ดีแทค ใช้งบประมาณ 7 หมื่นล้านบาท เร่งขยายโครงข่ายสัญญาณ ซูเปอร์ 4G ครอบคลุมทุกอำเภอ พร้อมเปิดตัวซุปตาร์ "อั้ม พัชราภา" พรีเซ็นเตอร์แคมเปญ "ดีแทค ซูเปอร์ 4G ลื่นสุด กว้างสุด" เข้าถึงลูกค้าทั่วประเทศ
ในปี 2560 บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น หรือ ดีแทค จะเดินหน้าขยายโครงข่ายซูเปอร์ 4จี บนคลื่นความถี่ 1800 เมกะเฮิร์ตซ์ ต่อเนื่อง โดยวางเป้าหมายขยายโครงข่ายและสถานีเพิ่มอีก 25% ครอบคลุมพื้นที่อำเภอทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ ภายใต้งบลงทุน 7 หมื่นล้านบาท ตามแผนการลงทุน 3 ปี ตั้งแต่ปี 2559-2561
ซึ่งปี 2559 ใช้งบลงทุนไปแล้ว 2 หมื่นล้านบาท โดยตั้งเป้าเพิ่มสัญญาณภายในอาคารอีก 200 แห่ง และขยายโครงข่ายภายในอาคาร รวม 1,000 แห่งภายในปี 2563 รองรับการใช้งานอินเตอร์เน็ตบนโมือถือ ที่ทำให้การใช้งาน 4G เติบโตขึ้น ปัจจุบัน ดีแทค มีฐานลูกค้ากว่า 25 ล้านราย เป็นลูกค้ารายเดือน 4 ล้านราย และลูกค้าเติมเงิน 21 ล้านราย
โดยผลสำรวจในปี 2559 คนไทย 66% ใช้งานอินเตอร์เน็ตบนมือถือ มากกว่า 4 ชั่วโมง ใช้เฟซบุ๊กไลฟ์ เพิ่มขึ้น 150% โทรผ่านไลน์ เติบโต 200% การสตรีมมิ่งเติบโต 157% และการใช้งานคอนเทนท์ต่างๆ เพิ่มขึ้นเช่นกัน ดังนั้นปีนี้ ดีแทคจะเพิ่มประสิทธิภาพโครงข่ายให้เร็วขึ้น
ส่วนการทำการตลาด ได้ใช้งบ 150 ล้านบาท ทำแคมเปญที่มี "อั้ม พัชราภา ไชยเชื้อ" เป็นพรีเซนเตอร์ ร่วมถ่ายทอดประสบการณ์ลื่นไหลกับดีแทค ซูเปอร์ 4G ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ดีแทคใช้พรีเซ็นเตอร์ มาเพิ่มความเชื่อมั่นลูกค้าที่มีต่อโครงข่ายและการใช้งานอินเตอร์เน็ตบนโทรศั���ท์มือถือ เพราะมั่นใจว่า "อั้ม" จะเข้าถึงลูกค้าได้ทุกกลุ่ม
ส่วนการหมดสัญญาณสัมปทานคลื่น 2,100 เมกะเฮิร์ตซ์ ในปี 2562 นายประเทศ ตันกุรานันท์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มเทคโนโลยี ดีแทค กล่าวว่า ดีแทค ได้เตรียมความพร้อมที่จะเข้าร่วมประมูลคลื่นความถี่ในปี 2561 และจะสามารถบริหารความเสี่ยงได้