ไม่พบผลการค้นหา
AIS ทุ่ม 4 หมื่นล้าน ขยายโครงข่ายชิงผู้นำ 4G
AIS Shop โฉมใหม่ ใช้ Digitize Process 100%
AIS ถวายพระพรชัยมงคลในหลวง ร.10
AIS ร่วมมอบรางวัลการใช้แอปฯ "อสม. ออนไลน์ ปี2"
AIS เร่งนำเข้าอุปกรณ์เปิดบริการ 4G
AIS คาด การใช้งานดาต้าจะเติบโต 200-400% ใน 5 ปี
AIS ขยายเครือข่ายมือถือไปถึงกลางอ่าวไทย
AIS คาดไตรมาส 3/58 ชัดเจนร่วมเป็นพันธมิตร TOT
AIS เปิดตัว ซิมเติมเงินมีประกันภัย
AIS Fibre เชื่อมไฟเบอร์ออฟติคถึงบ้าน เน็ตเร็วสุด 1 Gbps
AIS ออกคลิป แนะ 5 วิธีตั้งสติก่อนเล่นโซเชียล
AIS เปิดแลกมือถือเก่า 2G เป็นสมาร์ทโฟน 3G
AIS เปิดตัว ซูเปอร์ไวไฟ เร็วขั้นเทพ 650 เมกฯ
Wake Up News - AIS พร้อมมอบประสบการณ์ 'Super Block' 28 ก.ย.นี้ - Short Clip
อินทัช เปิดตัวรักษาการซีอีโอ สานต่อแผนธุรกิจ
3 ค่ายมือถือเปิดบริการ e-Wallet
AIS แจกเครื่องฟรีลูกค้า 2G เป็น3G-4G 25 ธ.ค.นี้
AIS พาเด็กๆ สัมผัสเทคโนโลยียุคดิจิทัล
ขยายตู้ 'บุญเติม' เข้าปั๊ม ดันสิ้นปีครบ 6 หมื่นตู้
AIS ประกาศวิสัยทัศน์ 2019 เดินหน้าสู่ Digital Platform
AIS เดินหน้า 'พัฒนาอย่างยั่งยืน' หลังติดดัชนี DJS
Nov 27, 2016 03:11

เอไอเอส เดินหน้าพัฒนาความยั่งยืน หลังได้รับการจัดอันดับดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ หรือ DJSI (ดีเจเอสไอ) พร้อมพัฒนาเทคโนโลยีดิจิทัลที่ทันสมัย เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของคนไทย  ตั้งเป้าติด DJSI ระดับโลก ให้ได้

นางวิไล เคียงประดู่ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการอาวุโส ส่วนงานประชาสัมพันธ์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส เปิดเผยว่า เอไอเอส ให้ความสำคัญในการทำงานเรื่อง SD (Sustainable Development ) หรือการพัฒนาอย่างยั่งยืน มาเป็นเวลากว่า 5 ปี เพื่อให้องค์กรมีรายชื่อติดอันดับดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ หรือ DJSI  และตั้งเป้าจะต้องติดอันดับ DJSI ระดับโลกให้ได้ จากปัจจุบันที่เป็น 1 ในบริษัท SD ที่ดีที่สุด 10% ในกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาหรือประเทศเกิดใหม่       

ดัชนี DJSI ยังเป็นเครื่องชี้วัด "ความน่าลงทุน" ในตัวหุ้นหรือหลักทรัพย์ของบริษัท ซึ่งขณะนี้ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ได้เริ่มออกแบบสอบถามเรื่องการพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อบริษัทที่จดทะเบียนในตลาด              

เอไอเอส ยังเน้นการทำงานที่เรียกว่า “อยู่ร่วม อย่างยั่งยืน” ไม่ใช่แค่บริษัทเติบโต แต่ผู้มีส่วนได้เสียทุกฝ่าย จะต้องเติบโตไปพร้อมกัน ถือเป็นเคล็บลับที่ทำให้บริษัทเติบโตอย่างเห็นได้ชัด  สะท้อนจากผลประกอบการในไตรมาส 3 ปีนี้(59) ที่มีรายได้เพิ่มขึ้น 2.2% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน รวมรายได้จากการบริการ 30,626 ล้านบาท  โดยมีลูกค้าเพิ่มขึ้น 5 แสนราย รวมเป็น 39.9 ล้านราย ครองส่วนแบ่งตลาดอันดับ 1 ต่อเนื่อง ทั้งด้านรายได้และจำนวนลูกค้า    

ส่วนธุรกิจอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง เอไอเอส ไฟเบอร์ มีการเติบโตที่ดีเช่นกัน ทำให้รายได้ในไตรมาส 3 เพิ่มขึ้นมากกว่า 6 เท่าของปีก่อน มีจำนวนลูกค้าเพิ่มขึ้นต่อเดือนสูงกว่าปีที่แล้วถึง 4 เท่า ทำให้สิ้นไตรมาส 3 มีลูกค้ารวม 195,000 ราย โดยจะขยายพื้นที่บริการครอบคลุม 3 ล้านครัวเรือน ใน 28 จังหวัด  
       
ทั้งนี้ เอไอเอส  เป็นผู้ให้บริการด้านสื่อสารโทรคมนาคมเพียงรายเดียวของไทย ที่ติดอันดับในดัชนี DJSI กลุ่มตลาดเกิดใหม่ เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน

Voice TV
กองบรรณาธิการ วอยซ์ทีวี
184Article
76559Video
0Blog