'ดีแทค' เตรียมเปิดบริการระบบโอนเงินข้ามค่าย เพื่อให้ลูกค้าใช้งานได้สะดวกมากขึ้น หวังเร่งเครื่องไฟแนนเชียลเซอร์วิส เติบโต 30% จากปีที่ผ่านมา
นายปานเทพ นิลสินธพ ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานผลิตภัณฑ์บริการทางการเงิน บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ ดีแทค กล่าวว่า ในปีนี้ดีแทคได้หันมาให้ความสำคัญต่อธุรกิจไฟแนนเชียลเซอร์วิสมากยิ่งขึ้น โดยหลังจากเข้าไปซื้อกิจการเพย์สบาย ตั้งแต่ปี 2004 ก็ได้นำเพย์สบายมาเป็นตัวช่วยหลักในการทำธุรกิจทางด้านบริการการเงินของดีแทค และเพิ่มเติมบริการที่หลากหลายให้ตอบโจทย์การใช้งานของลูกค้ามากขึ้น
ปัจจุบัน ดีแทคแบ่งกลุ่มบริการทางการเงิน เป็น 3 ส่วน คือ บริการรับชำระค่าบริการผ่านออนไลน์ หรือ เปย์เมนต์ เกตเวย์ บริการกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ หรือ อี-วอลเล็ต และบริการแจ๋วไว้สำหรับรับโอนเงินผ่านตัวแทน ซึ่งในกลุ่มของบริการ อี-วอลเล็ต ในฝั่งของโอเปอเรเตอร์ จะเปิดบริการโอนเงินข้ามค่ายระหว่าง ดีแทค เอไอเอส และทรู ช่วงเดือนพฤศจิกายนนี้ จากปัจจุบัน ดีแทคมีลูกค้าที่ใช้งาน อี-วอลเล็ต ประมาณ 3 แสนราย
ส่วนบริการเปย์เมนต์ เกตเวย์ ได้ตั้งเป้ารายได้ไว้ที่ 3,500 ล้านบาท เติบโต 25% จากปีที่ผ่านมา ที่มีรายได้อยู่ที่ 2,900 ล้านบาท และถือเป็นธุรกิจที่มีโอกาสเติบโตขึ้นตามปริมาณการใช้งานบัตรเครดิตของผู้บริโภค เนื่องจากปัจจุบัน มีสัดส่วนการใช้งานอยู่ประมาณ 3% ขณะที่ต่างประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา ใช้งานบัตรเครดิตสูงถึง 38%