ซูรูฮะ เปิดแผนธุรกิจปี 2558 หวังครองผู้นำตลาดซุปเปอร์ ดรักสโตร์ พร้อมตั้งเป้ารายได้จะเติบโตมากกว่า 50% จากปีนี้
ซูรูฮะ ซุปเปอร์ ดรักสโตร์ ผู้นำตลาดซุปเปอร์ดรักสโตร์สไตล์ญี่ปุ่น มีแผนที่จะลงทุนในปี 2558 อีกกว่า 70 ล้านบาท ทั้งในระบบไอที และการขยายสาขาเพิ่มขึ้น โดยจะเปิดสาขาเพิ่มอีกประมาณ 20 สาขา จากปัจจุบันที่มีอยู่ 23 สาขา เพื่อให้ครบ 50 สาขาในสิ้นปีหน้า
ล่าสุด เปิดสาขาที่อาคารญาดา(สีลม) ซึ่งจะเป็นแหล่งช้อปปิ้งใหม่ของสาวออฟฟิศ และกลุ่มลูกค้าญี่ปุ่นที่อยู่ในย่านสีลม -ศาลาแดง รวมทั้งตอกย้ำความเป็น One Stop Shopping ที่รวบรวมสินค้าที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์คนยุคใหม่ในแบบญี่ปุ่น ซึ่งสาขานี้ ถือเป็นสาขาที่ 24 ในประเทศไทย และสาขาที่ 14 ของกรุงเทพฯ
ทั้งนี้ การดำเนินธุรกิจในปีหน้า ยังมุ่งผลักดันการเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้ารายได้รวมจะเติบโตไม่น้อยกว่า 50% จากปีนี้ รวมทั้งตั้งเป้าครองผู้นำธุรกิจตลาดซุปเปอร์ดรักสโตร์ จากปัจจุบัน ที่ส่วนแบ่งตลาดอยู่ในอันดับ 3-4
สำหรับการเพิ่มสาขา เน้นร้านไซส์ใหญ่ใจกลางชุมชน เพื่อให้สอดคล้องกับคอนเซปต์ One Stop Shopping มีสินค้าหลากหลายในชีวิตประจำวัน เช่นเดียวกับร้านในญี่ปุ่น ขณะที่ระบบไอที จะอัพเกรดทั้งระบบให้สามารถทำงานตอบสนองความต้องการลูกค้าได้ดีขึ้น รวมถึงนำระบบ CRM เข้ามาใช้รองรับการเพิ่มขึ้นของลูกค้า และสมาชิก
ด้านกำลังซื้อผู้บริโภคที่ชะลอตัว ไม่มีผลกระทบต่อร้านค้าซูรูฮะ เนื่องจากเป็นสินค้าที่จำเป็นต้องใช้ในชีวิตประจำวัน ราคาเ��มาะสม และยังจัดโปรโมชั่นราคาพิเศษ ทำให้การเติบโตต่อเนื่อง
นอกจากแผนการลงทุนและการตลาดแล้ว ซูรูฮะยังจะเน้นการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ รวมถึงสื่อออนไลน์ เฟซบุ๊ก และแฟนเพจต่างๆ มากขึ้น เพื่อสร้างการรับรู้ของผู้บริโภค ตลอดจนสื่อสารข้อมูลข่าวสาร ผลิตภัณฑ์ โปรโมชั่น และการรับฟังความเห็นจากกลุ่มผู้บริโภค
ปัจจุบัน ซูรูฮะ มีสมาชิกแล้วกว่า 2 แสนราย ตั้งเป้าจะเพิ่มจำนวนสมาชิกให้เป็น 3 แสนรายภายในปีหน้า