ไม่พบผลการค้นหา
เสนา ลุยเปิด 11 โครงการ ปั๊มยอดขาย 4,500 ล.
Jan 23, 2015 06:34

เสนาดีเวลลอปเม้นท์ เตรียมเปิด 11 โครงการใหม่ในปีนี้ ซึ่งสูงสุดในรอบ 5 ปี  เพื่อเพิ่มยอดขายเกิน 4,500 ล้านบาท พร้อมทุ่มงบ 4 พันล้าน ซื้อที่ดินพัฒนาโครงการ   
         
แผนการดำเนินงานของบริษัท  เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด(มหาชน) ในปี 2558 จะเปิด 11 โครงการใหม่  มูลค่ารวมกว่า 1 หมื่นล้านบาท  ถือเป็นการเปิดโครงการมากสุดในรอบ 5 ปี   แบ่งเป็นโครงการแนวราบ 6 โครงการ  และคอนโดมิเนียม  5 โครงการ  ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล  โดยเตรียมแผนรองรับการลงทุนไว้แล้ว  อาทิ การออกหุ้นกู้ ซึ่งเป็นครั้งแรกของเสนาฯ  รวมทั้งการเพิ่มทุนในหลายรูปแบบผ่านตลาดทุน

ทั้งนี้ จะขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่ในระดับที่มีรายได้ประมาณ 1 แสนบาท  หรือกลุ่ม B+  เพื่อลดความเสี่ยงจากภาวะหนี้ครัวเรือนที่เพิ่มขึ้น  และดำเนินธุรกิจภายใต้กลยุทธ์  "ไฟนีออน" สะท้อนจากคุณสมบัติของไฟนีออนที่ส่องสว่างชัดเจน  จากนี้ไป การดำเนินธุรกิจจึงเน้นความชัดเจน  ทั้งเรื่อง  Branding  และ Segmentation  รวมถึงบริการหลังการขาย 360 องศา  โดยช่วงไตรมาส 3 จะปรับแบรนด์เสนาฯ ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้น   

นอกจากนี้ จะพัฒนาโครงการในเขตกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันตกมากขึ้น โดยตั้งงบลงทุน 4 พันล้านบาท  แบ่งเป็นงบซื้อที่ดิน 1 พันล้านบาท  และงบลงทุนก่อสร้าง 3 พันล้านบาท  รวมทั้งขยายการลงทุนไปสู่ธุรกิจ   Recuring  Income  และทำโซลาร์รูฟท็อปในโครงการ เพื่อเสริมรายได้ 

ตั้งเป้ายอดขายปีนี้ที่ 4 พัน 5 ร้อยล้านบาท จากปีก่อนที่มียอดขาย 3 พันล้านบาท  ส่วนรายได้ คาดว่าจะเติบโต 20%  ประมาณ 3 พันล้านบาท ขณะนี้มียอดขายรอโอน หรือ Backlog  อยู่ที่ 2 พันล้านบาท จะทยอยรับรู้ถึงปี 2559    

ส่วนแนวโน้มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปีนี้  คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากปัจจัยหนุนภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว หลังการเมืองเริ่มคลี่คลาย และรัฐบาลเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่องผ่านการลงทุนต่างๆ รวมทั้งดอกเบี้ยที่น่าจะลดลง  
    
อย่างไรก็ตาม ยังมีปัจจัยลบที่น่าห่วง  คือ ภาวะหนี้สินของครัวเรือนที่สูงขึ้น  โดยเฉพาะกลุ่มคนรายได้น้อยถึงปานกลาง ทำให้เกิดการชะลอการตัดสินใจซื้อหรือลงทุนในอสังหาริมทรัพย์  รวมทั้งราคาที่ดินที่ปรับตัวสูง 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog