ไม่พบผลการค้นหา
ช.การช่าง เตรียมรับงานปี 58 เพิ่มอีก 40,000 ล้านบาท
Dec 15, 2014 05:53

ช.การช่าง   เตรียมเข้าร่วมประมูลรถไฟฟ้าสายสีต่างๆ ที่จะเริ่มเปิดประมูลในปีหน้า   คาดสร้างรายได้เพิ่มเกือบ 4 หมื่นล้านบาท 

นายปลิว ตรีวิศวเวทย์ ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ช.การช่าง จำกัด (มหาชน)   คาดว่า บริษัทจะได้งานใหม่เข้ามาในปี 2558 ประมาณ 3-4 หมื่นล้านบาทโดยประเมินจากการเปิดประมูลงานภาครัฐ ได้แก่ รถไฟฟ้า 3 สาย คือ รถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงตลิ่งชัน-มีนบุรี , รถไฟฟ้าสายสีชมพู ช่วงแคราย-มีนบุรี และรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สำโรง  

ส่วนในปีนี้ ช.การช่าง  ได้งานใหม่เข้ามาเพียง 1 หมื่นล้านบาท โดยส่วนใหญ่เป็นงานสร้างโรงไฟฟ้าบางปะอิน   เฟส 2 ของ บริษัท ซีเคเพาเวอร์  จำกัด (มหาชน)และงานขยายโรงงานผลิตน้ำประปาของ บริษัท  ทีทีดับบลิว  จำกัด (มหาชน)     เพราะไม่มีงานภาครัฐออกมาเลย   ซึ่งจะทำให้สิ้นปีนี้  (57)     บริษัทมีงานในมือ  หรือ  Backlog   ประมาณ 1 แสนล้านบาท หลังจากที่ไตรมาส 4/57 จะรับรู้รายได้จากงานใน Backlog  ประมาณ 8 พันล้านบาท   อยู่ในระดับใกล้เคียงไตรมาส 3/57

ทั้งนี้ นายปลิว กล่าวว่า ในปีหน้าคาดว่ารายได้จะดีกว่าปีนี้ที่คาดว่าจะมีรายได้ 3.3 หมื่นล้านบาท เป็นไปในทิศทางเดียวกับปริมาณงานในมือที่สูงขึ้น

สำหรับการประมูลงานกาอสร้างรถไฟฟ้าสายสีเขียวด้านเหนือ ช่วงสะพานใหม่-คูคตนั้น นายปลิว กล่าวว่า บริษัทไม่ได้รับงานสายนี้ แม้ว่าจะประมูลแข่งขันกับรายอื่นเต็มที่แล้ว เพราะเครื่องจักรของบริษัทมีจำกัด ทำให้การต้นทุนงานก่อสร้างสูงกว่ารายอื่น อย่างไรก็ตาม ปีหน้าบริษัทเตรียมลงทุนเครื่องจักรเพิ่มขึ้น

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog