนี้ที่คาดว่าจะเติบโต 7-8 พันล้านบาท หลังทีวีดิจิตอลเปิดครบทั้ง 24 ช่อง  และการกระจายกล่องรับสัญญาณ จะช่วยเพิ่มฐานคนดูเพิ่มขึ้น   ยืนยัน บริษัทจะยังไม่มีการปรับเพิ่มอัตราค่าโฆษณาในขณะนี้

ทีวี ธันเดอร์ มีบริษัทย่อย 2 บริษัท คือ บริษัท ครีเอทีส มีเดีย จำกัด หรือ CMED  และบริษัท  อีเอ็ม เอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด  ซึ่งแต่ละบริษัทมีนโยบายดำเนินธุรกิจที่แบ่งแยกอย่างชัดเจน  โดยเน้นการผลิตและรับจ้างผลิตรายการผ่านการสร้างสรรค์รายการขึ้นมาใหม่ในหลายรูปแบบ  ทั้งรายการเกมโชว์ , วาไรตี้โชว์ , ละครดราม่า , ละครซิทคอม และทอล์คโชว์   ซึ่งปัจจุบัน มีรายการที่ออกอากาศผ่านสื่อโทรทัศน์  อาทิ  รายการมาสเตอร์คีย์ , เวทีแจ้งเกิด , ละครหลวงตา มหาชน , กาละแมร์ และรายการแต๋ง เจี๊ยบ ดี้ วาไรตี้ 3 ฝ่าย  เป็นต้น
     

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog