AIS ทุ่มงบลงทุน 40,000 ล้านบาท ขยายโครงข่าย 3G และ 4G ครอบคลุมทั่วประเทศภายในเดือนพฤษภาคมนี้ หวังชิงผู้นำ 4G ของตลาด ตั้งเป้าลูกค้าใช้งาน 10 ล้านราย
นายฐิติพงศ์ เขียวไพศาล ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส สายงานการตลาด บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทเตรียมใช้งบลงทุน 4 หมื่นล้านบาท เพื่อพัฒนาโครงข่าย 3G และ 4G ในเมืองไทย โดยในเดือนกุมภาพันธ์นี้ จะขยายเครือข่าย 4G ครอบคลุมเพิ่มอีก 17 จังหวัด รวมเป็น 59 จังหวัด และจะครอบคลุมทั่วประเทศ 77 จังหวัดภายในเดือนพฤษภาคมนี้ ตั้งเป้าลูกค้า 4G ปีนี้ 10 ล้านราย จากปัจจุบันที่มีอยู่ 4,400,000 ราย
นอกจากนี้ ยังได้ขยาย 4G ดาต้า โรมมิ่ง ในต่างประเทศครอบคลุมถึง 52 ประเทศ เพื่อให้ลูกค้าเอไอเอสที่เดินทางไปต่างประเทศ สามารถใช้เน็ต 4G ในประเทศเหล่านั้นได้อย่างสะดวกสบาย ภายใต้การทำงานร่วมกับพันธมิตรและโอเปอเรเตอร์ชั้นนำทั่วโลก รวมทั้งการจับมือกับ 2 พันธมิตรชั้นนำของวงการบันเทิงทั้งไทยและต่างประเทศ ได้แก่ ทีวี ธันเดอร์ และ Turner TV นำคอนเทนต์ของทั้ง 2 บริษัท มาให้บริการลูกค้า AIS ผ่านแอพ AIS PLAY เพื่อเสริมความแข็งแกร่งด้านคอนเทนท์พรีเมี่ยมให้ครอบคลุมและหลากหลายมากขึ้น
ส่วนการเปิดตัว AIS 4G ADVANCED เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา ถือว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากตลาด รวมถึงแพกเกจใหม่ 4G MAX SPEED ที่ให้ลูกค้าเล่นเน็ตแบบไม่ลดสปีดเป็นครั้งแรก ได้รับความสนใจเช่นกัน
ขณะที่แคมเปญให้ลูกค้านำเครื่องเก่าในระบบ 2G มาเปลี่ยนเป็นมือถือรุ่นใหม่ในระบบ 3G และ 4G นั้น มีลูกค้าลงทะเบียนแล้วกว่า 12 ล้านราย และเปลี่ยนเครื่องไปแล้ว 1 ล้าน 6 แสนราย โดยได้ทำการโรมมิ่งเครือข่าย 2G กับดีแทค เพื่อให้บริการลูกค้าที่ยังไม่ได้เปลี่ยนการใช้งาน 2G เป็นเครือข่ายอื่นได้ใช้งานระบบ 2G ผ่านโครงข่าย 1800 เมกะเฮิรตซ์