ไม่พบผลการค้นหา
อิออน ทุ่ม 1,500 ล้าน ขยายแม็กซ์แวลูทันใจ ทั่วไทย
เซ็นทาราตั้งเป้าขยายโรงแรม 130 แห่งภายใน 5 ปี
SCG เปิดตัว Fest บรรจุภัณฑ์อาหาร Food Grade รายแรกในไทย
แสนสิริปรับเพิ่มเป้ายอดขายไตรมาส 2 เป็น 13,000 ล้าน
นิวทีวี เพิ่มงบ 800 ล้าน เติมคอนเทนต์ข่าว-สารคดี
ส.ขอนแก่น รอเครื่องหมายฮาลาล ส่งออกตะวันออกกลาง
ทีซีซี ขยายธุรกิจค้าปลีกเต็มสูบ
วุฒิศักดิ์คลินิก เตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ปีหน้า
แสนสิริ สร้างสถิติใหม่ กำไรปี 57 พุ่ง 75%
คิวเฮ้าส์ เปิด 27 โครงการใหม่ปี 59 3 หมื่นล้านบาท
ดีแทค ใช้งบ 7 หมื่นล้าน เร่งขยายซูเปอร์ 4G
เปิด 'แฟมี่คิทเช่น' อาหารตามสั่งในร้านแฟมิลี่มาร์ท
เสนา เตรียมขึ้นราคา 'เดอะนิช ไพรด์ ทองหล่อ-เพชรบุรี' อีก 5%
ผลประกอบการ TU ปี 58 โตสวนกระแส
ปตท. รุก Non-Oil เปิดร้านก๋วยเตี๋ยว 'ใจดี'
รับสร้างบ้านภาคใต้โตกระฉูด
CPLAND ลงทุน 10,000 ล้าน ขยายอสังหาฯ 3 ปี
ทีซีซีแลนด์ ทุ่ม 1,500 ล้าน จัดทัพธุรกิจใหม่
ปตท. เตรียมเปิด 'Texas Chicken'2 สาขาแรกปลายปี 58
ปตท.เดินหน้าเพิ่มร้านอเมซอนนอกปั๊มเพิ่ม
บางจาก ยืนยันไม่ขาย เบนซิน 95 อีก
Dec 16, 2014 07:44

ผู้บริหารบางจาก ยืนยัน ไม่กลับมาขายน้ำมันเบนซิน 95 อีก  แม้ราคาจะถูกลง  พร้อมเตรียมงบ หมื่นล้านบาท ลงทุนหลายกลุ่มธุรกิจ พร้อมเตรียมมองหาพันธมิตรร้านค้าใหม่ที่เป็นที่นิยมของนักเดินทาง ทั้ง แมคโดนัลด์ แบล็คแคนยอน  และเคเอฟซี  

นายวิเชียร อุษณาโชติ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน)   เปิดเผยว่าแม้ตอนนี้ราคาน้ำมันเบนซินจะปรับลดลงอย่างมาก จนอาจทำให้ประชาชนหันกลับมาใช้น้ำมันเบนซิน 95 มากขึ้น แต่บางจากจะไม่มีนโยบายกลับมาขายน้ำมันเบนซิน 95 อีก เนื่องจากสร้างผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม  และไม่เกิดประโยชน์ 

ทั้งนี้ การปรับโครงสร้างราคาน้ำมัน ที่ส่งผลให้ราคาเบนซินนั้นใกล้เคียงกับราคาน้ำมันดีเซล และไม่มีส่วนต่างจากแก๊สโซฮอล์  จะส่งผลกระทบต่อเกษตรกร และการใช้เอทานอลถือว่าไม่เป็นไปตามแผนที่วางไว้และกระทบไปยังโรงกลั่นน้ำมัน จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของระบบการใช้น้ำมันของผู้บริโภคด้วย  

ส่วนแผนการดำเนินงานปี 2558 บริษัทตั้งงบลงทุนไว้ที่ 1 หมื่นล้านบาท แบ่งเป็นใช้ในการพัฒนาโรงกลั่น ขยายธุรกิจการตลาด ประมาณ 5,000 ล้านบาท 

โดยธุรกิจการตลาด มีแผนพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพสูงสนองความต้องการของผู้บริโภค พร้อมขยายสถานีบริการน้ำมันเพิ่มขึ้นอีก 70 แห่ง    โดยเป็นสถานีบริการขนาดใหญ่  2 แห่ง  พร้อมพัฒนารูปแบบของสถานีบริการให้ทันสมัยมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นสอดคล้องกับ ในแต่ละพื้นที่     ให้เป็นจุดแวะพักที่มีบริการหลากหลาย  ตรงกับความต้องการของลูกค้าทุกเพศทุกวัย โดยภายใน 6 ปี  จะเพิ่มสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศไม่ต่ำกว่า 400 แห่ง หรือเพิ่มเป็นกว่า 1,500 แห่ง เพื่อก้าวสู่ The Most Admired Brand ภายในปี 2563     

นอกจากนี้จะขยายร้านสะดวกซื้อบิ๊กซีมินิเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 100 แห่ง จากเดิมที่มีอยู่แล้ว 91 แห่ง และขยายร้านกาแฟอินทนิลบางจากอีก 70 แห่ง   อย่างไรก็ตามบริษัทตั้งเป้าเพิ่ม EBITDA ธุรกิจ NonOIL เพิ่มจาก 145 ล้านบาท เป็น 200 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 40%
        
ส่วนงบลงทุนที่เหลืออีก 5,000 ล้านบาท ใช้ในการขยายธุรกิจใหม่  เพื่อเพิ่มรายได้และการกระจายความเสี่ยงธุรกิจเดิม สร้างความมั่นคงให้กับบริษัท โดยคาดว่าจะมีกำไรก่อนหักภาษีในปี 2558 ที่ประมาณ 1 หมื่นล้านบาท และจะเพิ่มเป็น 2.5 หมื่นล้านบาทในปี 2563

นายวิเชียร กล่าวว่า ในปี 2558 จะเพิ่มกำไรก่อนหักภาษี  ดอกเบี้ย  และค่าเสื่อมของธุรกิจนอนออย  เพิ่มขึ้น 40% จาก 145 ล้านบาท เป็น 200 ล้านบาท    โดยจะดึงพันธมิตรด้านธุรกิจอาหารที่มีชื่อเสียงและเป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค เช่น แมคโดนัลด์ แบล็คแคนยอน เคเอฟซี ฯลฯ รวมทั้งธุรกิจอาหารที่เป็นแบรนด์ใหม่ มาเปิดให้บริการในสถานีบริการน้ำมันบนทำเลถนนสายหลักและอยู่ในย่านธุรกิจ

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog