ดัชมิลล์ เปิดเซ็กเมนต์ใหม่กาแฟ 3 in 1 และกาแฟคั่วบดชงสำเร็จในถ้วยพร้อมดื่มอาราบัส เจาะกลุ่มพรีเมี่ยม
นายธีรชัย เลาก่อสกุล ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจใหม่และธุรกิจระหว่างประเทศ บริษัท ดัชมิลล์ จำกัด เปิดเผยว่า ตลาดกาแฟในไทย เติบโตเฉลี่ยปีละ 3.5% ขณะที่ตลาดกาแฟ 3 in 1เติบโตถึง 8% ดัชมิลล์จึงเจาะเซ็กเมนต์ตลาดกาแฟในช่องทางใหม่ เปิดตัวผลิตภัณฑ์กาแฟ 3 in 1 ในกลุ่มพรีเมี่ยม พร้อมกับนำเสนอนวัตกรรมใหม่คือ “กาแฟคั่วบดชงสำเร็จในถ้วยพร้อมดื่ม” เป็นรายแรกในไทย ภายใต้ชื่อ อาราบัส ผลิตจากกาแฟอาราบิก้าแท้ 100% โดย อาราบัส นำเข้าวัตถุดิบหลักจากบราซิลและบางส่วนจากเอธิโอเปีย ส่วนกาแฟ 3 in 1 ได้มอบหมายให้ บริษัท ดาว คอฟฟี่ จำกัด ประเทศลาว เป็นผู้ผลิตในลักษณะ OEM เช่นเดียวกับกาแฟคั่วบดชงสำเร็จในถ้วยพร้อมดื่มที่มอบหมายให้บริษัทในประเทศ เกาหลีใต้ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการใช้เทคโนโลยีบรรจุภัณฑ์กาแฟถ้วยพร้อมดื่ม คาดว่าในปีแรกจะสามารถทำรายได้เป็นสัดส่วนประมาณ 5% ของรายได้รวมซึ่งมีประมาณ 2 หมื่นล้านบาทในปี 2557 โดยมีเป้าหมายยอดขาย 1,500 ล้านบาท
ส่วนงบประมาณการตลาด อยู่ที่ 200 ล้านบาทในการทำตลาดแบบ 360 องศา มี 'อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม' เป็นพรีเซ็นเตอร์เน้นกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่มีอายุต่ำกว่า 30 ปี
ตลาดกาแฟในไทย มีมูลค่ากว่า 3 หมื่นล้านบาท แบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม ประกอบด้วย กาแฟ 3 in 1 มูลค่า 15,000 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 48.5% กาแฟพร้อมดื่ม มูลค่า 1 หมื่นล้านบาท มีสัดส่วน 32% กาแฟผงสำเร็จ มูลค่า 4 พันล้านบาท สัดส่วน 13% และกาแฟฟังก์ชันนอล 3 in 1 มูลค่า 2 พันล้านบาท สัดส่วน 6.5%