เคเอฟซี เอาใจคนรุ่นใหม่ที่มีรถยนต์ เดินหน้าขยายสาขาไดร์ฟทรู 15 สาขา คาดปีนี้จะใช้ลงทุนเปิดสาขาใหม่เพิ่มเป็น 2,700 ล้านบาท
นางแววคนีย์ อัสโสรัตน์กุล ผู้จัดการทั่วไป เคเอฟซี ประจำประเทศไทย บริษัท ยัม เรสเทอ รองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้ดำเนินธุรกิจบริการอาหารจานด่วน เคเอฟซี เปิดเผยว่าในปีนี้ เคเอฟซี จะใช้งบลงทุนเพิ่มเป็น 2,700 ล้านบาท เพื่อเปิดสาขาใหม่อีก 55 แห่ง ทำให้มีสาขารวม 586 แห่ง รวมทั้งจะขยายสาขารูปแบบไดร์ฟทรูเพิ่ม 15 สาขา จากที่มีอยู่ 10 สาขา รองรับคนรุ่นใหม่ที่ใช้รถยนต์ส่วนตัวมากขึ้น
และจะเพิ่มความถี่การออกเมนูจาก 12 เมนู เป็น 17 เมนู ในราคาถูกกว่าเมนูปกติ 20%
นอกจากนี้ จะใช้เงิน 300 ล้านบาท พัฒนาระบบไอที เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการรับออร์เดอร์หน้าร้านให้เร็วขึ้นจาก 90 วินาที เหลือ 45 วินาที ควบคู่การทำตลาดผ่านดิจิทัลให้ลูกค้าสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ หรือผ่านแอพพลิเคชั่นบนมือถือ เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่มากขึ้น
ปีนี้ ตลาดไก่ทอดเติบโต 11% มูลค่า 1 หมื่น 7 พันล้านบาท พิซซ่า โต 3% มูลค่า 3,900 ล้านบาท โดยการส่งพิซซ่าแบบเดลิเวอรี่และกลับบ้านเติบโต 8% มูลค่า 7,400 ล้านบาท ขณะที่เบอร์เกอร์ โต 6% หรือ 5,800 ล้านบาท
เคเอฟซี มีส่วนแบ่งตลาดบริการอาหารจานด่วนอันดับ 1 ที่ 51% ตั้งเป้าสิ้นปีนี้ รายได้จะโต 10% จากปีก่อนที่มีปัญหาเศรษฐกิจตกต่ำ