ไม่พบผลการค้นหา
AIS ขยายเครือข่ายมือถือไปถึงกลางอ่าวไทย
Feb 16, 2015 02:03

AIS จับมือไทยคม ขยายเครือข่ายมือถือไปยังเรือ "นวธานี" ของกลุ่มบริษัทนทลิน ซึ่งเป็นที่พักเจ้าหน้าที่ขุดเจาะน้ำมันกลางอ่าวไทย เป็นรายแรกของไทย   

    
ความร่วมมือนี้ คือ การนำเทคโนโลยีการสื่อสารผ่านเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ มาทำงานร่วมกับระบบสื่อสารผ่านดาวเทียมไทยคม 7 ไปติดตั้งบนพื้นที่กลางทะเล  ซึ่งอยู่ห่างจากฝั่งถึง 200 กิโลเมตร    

นายสมชัย  เลิศสุทธิวงค์  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า บริการดังกล่าวจะรองรับการติดต่อสื่อสาร ทั้ง Voice ที่คมชัด และ Data ที่มีความเร็วสูงสุด 2.7 Mbps (เมกะบิทต่อวินาที) " จากเมื่อปี 2556 ที่เคยให้บริการเครือข่ายมือถือบนเรือหลวงกระบี่ ทั้งนี้ เทคโนโลยีดังกล่าวพร้อมให้บริการเชิงพาณิชย์ แล้ว    

ด้านนางศุภจี  สุธรรมพันธุ์  ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยคม จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ไทยคม และเอไอเอส ได้ติดตั้งระบบดาวเทียม Satellite on the Move – Maritime เพื่อเชื่อมโยงการติดต่อสื่อสารได้แม้อยู่กลางทะเล 

ที่ผ่านมา ไทยคมเคยให้บริการลักษณะดังกล่าวบนเรือหลวงกระบี่มาแล้ว รวมถึงให้บริการสื่อสารผ่านดาวเทียมบรอดแบนด์ทางทะเลกับโอเชี่ยนทรานส์ ผู้นำด้านธุรกิจขนส่งทางทะเลของญี่ปุ่น  เชื่อว่าจะลดช่องว่างการเชื่อมต่อการสื่อสารในทุกพื้นที่ และเพิ่มมูลค่าธุรกิจดาวเทียมของไทย ด้วย      

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
181Article
60261Video
0Blog