ไม่พบผลการค้นหา
Wake Up News - AIS พร้อมมอบประสบการณ์ 'Super Block' 28 ก.ย.นี้ - Short Clip
AIS จัด Academy for Thais รับมือ Digital Disruption
AIS จัด Academy for THAIs เพิ่มความรู้ดิจิทัล
AIS ขยายเครือข่ายมือถือไปถึงกลางอ่าวไทย
AIS คาด การใช้งานดาต้าจะเติบโต 200-400% ใน 5 ปี
AIS เปิดตัว ซูเปอร์ไวไฟ เร็วขั้นเทพ 650 เมกฯ
AIS เร่งนำเข้าอุปกรณ์เปิดบริการ 4G
AIS ถวายพระพรชัยมงคลในหลวง ร.10
AIS แจกเครื่องฟรีลูกค้า 2G เป็น3G-4G 25 ธ.ค.นี้
AIS คาดไตรมาส 3/58 ชัดเจนร่วมเป็นพันธมิตร TOT
AIS พาเด็กๆ สัมผัสเทคโนโลยียุคดิจิทัล
AIS เปิด 4G LTE เป็นทางการ ปูพรม 42 จังหวัด
AIS เปิดตัว ซิมเติมเงินมีประกันภัย
AIS Shop โฉมใหม่ ใช้ Digitize Process 100%
เริ่มแล้ว! เอไอเอส ทดลองใช้ 5G รายแรกในไทย
AIS พาเยาวชนเปิดโลกนอกห้องเรียนยุคดิจิทัล
Tonight Thailand - เอไอเอสรับมอบคลื่น 1800MHz ตอกย้ำที่ 1 ตัวจริง - Short Clip
Biz Feed - mPAY ผนึก Rabbit LINE PAY ดันไทยสู่สังคมไร้เงินสด - Short Clip
AIS ยกเครื่อง mPay เป็น Digital money
เอไอเอสย้ำได้คลื่น 1800MHz เพิ่มสปีดเน็ต 30%
AIS ประกาศวิสัยทัศน์ 2019 เดินหน้าสู่ Digital Platform
Feb 5, 2019 08:04

เอไอเอส ประกาศวิสัยทัศน์ปี 2019 เดินหน้าสู่ "ดิจิทัล แพลตฟอร์ม" เสริมแกร่งให้ประเทศไทย ร่วมสร้างความสำเร็จให้ทุกอุตสาหกรรมในยุคเศรษฐกิจดิจิทัล และเตรียมพร้อมรับมือเทคโนโลยี 5จี 

บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส นำโดย นายกานต์ ตระกูลฮุน ประธานกรรมการ นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ นายฮุย เว็ง ชอง กรรมการผู้อำนวยการ ประกาศวิสัยทัศน์ปี 2019 เดินหน้านำศักยภาพจากเทคโนโลยี "ดิจิทัล อินเทลลิเจ้น" ในรูปแบบแพลตฟอร์ม ที่พร้อมเป็นรากฐานให้เกิดนวัตกรรมและระบบดิจิทัลแก่ประเทศไทย เพื่อเสริมความแข็งแกร่ง ยกระดับขีดความสามารถทางการแข่งขันให้ทุกภาคส่วน 

นายสมชัย กล่าวว่า เอไอเอสยืนยันวิสัยทัศน์ในการเป็น "ดิจิทัล แพลตฟอร์ม" เพราะที่ผ่านมา ได้ขยายบทบาทดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดให้ทุกกลุ่มที่เกี่ยวข้องทำงานร่วมกันเป็น "อีโคซิสเตม" ภายใต้แนวคิด "เศรษฐกิจดิจิทัลแบบแบ่งปัน" สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับทุกอุตสาหกรรม และส่งผลให้ประเทศไทยเจริญเติบโต ขณะเดียวกัน ในภาคธุรกิจ ได้ส่งเสริมให้นำเทคโนโลดิจิทัลมาปรับใช้ โดยเฉพาะในธุรกิจขนาดเล็ก และเอสเอ็มอี เพราะจะช่วยลดต้นทุนและเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานอย่างมาก 

นอกจากนี้ เอไอเอสตั้งเป้าเปลี่ยนตัวเองจากผู้ให้บริการมือถือ เป็น ผู้ให้บริการเทคโนโลยีดิจิทัล ที่จะแทรกซึมเข้าไปในชีวิตประจำวันของคนไทย ให้ทำงานหรือใช้ชีวิตได้สะดวกมากยิ่งขึ้น 

ด้าน นายฮุย เว็ง ชอง กล่าวว่า ปีนี้เริ่มนำเทคโนโลยีล่าสุดอย่าง "วายฟายซิก" มาเริ่มให้บริการใน เอไอเอส ซูเปอร์วายฟายพลัส เร็วถึง 4.8 กิกะบิตต์ เพิ่มความสามารถในรองรับอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อได้ถึง 8 เท่า ตอบโจทย์การเจริญเติบโตของไอโอที 

ทั้งนี้ เอไอเอสอยู่ระหว่างศึกษาและเตรียมความพร้อมรองรับ 5G ในอนาคต รวมถึงปรับโครงสร้างเครือข่ายหลักที่กระจายอยู่ในแต่ละภูมิภาค ส่งตรงไปยังเซิรฟเวอร์บริการได้ทันที ส่งผลให้ตอบสนองเร็วขึ้น เหมาะกับงานเกี่ยวกับความปลอดภัยทางการแพทย์ หรืออุตสาหกรรมยานยนต์ และแม้ว่าจะยังไม่มีกรณีศึกษาทางธุรกิจที่ชัดเจน แต่เชื่อว่า 5G จะช่วยยกระดับขีดความสามารถของอุตสาหกรรมต่างๆ ของไทยได้

ในวันเดียวกัน เอไอเอส ยังได้จัดงานสัมมนา "เอไอเอส อะคาเดมี่ ฟอร์ไทย อินเทลลิเจ้น เนชั่น ซีรีส์" เสริมองค์ความรู้ให้คนไทยได้ตื่นตัวและตระหนักถึงความเปลี่ยนแปลงของโลกดิจิทัล จากสุดยอดวิทยากรชั้นนำระดับโลก เช่น ไอบีเอ็ม และ เน็ตฟลิก นอกจากนี้ ยังมีนิทรรศการ "ดิจิทัล อินเทลลิเจ้น เนชั่น โชว์เคส" ที่นำเทคโนโลยีสุดล้ำ เช่น โรบอติก รถยนต์ไร้คนขับ อีสปอร์ต และอุปกรณ์ ไอโอที อัจฉริยะ มาโชว์อีกด้วย 

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog